Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เขาว่ากันว่า "11 ธันวาคม" คือวันแห่งการเลิกกัน ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
#DekDมีเรื่องมาเล่า

ภาพจาก pexels

เดือนธันวาคมมักถูกมองว่าเป็น "เดือนแห่งความสุข" กับการได้ใช้เวลาร่วมกันคนรักในช่วงเทศกาล ไปเที่ยว ออกเดทท่ามกลางบรรยากาศแสนโรแมนติกส่งท้ายปี แต่ก็ไม่ใช่ทุกคู่รักเลยที่เป็นแบบนั้น เพราะจากผลสำรวจในประชากรมากกว่า 2,643 คนบอกว่า "ในเดือนนี้มีคนมากถึง  27% ที่เลิกรากัน" และส่วนมากก็จะมีช่วงพีคตรงก่อนหน้าช่วงเทศกาลท้ายไป จนทำให้ในเดือนนี้เองมีวันที่เขาว่าเป็น "วันแห่งการเลิกกันอยู่"  ซึ่งก็คือ "11 ธันวาคม" นั่นเอง  

แม้ว่าวันที่ทุกคนอาจจะได้อ่าน อาจจะเลยวันที่ 11 ธันวาคมมาแล้วก็ตาม แต่ก็นับเป็นเรื่องราวที่ต้องเอามาเล่าจริงๆ  เพราะมันน่าแปลกว่า "ทำไมต้องเป็นวันที่ 11 ด้วย" ?

สาเหตุของการเลิกกันในช่วงวันนั้นเนี่ย จากการสำรวจในกลุ่มคู่รักเขาก็มองว่า เป็นเพราะเราอยากตัดใจจากคนที่เราไม่ได้ชอบหรือไม่ได้จะชัดเจนด้วย เพราะโอกาสช่วงเทศกาลเนี่ยมันจะได้ทำหลายอย่างกับคนรักอย่างที่บอกไป ไม่ว่าจะพาไปเที่ยว หรือพาไปหาพ่อแม่ ซึ่งถ้าคนที่เราคบด้วยเราไม่ได้ชอบขนาดนั้น ไม่ได้จริงจังเบอร์นั้น เราก็มักจะใช้ช่วง 1 ธ.ค. นั่นแหละในการตัดความสัมพันธ์ไป ซึ่งสาเหตุการเลิกกันเพราะความไม่ชัดเจนนั้นมีมากถึง 71% ในผู้หญิง และ 56% ในผู้ชายเลยทีเดียว

จากงานสำรวจดังกล่าวยังบอกว่า ถ้าผ่าน 11 ธ.ค. มาได้ ชีวิตคู่รักก็จะไม่มีเหตุให้เลิกกันแล้ว ซึ่งก็เหมือนเป็น 1 สัญญาณดีของความสัมพันธ์เลยทีเดียว ถ้าผ่านวันนั้นมาได้ 

อย่างไรก็ตามนะ ความเชื่อส่วนบุคคลก็มีผลสำคัญเหมือนกันในเรื่องนี้ ที่อาจมากระทบให้วันที่มันคลาดเคลื่อนได้ฮะ


ที่มา
https://www.ladbible.com/news/latest-december-11-is-the-most-common-day-for-couples-to-break-up-20211209

แสดงความคิดเห็น

>