Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กินคนเดียวไม่แบ่งใคร! ญี่ปุ่นผุดเมนูไก่ทอด สำหรับ "คนโสด" ช่วงเทศกาลโดยเฉพาะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
#DekDมีเรื่องมาเล่า



หากเป็นช่วงคริสต์มาส เทศกาลนี้ใครมีคู่เนี่ยนับได้ว่าโชคดีมาก เพราะท่ามกลางบรรยากาศหนาวๆ มีต้นคริสต์มาสและของประดับต่างๆ จะเพิ่มบรรยากาศให้ดูน่าอบอุ่นได้อย่างดี เป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่เหมาะจะมีแฟนไม่แพ้ไปกว่าช่วงวาเลนไทน์เลย แต่แน่นอน ช่วงเวลาแบบนี้ "คนโสด" ที่มองหาคนข้างกายแล้วก็ยังไม่เจอสักที อาจจะมีบ้างที่รู้สึกเหงาหน่อย แบบนี้อาจจะต้องมีอะไรมาเยียวยาจิตใจสักนิดนึง

ที่มา : Soranews24
 
ร้านฟาสต์ฟู้ดของประเทศญี่ปุ่นอย่าง Lotteria เผยไอเดียเจ๋งที่ตอบโจทย์ลูกค้าโสดช่วงเทศกาล จัดเซ็ต "Kuribocchiken" ที่จะทำให้คริสต์มาสของคุณไม่เหงาอีกต่อไป ด้วยชุดไก่ทอดเฟรนซ์ฟรายและซอฟต์ดริงก์ครบ


เซ็ต 'Kuribocchi' ของร้าน Lotteria ของประเทศญี่ปุ่น
ที่มา : Soranews24

ปกตินั้น ในนิยามคนญี่ปุ่นก็จะมีคำเรียก "ความเหงาช่วงคริสต์มาส แนวๆ Christmas Blues ว่า 'Kuribocchi' ซึ่งเกิดจากการรวมกันของคำว่า 'Kuri' ซึ่งก็คือ "คริสต์มาส" หากเขียนแบบญี่ปุ่น (Kurisumasu : クリスマス) และคำว่า 'Bocchi' ซึ่งหมายถึง "เศร้าอย่างโดดเดี่ยว" ทางร้านเลยผุดชื่อว่า งั้นเอา Kuribocchi มาแล้วก็ล้อคำว่า "Chicken" มาต่อท้ายอีกที กลายเป็น "Kuribocchiken" เพื่อเป็นการสร้างชื่อว่า เมนูนี้ ไก่จะเยียวยาคุณจากความเหงาช่วงเทศกาลนี้เอง!


ที่มา : Soranews24

เซ็ต Kuribocchiken นี้ แม้ทางร้านได้ตั้งใจให้เป็น "เมนูเยียวยาคนโสด" ก็จริง แต่ทางร้านก็ไม่ได้จำกัดลูกค้า ทุกคนก็สามารถสั่งเมนูนี้ได้เหมือนกัน ในส่วนของราคาเมนูนี้ตกอยู่ที่ 500 เยน หรือประมาณ 147 บาท  โดยภายในเซ็ตประกอบด้วยไก่คาราเกะ 3 ชิ้น ไก่ทอดสูตรตะวันตก 1 ชิ้น เฟรนซ์ฟรายและน้ำอัดลม 

เพราะเรื่องของ "การกิน" ในบางครั้งก็สามารถเยียวยาหัวใจเราได้ แม้ในวันที่เรารู้สึกแย่
ขอแค่การได้กิน "ของอร่อย" ก็เป็นสุขใจไม่ใช่น้อยเลย

----

ที่มา
https://soranews24.com/2021/12/22/japanese-fast-food-chain-offers-lonely-christmas-meal-packs-for-the-dateless-this-december/
 

แสดงความคิดเห็น

>