Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

"Centuripe" เมืองในอิตาลีรูปร่างสุดแปลก คล้ายคนนอนอยู่บนเขา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

#DekDมีเรื่องมาเล่า



วันนี้มีเรื่องน่าสนใจมาเล่าให้เพื่อนๆ ชาว Dek-D ได้อ่านกันอีกแล้ว พอพูดถึงต่างประเทศ หลายคนอาจจะนึกถึงตึกอาคารสวยๆ อาหารที่น่าสนใจ หรือวิถีชีวิตของผู้คนที่น่าเรียนรู้ แต่ทีนี้เรื่องราวที่อยากมาเล่าให้ฟังเนี่ย คือมันมีเมืองเล็กๆ เมืองนึงในเกาะ Sicily ทางใต้ของประเทศอิตาลี ชื่อว่า "Centuripe"  ที่ดูเผินๆ เวลาไปเที่ยวเนี่ยก็อาจดูเหมือนเมืองในยุโรปทั่วไปที่มีตึกสีขาวๆ ครีมๆ Earth tone ไรงี้ แต่วันนึงมีตากล้องคนนึงอยากถ่ายภาพเมืองนี้ในมุมสูง หลังจากค้นพบว่าเมืองนี้มันมีรูปร่างเหมือน "คน" แถมดันดูสวยมากๆ เลยด้วย


Pio Andrea Peri ตากล้องเจ้าของผลงานภาพคนแรก
ภาพจาก Youtube

Pio Andrea Peri ตากล้องผู้เกิดที่เมืองนี้ ได้ออกบินโดรนเพื่อถ่ายภาพเมืองในมุมสูงด้วยตนเอง หลังจากที่เขานั้นค้นพบจากการดู Google Earth ว่าเมืองที่เขาอาศัยอยู่นั้นรูปร่างเหมือนคนมาก คนที่มีแขนขาที่พริ้วไหวในลักษณะโค้ง ที่ดูไปดูมาก็เหมือนแนวศิลปะของทางยุโรปเหมือนกันนะ แล้วพอเป็นรูปภาพในตอนกลางคืนที่เต็มไปด้วยไฟจากเมืองนี่คือดูสวยเลย เห็นรูปเห็นร่างชัดขึ้นไปอีก!

ภาพที่ถ่ายโดย Pio Andrea Peri
ภาพจาก Oddity Central

โดยหลังจากที่ Pio ได้ถ่ายรูปนี้ออกมา ก็ได้มีตากล้องช่างภาพอีกหลายคนได้แห่ไปเก็บภาพความสวยงามอีกมากมายเลย 

Youtube : salvorussoct

โดยเมือง Centuripe นั้นเป็นเมืองที่ตั้งอยู่บนเกาะ Sicily หนึ่งในแคว้นของประเทศอิตาลี ตั้งอยู่ตามแนวและยอดเขา Etna สูงจากระดับน้ำทะเลถึง 2400 ฟุต และจากที่เห็นจากในรูปได้ว่าจะมีทั้งส่วนที่เว้าและนูนไปตามแนวภูเขานั่นเอง โดยรูปร่างของเมืองที่ดันไปคล้ายคนนั้น  กลายเป็นเสน่ห์ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวและช่างภาพจากทั่วโลกได้อย่างดี

สำหรับใครที่ดูแค่คลิปยังไม่พอหนำใจ ไปรับชมความชัดระดับ 4K ของเมืองนี้ได้ในคลิปด้านล่างเลย ฟินสุดๆ พุดแค่นี้!



ที่มา
https://www.youtube.com/watch?v=VaLQWPGt0BQ
https://www.odditycentral.com/travel/centuripe-a-small-italian-town-shaped-like-a-person.html

แสดงความคิดเห็น

>