Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ระวังนะวัยรุ่น เป็นแผลที่ปาก อาจตายได้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

พี่เภ เชื่อว่าหลายๆคน ต้องมีซักครั้งในชีวิตวัยสะรุ่น ที่เคยเป็นแผลในปากมาบ้าง พอเป็นแล้วหลายๆคนอาจจะหายาป้ายปากมาใช้ แต่บ้างคนก็อาจจะไม่ได้สนใจ ปล่อยชิวๆไปเดี่ยวก็หาย  ถ้าหากเป็นไม่บ่อยก็ไม่เป็นอะไรมาก แต่ถ้ามันกลับมาเป็นซ้ำๆละก็ พี่เภ ขอแนะนำว่าไม่ควรปล่อยไว้ ต้องหาสาเหตุว่าทำไมถึงเป็นซ้ำๆ โดยสาเหตุของการเกิด แผลในปากก็มีมากมายหลายสาเหตุ เช่น การกัดปากตัวเอง การเสียดสีของเหล็กดัดฟัน ร้อนใน ดื่มน้ำน้อย และมีสาเหตุอื่นๆอีกมากมาย 

  

ทำไมแผลในปากอาจทำให้เสียชีวิตได้

การเป็นแผลเล็กน้อย ไม่ได้เพียงแต่บริเวณช่องปากเท่านั้น  สามารถรุกรามไปเป็นแผลที่ใหญ่ได้เสมอ หากแผลนั้นมีการติดเชื้อแทรกซ้อน หรือ มีโรคประจำตัวบางอย่างเช่น เบาหวานที่ทำให้แผลหายช้า และเมื่อเป็นแผลใหญ่แล้วเราปล่อยไว้ แผลนั้นจะเกิดการอักเสบที่มากขึ้น  


หากการเกิดแผลในปากนั้นได้รับการรักษาอย่างถูกต้อง ก็ไม่เป็นอะไร แต่ถ้าหากเราดูแลแผลในปากไม่ดี ปล่อยปะละเลยและไม่รู้จักวิธีป้องกัน หาสาเหตุไม่ได้ ก็จะทำให้เกิดแผลในปากซ้ำๆ จนเป็นเกิดการอักเสบในช่องปาก พอเกิดการอักเสบอยู่เรื่อยๆแผลนั้นสามารถพัฒนากลายเป็นมะเร็งในช่องปากได้  และเมื่อเจ้าเซลล์มะเร็งเนื้อร้ายนี้เกิดขึ้นก็จะสามารถแพร่กระจายไปที่เลือดไปตามอวัยวะอื่นๆของร่างกาย หรือไปที่ต่อมน้ำเหลืองบริเวณคอและแผลกระจายจนทำให้ถึงขั้นเสียชีวิตได้นั้นเอง สำหรับใครที่อยากปรึกษาเรื่องสุขภาพ หรือการใช่ยา ก็สามารถมาปรีกษาพี่เภได้ที่นี้ได้เลย >>  https://www.wwhealthyplus.com

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น