Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โพลที่ดี คือ โพล สวนสุนันทา !!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
   
        สวนสุนันทา ยืนยันอีกโพล ลุงตู่ ยังขวัญใจประชาชนอยู่นายกต่อ ส่วนพิธาก้าวไกลเดือดถามประชาชนเลือกมาเลยจะเอาประเทศหรือจะเอาประยุทธ์ ……..
            หลังจากเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2564 IRDC POLL  ศูนย์นวัตกรรมดิจิทัล วิทยาลัยนวัตกรรมและการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เผยแพร่ผลสารวจความคิดเห็น ของประชาชนทั่วประเทศจำนวนทั้งสิ้น 1,421 ตัวอย่าง สุ่มตัวอย่างจากในเขตอำเภอเมือง 822 ตัวอย่าง ต่างอำเภอ 599 ตัวอย่าง ผ่านเครือข่ายมหาวิทยาลัยราชภัฏทั่วประเทศ โดยสอบถามความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับผู้นำทางการเมืองที่มีผลต่อเศรษฐกิจ สังคม และการเมืองของประเทศ ทั้งนี้เพื่อสะท้อนมุมมองความคิดเห็นของประชาชนให้สังคมและผู้ที่เกี่ยวข้องได้รับทราบ โดยประชากรท่ีสนใจศึกษานี้การสำรวจใช้การสุ่มตัวอย่างจากประชาชนทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ที่มีอายุ 18 ปี ขึ้นไป โดยการใช้แบบสอบถามออนไลน์ และจากการสัมภาษณ์ตัวต่อตัว ด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย (Simple Random Sampling) แล้วใช้วิธีการถ่วงน้าหนักด้วยข้อมูลประชากรศาสตร์จากฐานข้อมูลทะเบียนราษฎร์ของ กรมการปกครองกระทรวงมหาดไทย ความคลาดเคลื่อน (Margin of Error):
ในการประมาณการขนาดตัวอย่างมีขอบเขตของความคลาดเคลื่อน 5% ที่ระดับความเชื่อมั่น 95% โดย IRDC POLL แสดงผลความคิดเห็นของประชาชนที่ต่อนักการเมืองด้านการแก้ปัญหาเศรษฐกิจและสังคม การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่สร้างความเสียหายให้กับเศรษฐกิจไทยอย่างมหาศาล ดังนั้นการนำพาประเทศให้พ้นจากวิกฤติทั้งด้านสุขภาพ ด้านเศรษฐกิจ และด้านสังคมจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีผู้นำที่เข้มแข็ง ผู้นำที่ประชาชนฝากความหวังให้แก้ปัญหาปากท้องและนำพาประเทศให้พัฒนาต่อไปได้ รวมทั้งความคิดเห็นที่มีต่อหัวหน้าพรรคการเมืองและผู้นำการเมืองที่มีบทบาททางการเมืองในปี พ.ศ. 2563 – 2564 ด้านการแก้ปัญหาเศรษฐกิจและสังคม
สรุป ผล 5 ด้านได้ดังนี้ คือ 
1.ท่านคิดว่าใครจะสามารถแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประเทศได้ดีที่สุด ปรากฎอันดับ 1 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ 15.90% อันดับ2 สุดารัตน์เกยุราพันธุ์ 14.57% อันดับ3 พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา %  10.77% อันดับ4 อนุทินชาญวีรกูล 9.01% อันดับ5 พิธาลิ้มเจริญ 2.11% อื่นๆรวมกัน 28.99% 
2. ท่านคิดว่าใครจะสามารถแก้ไขปัญหาด้านการเมืองของประเทศได้ดีที่สุด อันดับ1 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ 17.95% 2.พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ 17.31%  3.สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์  11.05% 4.จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ 10.49% 5.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา 8.52% 6.อื่นๆ 34.69%
3. ท่านคิดว่าใครจะสามารถแก้ไขปัญหาการศึกษาของประเทศได้ดีที่สุด อันดับ1 พิธา ลิ้มเจริญรัตน์  12.81% 2.จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ 11.96% 3.สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ 11.33% 4.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ 10.84% 5.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา 10.70% 6.อื่นๆ 42.36%
4.ท่านคิดว่าใครจะสามารถแก้ไขปัญหาสาธารณสุขของประเทศได้ดีที่สุด อันดับ1 อนุทิน ชาญวีรกูล 22.03% 2.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา15.90% 3.พิธา ล้ิมเจริญรัตน์13.58% 4.จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์11.33% 5.สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ 9.57% 6.อื่นๆ27.59%
5. ท่านคิดว่าใครเหมาะจะเป็นนายกรัฐมนตรีของไทยคนต่อไป อันดับ1 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา 16.68% อันดับ 2.จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์16.26% อันดับ3 สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ 16.19% อันดับ4 พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ 12.10% อันดับ5 อนุทิน ชาญวีรกูล 9.85% และอื่นๆ 28.92% (อ้างอิงจากสวนสุนันทาโพล) 
จากโพลที่ออกมาครั้งนี้สร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์ของประชาชนส่วนมากที่สวนกลับทันที่ว่าตนเองไม่เคยแสดงความคิดเห็นแบบนี้ หรือ มีใครมาถามความต้องการแบบนี้จากตนเองหรือไม่ ทำให้คิดย้อนไปถึงพรรคฝ่ายค้านอย่างนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เคยออกมาพูดถึงเรื่องนี้ตอนอภิปรายในญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล โดยเป็นการอภิปราย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564  เป็นที่มาของวลีเด็ดคือ “ทางสองแพร่งต้องเลือกระหว่าง "ประยุทธ์" กับ "ประเทศ” ประชาชนจะเลือกอะไร” นอกจากนี้ นายพิธา กล่าวอีกว่า เวลานี้ประเทศไทยมาถึงทางสองแพร่ง ถึงเวลาแล้วที่จะต้องเลือกระหว่างประยุทธ์กับประเทศ ถ้าเราเลือก พล.อ.ประยุทธ์ ตนเกรงว่าเราจะไม่มีประเทศหลงเหลือ ถ้าเราเลือกประเทศ ให้ประเทศไปต่อได้ พล.อ.ประยุทธ์เป็นสลักแรกที่ต้องถอดออกเพื่อปลดล็อค


     ประเทศไทย หลังจากคำกล่าวดัง ช่วงหลังมานี้หลังจากวิกฤตโควิด-19 ได้ซ่าลงและมาตรการต่างๆ ได้คลายล็อคมากขึ้น ทำให้ช่วงนี้เราจะได้เห็นการลุยงานของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่ผ่านมาห่างเหินกันไปนาน ทำให้ไม่มีโอกาสได้ประชุมกัน ไม่ได้จัดทัพเพื่อเตรียมต่อสู้ ในปีที่จะถึง ซึ้งล่าl6fเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2564 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ จ.ขอนแก่น หรือไคซ์ พรรคก้าวไกลได้กำหนดจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 1/2564 โดยมีคณะกรรมการบริหารพรรค  สมาชิกพรรค ส.ส.ของพรรค รวมทั้งว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในหลายจังหวัดของภารอีสาน เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง มีการเปิดตัวผู้สมัครของพรรคหลายท่าน เบื้องต้น ในการเปิดสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 1 พ.ย.นี้ ขณะเดียวกันก็ต้องการมาเห็นกับตาเพื่อนำข้อมูลไปจัดทำนโยบายในการเลือกตั้งครั้งต่อไป ทั้งนี้หากแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ ที่ดิน เรื่องน้ำ ให้คนอีสานได้ เชื่อว่าจะสามารถชนะใจคนอีสานได้ ส่วน สาเหตุที่มาจัดประชุมที่ขอนแก่น นอกจากจะไม่ใช่พื้นที่สีแดงเข้ม รวมทั้งมีความสะดวกสบายในการเดินทาง แต่อีกทางคือเป็นสัญลักษณ์ในเชิงมาเปิดประตูสู่ภาคอีสาน ซึ่งตั้งใจจะมาที่เขตเลือกตั้งที่ 1 เพื่อมาทวงคืน ส.ส.ในเขตนี้ ตนเลือกนายวรนันท์ ศรีฮวด ทนายความสิทธิมนุษยชน ซึ่งได้พิสูจน์ตัวเองมาหลายสิบปี" ตรงนี้จึงอาจจะเป็นที่มาของผลสำรวจโพลที่เกิดขึ้นมาในวันนี้ก็เป็นได้ กับเป้าหมายของพรรค ที่หลายคนมองว่ากระแส "ก้าวไกล" มาแล้ว "พิธา" ประกาศเป็นแคนดิเดต เตรียมชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี” จึงอาจเป็นที่มาของการทำโพลสำรวจในครั้งนี้ก็เป็นได้ …… แล้วหลายๆท่านล่ะ รักใคร ชอบใคร เชียร์ใคร ลองพิจรณากันเอง ตะหงิดๆ ว่าใกล้สัญญาณเลือกตั้งครั้งใหม่เข้ามาทุกทีแล้วจริงหรือไม่นะ ลองมาเดากัน





 

แสดงความคิดเห็น

>