Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใครการเมืองไม่สุดโต่งบ้างคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ขอพูดตรงๆไม่มีใครเป็นกลางหรอก ป่านนี้แล้วเรามีใจเอนเอียงทั้งนั้น แต่ไม่ได้คลั่งการเมือง คือมีนายก รัฐมนตรีส.ส.พรรคการเมืองที่ชอบที่เกลียด ติดข่าวสารการเมืองเหมือนข่าวทั่วไป ไม่ได้หมกมุ่น ไม่ได้ดูแต่ช่องการเมือง ไม่ได้ติดตามขนาดนั้น ดูช่องอื่นๆดูบันเทิงตามปกติ แชร์ข้อมูลการเมืองบ้าง แต่ส่วนใหญ่โพสต์เรื่องสัพเพเหระมากกว่า  พูดคุยเรื่องการเมืองกับครอบครัวกับคนที่สนิทเท่านั้น เคารพสิทธิส่วนบุคคล คนในครอบครัวใครจะอยู่ฝ่ายไหนเราไม่ได้มีปัญหา เพื่อนๆของเราจะเป็นสีไหนเสื้อไหนเราก็เฉยๆ เคารพสิทธิส่วนบุคคล ที่ทำงานก็ไม่ได้อะไรกัน ในสังคมก็อยู่ร่วมกันได้ แต่ถ้าเจอข่าวสารหรือคอมเมนท์ที่เรามีความรู้หรืออยากเถียงเราก็ทำอยู่บ้าง เราไม่ได้โกรธเกลียดใครชนิดเอาเป็นเอาตายหรือคลั่งไคล้รักใครไม่ลืมหูลืมตา ไม่ว่ารัฐบาลไหนก็ไม่เคยไปม็อบ ไม่เคยไปประท้วงอะไร เลือกคนและพรรคที่มีผลประโยชน์กับเรา ไม่ได้เป็นสีไหนม็อบไหนชัดเจน แต่ก็เชียร์กลุ่มที่ถูกใจเราอยู่ การเมืองเป็นประโยชน์ก็รับฟังไว้ แต่ไม่เสพการเมืองที่มันหนักๆมันเครียดไปเราก็ไม่เอา ชีวิตเรามีเรื่องอื่นเยอะแยะที่ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขตามอัตภาพ คนไทยส่วนเป็นอย่างนี้กันใช่ไหมคะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ไม่รู้อยู่ฝ่ายไหน 5 ต.ค. 64 เวลา 15:05 น. 1

เรื่องของคุณค่ะ คุณจะไม่สนใจการเมืองก็ได้ เพราะคุณมีเรื่องอื่นเยอะแยะ ก็เรื่องของคุณ


เราสนใจการเมือง แม้มันเครียด เครียดมาก แต่เราก็อยากเป็นคนที่อยากทำให้สัังคมและการเมืองมันมีประโยชน์ต่อคนอื่นมากกว่านี้ ทำให้สิ่งแย่มันดีขึ้น มันก็เรื่องของเราค่ะ

1
เบ้งตัด 5 ต.ค. 64 เวลา 16:49 น. 2

ใช่แล้ว แต่คนที่บ้าการเมืองเขาจะบอกว่า โลกทั้งใบคือการเมือง ใครไม่สนใจการเมืองจะถูกหลอก บลาๆๆๆๆ คือพวกนี้จะคิดว่าตัวเองฉลาด เป็นผู้นำความคิดของสังคม เป็นผู้ดำรงความยุติธรรม สร้างสิ่งดีๆให้ประเทศ ฯลฯ แต่จริงๆแล้วไม่ใช่เลย คนที่บ้าการเมืองจัดมีแนวโน้มที่จะก่อม็อบ สร้างความปั่นป่วนวุ่นวายให้สังคม สังเกตดูง่ายๆว่าพวกที่มีปัญหาส่วนมากจะเป็นพวกที่เรียนคณะ นิติ สังคม แต่คนที่เรียนคณะอื่นอาจจะสนใจเป็นเรื่องส่วนตัว แต่จะไม่ใช่คนริเริ่มก่อความวุ่นวายให้สังคม

3
Shalnark T Diabolus 5 ต.ค. 64 เวลา 17:19 น. 2-1

"โลกทั้งใบคือการเมือง" มันไม่ได้ผิดซะทีเดียวนะครับ มันไม่ใช่ว่าทุุกสิ่งทุกอย่างเป็นการเมือง แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าการเมืองมันแทรกอยู่ในทุกที่ ถนนที่เราใช้ ฟุตบาตรที่เราเดิน ขนส่งสาธารณะ การบรรเทาสาธารณะภัย การควบคุมอาชญากรรม ฯลฯ ถ้าถามว่าเพราะอะไร ก็เพราะทุกสิ่งทุกอย่างที่ว่ามามันก็มาจากเงินภาษีทั้งนั้น และกลุ่มคนที่บริหารจัดการเงินก้อนนี้ก็คือนักการเมือง และถ้าบอกว่าคนที่ออกมามักเป็นนักกฏหมาย ก็ถูกแล้วไงครับ ก็เค้าคือคนที่รู้ข้อกฏหมาย ฉะนั้นเค้าคือคนที่เห็นว่าตรงนี้ผิดกฏ ตรงนี้ไม่ผิด ตรงนี้ช่องโหว่ ตรงนี้ลักไก่ได้ มันก็เหมือนการเล่นเกมที่คนส่วนใหญ่รู้กติกาแค่คร่าวๆ แต่ก็มีคนกลุ่มนึงที่รู้กติกาโดยละเอียด คนกลุ่มนี้ย่อมได้เปรียบ ฉะนั้นไม่ว่าคิดจะโกงเกม หรือคิดจะรักษาความยุติธรรมของเกม คนกลุ่มนี้ก็เป็นตัวตั้งตัวตีสำคัญทั้งนั้นแหละ

0