Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนอะไรดี? เด็กสื่อ LMC มีคำตอบ!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

          สำหรับคนที่ยังไม่รู้ว่าจะเรียนอะไร วันนี้จะมาแนะนำสาขาภาษาเพื่อการสร้างสรรค์สื่อ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคามมหาวิทยาลัยมหาสารคาม เป็นสาขาอีกสาขาหนึ่งที่น่าสนใจมาก สำหรับคนที่ชอบพูดหรือเป็นคนที่พูดเก่ง ชอบถ่ายภาพ ออกแบบต่างๆ หรือชอบการตัดต่อ แนะนำสาขานี้เลยค่ะ เรื่องเรียนจะไม่ค่อยยากเท่าไร แต่งานจะเยอะนิดหนึ่ง สาขานี้เรียนเกี่ยวกับสื่อแทบจะทุกประเภท ไม่เรียนเฉพาะเจาะจงด้านใดด้านหนึ่ง จุดประสงค์ก็คือ อยากให้นิสิตทำงานเป็นในหลายๆด้าน
 

          การเรียนการสอน  สนุกดี เน้นปฏิบัติมากกว่าทฤษฎี แบ่งเวลาให้เป็นและตรงต่อเวลาด้วย น่าสนใจตรงที่ว่า เป็นเส้นทางแห่ง "content creator" นี่แหละ เป็นนักสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนในสังคม และเป็นกระบอกเสียงของสังคมที่นำเสนอข้อมูลข่าวสารแก่ประชาชนอย่างยุติธรรม รุ่นพี่น่ารักเป็นกันเองมากกก อยากจะถามอะไรสามารถไปถามรุ่นพี่ได้เลย แล้วเพื่อนๆก็น่ารักมาก คุยสนุกเป็นกันเองสุดๆ อาจารย์ก็เป็นกันเองคอยให้คำปรึกษาเวลา ไม่เข้าใจตรงไหนสามารถถามได้ตลอดเลย ถ้าถนัดและตั้งใจจะเรียนสาขานี้อยู่แล้วก็ไม่ยากนะ


          เอาเป็นว่าอยากให้มาลองแล้วจะรู้ว่ามันดีกว่าที่คิด เราไปดูตัวอย่างคร่าวๆกันดีกว่าว่าสาขานี้มีอะไรบ้าง แล้วเราจะเจอกับอะไรบ้าง ไปดูกันheart

 

         นี่เป็นแค่เพียงส่วนหนึ่งเท่า ในสาขานี้ยังมีอะไรที่น่าสนใจอีกเยอะเลย  ส่วนเรื่องที่จะเรียนเก่งไม่เก่งหรือกังวลว่าจะเรียนได้ไหม ถ้าใจรักและขยันมากพอสำเร็จแน่นอนค่ะ ไม่ต้องห่วงนะเราอยู่กันแบบครอบครัวมีไรถามได้ตลอดเลย ถ้าสนใจก็เข้ามาเรียนกันเยอะๆนะคะ น้องๆคนไหนที่มีความสนใจในทางด้านนี้ ก็ถือว่าเหมาะมากๆเลยทีเดียว   
 

ถ้าน้องอยากเข้าจริงๆ ก็ขอให้สอบได้นะคะ ยินดีต้อนรับเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวสื่อค่ะ <3


 

แสดงความคิดเห็น

10 ความคิดเห็น

Matsuna_ 8 ต.ค. 64 เวลา 22:35 น. 8-1

สัมภาษณ์จะถามเกี่ยวกับเรื่องทั่วไปค่ะ ถ้าเตรียมตัวแล้วหาข้อมูลเกี่ยวกับคณะและสาขามาก็ตอบได้แน่นอนค่ะ พยายามไม่ตื่นเต้นด้วยน๊าาา^^

0
Matsuna_ 9 ต.ค. 64 เวลา 08:06 น. 9-1

ถ้าใจรักด้านนี้จริงๆจะไม่ยากเลยค่ะ <3

0