Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมคุณไม่สำเร็จ เหมือนคนอื่นสักที

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ทำไมคุณไม่สำเร็จ เหมือนคนอื่นสักที








คุยเคยแปลกใจไหม ทำไมคนอื่น ๆ ถึงทำอะไรก็ดูจะประสบความสำเร็จไปเสียหมด…
ทั้ง ๆ ที่เราก็ทำเหมือน ๆ กัน เป็นเพราะอะไร ทำไมเรายังไม่ประสบความสำเร็จกับเขาสักที


ในบางครั้งคนที่ประสบความสำเร็จมักจะมีทั้งเบื้องหน้า และเบื้องหลังที่คุณยังไม่รู้อีกตั้งมากมายเกี่ยวกับความสำเร็จนั้น ซึ่งอาจจะเป็นเคล็ดลับ ทักษะ ความชำนาญต่าง ๆ โดยบางครั้งคุณเองก็คอยสังเกต และดูวิธีการจากคนเหล่านี้อยู่แล้ว ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ไม่แปลกเลยแถมยังดีด้วยซ้ำ เพราะคุณจะได้นำทักษะของคนสำเร็จ มาฝึกฝน และลองมาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน อย่างน้อย ๆ คุณก็อาจจะประสบความสำเร็จได้


แต่มันก็ไม่เสมอไป เพราะในบางครั้งที่คุณลองนำทักษะของคนสำเร็จมาปรับใช้ โดยเฉพาะเรื่องของการทำธุรกิจออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Youtube แม้แต่แพลตฟอร์มขายของออนไลน์ Lazada, Shopee ก็ตาม คุณทำเท่าไหร่ คุณทำอย่างไร ก็ทำไม่ได้สักที เป็นเพราะอะไรกันนะ ซึ่งวันนี้ผมจะมายกตัวอย่างให้คุณเข้าใจตามรูปด้านล่างนี่เลยครับ



สมมุติว่า คุณได้ติดตามและคอยศึกษาธุรกิจออนไลน์ของคนสำเร็จท่านนึง ตามสื่อต่าง ๆ จนคุณมีโอกาสได้ทำธุรกิจออนไลน์เป็นของตัวเอง โดยยึดรูปแบบธุรกิจของคุณให้คล้ายกับคนสำเร็จที่คุณติดตาม ไม่ว่าจะเป็น ธุรกิจออนไลน์บน Facebook, Line, Youtube หรือแม้แต่แพลตฟอร์มขายของออนไลน์ Lazada, Shopee ก็ตาม ทำไมถึงยังไม่ประสบความสำเร็จสักที แต่ก็อาจจะมีช่วงที่รุ่งบ้างแต่ก็ไม่ตลอดและรู้สึกได้ว่าธุรกิจที่ทำอยู่นี้สามารถที่จะเจ๊งได้ตลอดเวลา ซึ่งตรงข้ามกับธุรกิจของคนสำเร็จที่คุณติดตาม อาจเป็นเพราะว่าคุณไม่มีความรู้พื้นฐานของการทำธุรกิจเลย เพราะคุณมัวแต่ทำตามแบบ ฉาบฉวย จนลืมวิเคราะห์ปัจจัยหลักต่าง ๆ ไปนั่นเอง เช่น เนื้อหาที่คุณโพสต์ขายสินค้าโดนใจลูกค้าบ้วงไหม, สานสัมพันธ์กับลูกค้าได้ดีหรือเปล่าและที่สำคัญการหาลูกค้าการทำการตลาดเป็นสิ่งสำคัญมาก ๆ ซึ่งคุณไม่สามารถรู้ได้ทั้งหมดแน่นอน



ดังนั้น สิ่งที่คุณควรปรับปรุงคือการเรียนรู้ ฝึกฝนหาข้อมูลการทำธุรกิจให้มากพอ หรือหากคนสำเร็จที่คุณติดตามได้มีโอกาสเปิดคอร์สเรียนหรือแบ่งปันความรู้และเทคนิคต่าง ๆ ให้คุณเข้าหาทันที ให้เขาบอกเคล็ดลับแบบเต็มฉบับให้คุณ และที่สำคัญคุณก็จะได้ประหยัดเวลาในการ ลองผิด ลองถูก เพื่อนำเวลาที่เหลือไปพัฒนาและต่อยอดธุรกิจของคุณให้ดียิ่งขึ้น


เมื่อคุณอ่านมาถึงบทความนี้แล้ว คุณคิดว่าทุกคนสามารถที่จะประสบความสำเร็จได้ทุกคนใช่ไหมล่ะครับถ้าคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่อยากจะประสบความสำเร็จ คุณก็ต้องเอาตัวเองไปอยู่กับคนสำเร็จให้ได้นะครับ หรือว่าคุณมีไอเดียที่จะสามารถทำให้คุณประสบความสำเร็จได้ไวกว่านี้ สามารถคอมเมนต์มาได้ตามด้านล่างนี้เลยนะครับ

==========
วรัทภพ รชตนามวงษ์

แสดงความคิดเห็น

>