Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

3 นิสัยที่คุณต้องเลิก ถ้าคุณอยากรวย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

3 นิสัยที่คุณต้องเลิก ถ้าคุณอยากรวย




  
คุณเคยสงสัยหรือไม่ว่า ทุกครั้งที่เราอยากจะประสบความสำเร็จ
มักจะมีตัวแปรที่ทำให้เราไปไม่ถึงสักที แต่คุณไม่รู้ว่าคืออะไร…
หรือถ้าหากว่ารู้แล้วจะแก้ไขยังไงดี





หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่อยากจะประสบความสำเร็จและรวยเร็วได้นั้น สิ่งสำคัญที่สุดนั่นก็คือ ️การลงมือทำ และต้องทำด้วยความชอบ ความเข้าใจ และความตั้งใจในการทำงานหรือธุรกิจของคุณให้มากที่สุด แต่สิ่งที่เป็นตัวแปรอีกอย่างคือ 3 นิสัยของผู้ประกอบการ ที่ส่งผลให้คุณไม่สามารถประสบความสำเร็จและรวยเร็วได้ เรามาดูกันครับว่า 3 นิสัยมีอะไรบ้าง ถ้าคุณเลิกได้จะช่วยให้คุณประสบความสำเร็จหรือรวยเร็วได้อย่างไร



นิสัยที่ 1 คุณคิดว่าคุณรวยไม่ได้ : เพราะเมื่อไหร่ที่คุณบอกว่าตัวเองรวยไม่ได้ “คุณก็จะไม่มีวันรวยแน่นอน” ซึ่งปกติคนที่คิดแบบนี้ได้คือ คนที่ไม่เห็นความสามารถของตัวเอง กล่าวหาว่าตัวเองฉลาดน้อยบ้าง เรียนไม่สูงบ้าง หรือแม้แต่โทษคนรอบข้างที่ไม่ช่วยหรือคอยสนับสนุนคุณ จนไปถึงคิดว่าตัวเองคงดวงไม่ดีก็มี ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานี้ “ล้วนเป็นข้ออ้าง” ในการประสบความสำเร็จทั้งสิ้น 



นิสัยที่ 2 คุณไม่รู้ตัวเลขที่คุณจะรวย : หากคุณคิดว่าคุณจะรวย แต่คุณไม่รู้ว่าจะรวยมากแค่ไหน 
โดยคุณอาจจะคิดไว้ว่า ปีนี้คุณจะรวย 10 ล้าน 20 ล้าน ก็ขึ้นอยู่กับทักษะการทำธุรกิจของคุณ ซึ่งถ้า คุณไม่มีเป้าหมายคุณก็จะเหมือนคนทั่วไปที่อยากรวย แต่ก็ไม่รวยสักที เพราะถ้าคุณไม่ได้มีตัวเลขที่ตั้งเป้าหมายไว้ คุณก็จะไม่รู้ว่าคุณจะต้องวางแผนทำอะไรเพื่อให้ได้เงินมา เช่น คุณคิดไว้ว่าคุณอยากมีเงิน 10 ล้านใน 3 ปี 
ซึ่งแสดงว่าคุณต้องเริ่มวางแผนแล้วว่า ใน 1 ปีคุณต้องทำยอดได้ปีละเท่าไหร่ 

️อาจจะเฉลี่ยย่อยออกมาเป็นเดือน ๆ เช่นเดือน 350,000 บาท เพื่อให้คุณไม่ต้องกดดันเมื่อใกล้หมดเวลา แต่ถ้าคุณเป็นพนักงานออฟฟิศ คุณอาจจะคิดว่าถ้าคุณอยากมีเงินให้ทันที่คุณตั้งเป้าไว้ คุณต้องคิดเลยว่าถ้าเป็นพนักงานออฟฟิศต้องทำอย่างไรถึงจะได้เงินเฉลี่ย 350,000 บาทต่อเดือน ซึ่งคุณคิดว่าจะไต่เต้าไปในตำแหน่งไหนก็ไม่สามารถเพิ่มเงินให้ถึงได้แน่นอน แสดงว่าคุณต้องหาตัวช่วยหรือต้องหาอะไรทำเพิ่มในเวลาเดียวกัน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่คุณตั้งไว้






นิสัยที่ 3 ไม่อดทนต่อความสำเร็จ : ถึงคุณจะผ่านทั้ง 2 ข้อนี้มาได้ แต่ถ้าคุณไม่รอหรือทำอย่าต่อเนื่องสุดท้ายคุณก็ไม่สามารถประสบความสำเร็จหรือรวยได้เช่นกัน ยกตัวอย่าง คุณตั้งเป้าใน 3 ปีที่อยากจะมีเงินเก็บ 10 ล้าน ปีแรกคุณอาจจะทำตามที่คุณวางไว้และสิ่งที่คุณตั้งเป้าหมายจะไม่สำเร็จ รู้สึกเหนื่อย แต่คุณก็ยังอดทนทำต่อในปีที่ 2 ผลลัพธ์ก็ยังเหมือนเดิม จนปีที่ 3 คุณไม่อยากจะไปต่อแล้ว นี่แหละคือความไม่อดทนต่อความสำเร็จ ทั้ง ๆ ที่บางครั้งคุณยังไม่ได้หาวิธีการลองผิด ลองถูก หรือทางออกให้ไปถึงเป้าหมายของคุณเลยด้วยซ้ำ


ดังนั้น ถ้าคุณอยากจะประสบความสำเร็จในสิ่งที่คุณหวังไว้ คุณควรเลิก 3 นิสัยที่เป็นตัวแปร ที่ทำให้คุณไม่ประสบความสำเร็จในสิ่งที่คุณต้องการเสียก่อน ไม่ว่าคุณคิดว่าคุณจะรวยไม่ได้ คุณไม่รู้ตัวเลขที่คุณจะรวย หรือไม่อดทนต่อความสำเร็จ ถ้าคุณสามารถจัดการทั้งมดนี้ได้ ผมรับประกันว่าอย่างไรคุณก็สามารถประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอน



เป็นอย่างไรบ้างครับ สำหรับบทความ 3 นิสัยที่คุณควรเลิก ถ้าคุณอยากจะประสบความสำเร็จ หากคุณเป็นคุณที่ติดในข้อใดข้อนึง คุณจะสามารถผ่านมันไปได้หรือไม่ หรือถ้าคุณไม่รู้จะผ่านมันไปอย่างไรคุณสามารถดูแนวทางของผมได้ตามบทความดังกล่าวได้นะครับ หรือหากคุณมีไอเดียอะไรที่สามารถกำจัด 3 นิสัยนี้ได้ ก็สามารถแสดงความคิดเห็นได้ตามด้านล่างนี้ได้เช่นเดียวครับ

============
วรัทภพ รชตนามวงษ์

แสดงความคิดเห็น

>