Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กล้าใช้ไหม? ห้องน้ำสาธารณะที่ญี่ปุ่น กว้างขวางท่ามกลางธรรมชาติ!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

#dekdมีเรื่องมาเล่า

 

ห้องน้ำของญี่ปุ่นขึ้นชื่อเรื่องรูปลักษณ์ที่แปลกตาและคุณสมบัติที่ล้ำสมัย แต่มีห้องน้ำสาธารณะแห่งหนึ่งในญี่ปุ่นที่ขึ้นชื่อในเรื่องตำแหน่งที่ตั้งแปลกๆ แถมยังใหญ่โตมากจนได้รับการขนานนามว่า “ห้องน้ำสาธารณะที่กว้างขวางที่สุดในโลก”

ห้องน้ำสาธารณะแห่งนี้ตั้งอยู่ในจังหวัดชิบะ อยู่ติดกับทางรถไฟสายโคมินาโตะ ติดกับสถานีอิตาบุ เดินเพียง 1 นาทีจากสถานีก็จะมองเห็นกรงที่มีผนังเป็นไม้ และข้างในผนังไม้นั้นก็คือส้วมสาธารณะที่ได้ชื่อว่าเป็นห้องน้ำที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ!

เปิดประตูผนังเข้าไปแล้วก็ยังไม่จบ! เพราะเราจะต้องเดินตามทางเดินที่รายล้อมไปด้วยหญ้าสีเขียวและเสียงนกร้องไปจนถึงห้องน้ำเล็กๆ ที่มีประตูกระจกล้อมรอบไว้ มีโถส้วมที่ตั้งอยู่ตรงกลางห้องน้ำธรรมชาติขนาดใหญ่นี้ และในห้องน้ำเล็กๆ ที่อยู่หลังกำแพงขนาดใหญ่นี้ก็มีทุกอย่างที่ต้องการสำหรับการทำธุระในห้องน้ำ

ห้องน้ำท่ามกลางธรรมชาติแห่งนี้เป็นผลงานศิลปะที่ออกแบบโดยโซ ฟูจิโมโตะ สถาปนิกผู้ชื่นชอบการออกแบบพื้นที่ที่ต้องใช้ในชีวิตประจำวันให้แปลกใหม่และท้าทาย หากใครกำลังมองหาห้องน้ำที่แปลกตาเพื่อเพิ่มในรายการสิ่งที่ต้องลองเมื่อไปเยือนญี่ปุ่น ห้องน้ำสาธารณะแห่งนี้ก็เป็นตัวเลือกที่ท้าทายมากๆ!



ที่มาข่าว
https://soranews24.com/2021/08/10/worlds-most-spacious-public-toilet-baffles-the-mind-in-japan/

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น