Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พาไปรู้จัก! 'xooos' สาวสวยเจ้าของคลิปไวรัล cover เพลงดัง ปังไปทั้งโซเชียล

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

#DekDมีเรื่องมาเล่า

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาใครเข้า Youtube แล้วเจอคลิปไวรัลคลิปนี้บ้างคะ สาวหน้าตาจิ้มลิ้ม cover เพลง “Light Switch ของ Charlie Puth” ซึ่งคลิปนี้ถูกปล่อยเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ (22 กุมภาพันธ์) มีคนดูไปแล้วถึง หนึ่งล้านห้าแสนกว่าครั้ง อีกทั้งคอมเมนต์อย่างถล่มทลายที่ทั้งชื่นชมเสียงร้องที่ไพเราะ ละมุนและการแสดงของเธอ โหหห! นี่ไม่ใช่ธรรมดาแล้วนะเนี่ย!  

โดยใน Youtube Channel xooos 수스 ของเธอ นอกจากเพลง Light Switch ที่ดังเป็นไวรัลแล้วนั้น เธอยังได้ร้องเพลง cover ไว้อีกหลายเพลงเลยค่ะ โดยส่วนมากจะเป็นเพลงสากลและเพลง Kpop ตัวอย่างเช่น Santa, Can’t You Hear Me (Kelly Clarkson, Ariana Grande), My universe (Coldplay X BTS), Off My Face (Justin Bieber) ซึ่งคลิปแรกของช่องเธอคนนี้เป็นการ cover เพลง Birthday ของจอนโซมี (Jeon Somi; 전소미) เมื่อปี 2019 ค่ะ เรียกได้ว่าแต่ละเพลงนั้นก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ดูเพลิน ฟังไพเราะกันเลยทีเดียว

พี่ออมเลยไปหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสาวเสียงละมุนคนนี้มาฝากน้องๆ ชาว Dek-D กัน ชื่อจริงของเธอคือ คิมซูยอน (Kim SoYeon; 김수연) ปัจจุบันอายุ 28 ปี และยังพบข้อมูลที่น่าสนใจอีกว่าเธอเคย เดบิวต์ ในฐานะศิลปินเดี่ยวมาแล้วในวงการเพลง Kpop !! โดยใช้ชื่อว่า อินอา (INA; 인아) สังกัด Tajoy Entertainment ผลงานเพลงของเธอได้แก่เพลง Rainbow ถูกปล่อยมาเมื่อปี 2017 และยังมีคลิปการแสดงโปรโมทตามรายการต่างๆ ของเกาหลีใต้อีกด้วยค่ะ    


นอกจากผลงานการร้องเพลงในนามของ INA แล้ว เธอยังเคยผ่านผลงานการแสดงมาด้วยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น “KBS Gag Concert” และยังเคยร่วมแสดงในซีรีส์เรื่องต่างๆ ได้แก่ Producer, Reply 1988, My Wife’s Having an Affair This Week 

เรียกได้ว่าเธอคนนี้ผ่านผลงานทางด้านวงการบันเทิงมาพอสมควรเลยค่ะ สำหรับใครที่อยากฟังเพลง cover
เพราะๆ สามารถไปติดตามได้เลยที่: Youtube Channel: xooos 수스
Tiktok: xooos_ 
Instagram: xooos_

สุดท้ายนี้ น้องๆ คนไหนที่มีศิลปิน cover เพลงในดวงใจหรือศิลปินคนไหนที่อยากให้พี่ออมไปหาข้อมูลมาแชร์กันอีก คอมเมนต์มาบอกกันได้เลยยยย :-)


ข้อมูลจาก 
https://www.kpopmap.com/kpop-profile/xooos/
https://aminoapps.com/c/kpop-girl-groups/page/item/ina/lNlR_ZqTGI3DQ5MzG7748mkmvrRR6d6Dxz 
https://www.youtube.com/watch?v=9EDZixuODrw
 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น