Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพลิงไหม้บ้านไม้เก่า ชุมชนวัดตึก จ.สมุทรสาคร คาดเกิดไฟฟ้าลัดวงจร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
วันที่ 7 ธ.ค.64 เวลาประมาณ 10.30 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ชุมชนวัดตึกฯ ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร จุดเกิดเหตุมีลักษณะเป็นอาคารพาณิชย์ ครึ่งปูนครึ่งไม้ 2 ชั้น ซึ่งปลูกติดกัน 4 ห้อง ริมถนนเจษฎาวิถี โดยต้นเพลิงเป็นร้านซักรีด ห้องริมสุด เลขที่ 70 ฉ. ขณะเกิดเหตุ นายชุมพล จันทร์จรัสวัฒนา นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร นำเจ้าหน้าที่และรถดับเพลิงเทศบาลนครสมุทรสาคร จำนวน 4 คัน เข้าควบคุมเพลิงใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ทั้งนี้ชุมชนวัดตึกเป็นชุมชนเก่าแก่ที่มีชาวบ้านอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก และบ้านส่วนใหญ่จะเป็นบ้านไม้เก่าที่ปลูกติดกัน ทำให้มีชาวบ้านออกมามุงดูเป็นจำนวนมาก

จากการสอบถาม นายทโณ คชเสนา ผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ต้นเพลิงเกิดขึ้นบริเวณชั้น 2 ของร้านซักอบรีด โดยขณะเกิดเพลิงไหม้มีเจ้าของร้านซักรีด ทราบชื่อคือ นางแพรไหม อายุประมาณ​ 45 ปี กำลังทำงานอยู่ด้านล่าง โดยไม่รู้ว่ากำลังมีเพลิงไหม้อยู่ชั้นบน จนกระทั่งมีชาวบ้านในละแวกนั้นตะโกนบอกเพราะเห็นกลุ่มควันลอยออกมาจากชั้นบน

เมื่อนางแพรไหม ทราบว่าบ้านของตนเองเกิดเพลิงไหม้ ได้เกิดอาการตกใจทำอะไรไม่ถูกและเป็นลมหมดสติ จนชาวบ้านต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล และมีชาวบ้านส่วนหนึ่งรีบนำถังดับเพลิง ที่ติดตั้งอยู่ภายในชุมชนมาช่วยกันดับเพลิง แต่ไม่สามารถคุมเพลิงไว้ได้ เนื่องจากชั้นบนของบ้านเป็นไม้ ทำให้เป็นเชื้อไฟอย่างดี จึงได้ประสานเรียกรถดับเพลิงเข้าระงับเหตุ

จากการตรวจสอบความเสียพบ ชั้นบนของบ้านต้นเพลิงเสียหายทั้งหมด และยังมีร้านค้าติดกันได้รับความเสียหายบางส่วน สำหรับสาเหตุนั้นคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนความมูลค่าความเสียหายและสาเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริง ต้องรอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบอีกครั้ง ทั้งนี้เทศบาลนครสมุทรสาคร จะได้ดำเนินการช่วยเหลือเบื้องต้น ให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้

แสดงความคิดเห็น