Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ธรรมนัสลาออกจาก รมช. เกษตร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 9 กันยายน ที่รัฐสภา ร.อ.ธรรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แถลงภายหลังการประชุมส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ว่า วันนี้ตนขอใช้เวทีรัฐสภาแถลงข่าว ซึ่งเป็นเรื่องที่ตนไม่สบายใจและนอนคิดมาหลายเดือนแล้ว นั่นคือตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้เกียรติตนได้ทำงานเพื่อประชาชนมา 2 ปีกว่า

“แต่สิ่งที่เกิดขึ้นเวลานี้ เนื่องจากตนตั้งมั่นมาโดยตลอดว่าหากวันหนึ่งได้มีโอกาสได้มารับใช้ประชาชน ตนยึดมั่นว่าจะทำงานเพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน โดยยึดหลักผลประโยชน์ของประเทศชาติและบ้านเมือง แต่ตลอดระยะเวลาที่ดำรงตำแหน่งมา บรรยากาศการบริหารช่วยราชการแผ่นดินไม่เป็นไปตามที่ตนคาดหวังเอาไว้ และตนอยากกลับไปอยู่จุดเดิมของตน นั่นคือการเป็นส.ส.เป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชน”


“ผมต้องการทำงานอื่นที่เข้มแข็งเพื่อประเทศชาติบ้านเมืองจริงๆ ไม่ใช่มารองรับหรือทำอะไรเพื่อคนบางกลุ่ม ที่ผ่านมาผมปรึกษาครอบครัวมาหลายวันแล้ว โดยได้ข้อยุติว่าผมจะลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯ ซึ่งได้ลงนามไว้ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (8 กันยายน) และตั้งใจว่าจะยื่นเอกสารตั้งแต่เมื่อวานนี้ (8 กันยายน) แล้ว แต่เลขานุการของผมเข้าใจผิดว่าจะยื่นวันนี้ (9 กันยายน)”
“ท้ายที่สุดแล้วขอแจ้งประชาชนทุกจังหวัดว่าวันนี้ผมตัดสินใจแล้วว่า ผมจะเลือกเส้นทางการเดินของผมใหม่ โดยยึดหลักผลประโยชน์ของประเทศชาติ และประชาชนเป็นที่ตั้ง
ดังนั้น ผมขอกราบขอโทษพี่น้องประชาชน ที่วันนี้ผมไม่สามารถที่จะทำในสิ่งที่ผมรับรับปาก ผมตัดสินใจเด็ดขาดแล้วว่า จะกลับไปตั้งต้นที่ จ.พะเยา ทำงานให้พี่น้องชาวพะเยา และจังหวัดอื่นๆ หากผมกลับไปมีอำนาจอีกครั้ง มีวาสนาอีกครั้ง ผมตั้งมั่นว่าจะทำงานเพื่อบ้านเมือง” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

อีกมุมนึง นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรยังไม่ได้ออกมาแถลงข่าวในกรณีที่ ธรรมนัสลาออก แต่ในเวลานี้ตามสื่อต่างๆในช่วงเวลาหลายเดือนที่ผ่านมาจะเห็น ธรรมนัส ในการออกสื่อในสำนักต่างๆและความเคลื่อนไหวในฐานะเส้นเลือดใหญ่ของรัฐบาล

และปรากฎตัวกับ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณในการอภิปรายไม่ไว้วางใจในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นที่น่าติดตามว่าอาจเป็นสัญญาณแจ้งเตือนถึงรอยร้าวดังที่เป็นข่าวลือ หรือไม่มีอะไรในกอไผ่ก็เป็นได้

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น