Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สื่อนี้...ที่(ฉัน)รัก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ถ้าพูดถึง “สื่อ” ทุกคนจะนึกถึงสาขาอะไรกันบ้างครับ? แน่นอนครับหลายคนคงนึกถึง “สาขานิเทศศาสตร์”กันใช่ไหมละครับ แต่เดี๋ยวก่อน!! วันนี้ผมจะมาแนะนำอีกหนึ่งสาขาที่น่าสนใจอีกหนึ่งสาขาที่เกี่ยวกับการทำสื่อ ซึ่งผมก็กำลังศึกษาอยู่ในชั้นปีที่ 1 ของสาขาวิชานี้ครับ สาขานี้มีชื่อว่า ภาษาเพื่อการสร้างสรรค์สื่อ (LMC) นั่นเองครับ ซึ่งสาขานี้เปิดให้ศึกษาอยู่ที่ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคามนั่นเองครับ สาขานี้จะเป็นยังไงกันบ้างนั้น? น่าสนใจหรือไม่? เชิญรับฟังคำแนะนำจากผมเพื่อเป็นแนวทางในการตัดสินใจกันเลยครับ
   สำหรับสาขาวิชา ภาษาเพื่อการสร้างสรรค์สื่อ (LMC) นะครับ ในมุมมองของผมแล้ว เหมือนกับว่าเราเรียน 3 คณะใน 1 สาขาวิชากันเลยทีเดียวครับ ไม่ว่าจะเป็น คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ คณะนิเทศสาสตร์ และ คณะเทคโนโลยี (IT) ในส่วนของสาขาวิชานี้นะครับจะเรียนเกี่ยวกับ การเขียนเพื่อการสื่อสาร การออกแบบ การถ่ายภาพ หลักวารสารศาสตร์ การเขียนข่าว และอื่นๆอีกมากมายที่เกี่ยวกับการสร้างคอนเทนต์นั่นเองครับ
   ในส่วนของปี 1 เทอมแรกนะครับ จะได้เรียนวิชาเอกด้วยกันทั้งหมด 3 วิชา ได้แก่ ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการสื่อสารเบื้องต้น การเขียนเพื่อการสื่อสาร สุนทรียะในงานศิลปะ ซึ่งจะเป็นการปูพื้นฐานในกับพวกเราเพื่อที่จะนำไปต่อยอดในวิชาที่ยากขึ้นนั่นเองครับ สำหรับคนที่ไม่มีพื้นฐานในด้านนี้ก็สามารถเรียนได้สบายเลยครับ แต่ผมขอเตือนไว้ก่อนเลยนะครับว่าถึงจะเรียนง่ายก็จริง แต่ในส่วนของชิ้นงานในแต่ละวิชานั้น ก็เยอะมากเช่นกันครับ ต้องใช้ความขยันและความอดทนในการทำงานให้ได้ด้วยนะครับ
   ความประทับใจในสาขาวิชานี้นะครับ อาจารย์แต่ละท่านในสาขานี้น่ารักมากครับ ท่านเป็นกันเองกับนิสิต และ ท่านยังคอยให้คำแนะนำในการใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยอีกด้วยครับ เวลาเรามีปัญหาในเรื่องของการเรียนหรือในเรื่องอื่นๆ ก็สามารถปรึกษาอาจารย์ทุกท่านในสาขาวิชาได้เลยครับ ในส่วนของรุ่นพี่นะครับ รุ่นพี่แต่ละคนก็น่ารักมากเช่นกันครับ คอยให้คำปรึกษาน้องๆ ในสาขาวิชานี้ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียวครับ พวกเราอยู่กันแบบครอบครัวครับ มีอะไรก็คอยช่วยเหลือกันตลอด ทำให้ผมรู้สึกประทับใจมากครับที่ได้เลือกเรียนในสาขาวิชานี้ครับ
   เป็นยังไงกันบ้างครับทุกคนสำหรับคำแนะนำจากผม ผมหวังว่าคำแนะนำของผมจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย ให้สำหรับคนที่เข้ามาหาข้อมูลเกี่ยวกับสาขาวิชาที่เกี่ยวกับ “สื่อ” หรือ สำหรับใครที่ไม่รู้ว่าจะศึกษาต่อในสาขาวิชาอะไร ผมก็อยากจะขอแนะนำ สาขาวิชาภาษาเพื่อการสร้างสรรค์สื่อ (LMC) อีกหนึ่งในสาขา เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้สำหรับทุกคนนะครับ แล้วมาเป็นครอบครัวเดียวกันนะครับ ขอบคุณครับ
  
 

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น