Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[REVIEW] หลักสูตรบริหารธุรกิจ สาขาการจัดการ ม.เกษตร กำแพงแสน!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีจ้าน้องๆทุกคน วันนี้พี่จะมารีวิวหลักสูตรบริหารธุรกิจ สาขาการจัดการ ม.เกษตร กำแพงแสน

ซึ่งแผนการเรียนของที่นี่จะมี2แบบคือ
 1.นิสิตปกติ คือ นิสิตที่เรียนตามแผนการเรียนปกติ โดยหลักสูตรนี้จะไม่มีการบังคับฝึกงาน ใครใคร่ไปก็ไป ใครไม่อยากไปก็เรียนตามแผนเป็นนิสิตปกติได้เลย
 2.นิสิตที่ไปสหกิจ พี่จะเกริ่นให้ฟังก่อนว่าสหกิจคืออะไร ให้เข้าใจง่ายๆคือ สหกิจคือการทดลองการปฎิบัติงานจริงในฐานะของนิสิตฝึกงาน แต่จะแตกต่างกับการฝึกงานคือ 
  2.1 ระยะการฝึกที่นานกว่าทั่วไป ซึ่งสหกิจจะฝึกอย่างน้อย 16 สัปดาห์หรือ 4 เดือน (ของปีที่พี่ฝึกจะฝึกช่วงปี 4 เทอม 2 ) ต่างจากการฝึกงานทั่วไปหรือฝึกงานภาคฤดูร้อน ที่จะฝึกเพียงแค่ 1-2 เดือนเท่านั้น
  2.2 สหกิจศึกษาต้องมีความเกี่ยวข้องกับสาขาที่เรียน แต่การฝึกงานจะตรงหรือไม่ตรงกับสาขาที่เรียนก็ได้
ดังนั้นการที่เราจะไปสหกิจต้องมีวินัยประมาณนึงเนื่องจาก ต้องเอาเวลา 1 เทอมไปสหกิจการเรียนของเราจึงต้องเรียนแบบอัดวิชา เพื่อที่จะเรียนให้จบครบตามตัวชี้วัดของหลักสูตร และเอาเวลาที่เหลือ 1 เทอมไปสหกิจนั่นเอง

และจะมีการกำหนดคุณสมบัติของนักเรียนสหกิจดังนี้
1. มีผลการเรียนเฉลี่ยตั้งแต่ 2.00 ขึ้นไป 
2.เป็นนิสิตในระดับปริญญาตรีที่ลงทะเบียนเรียนมาแล้วไม่น้อยกว่า 4 ภาคการศึกษาปกติ หรือไม่น้อยกว่า 70 หน่วยกิต และสอบผ่านทุกรายวิชา
3.มีความประพฤติเรียบร้อย ไม่เคยผิดระเบียบวินัยนิสิต
4.มีวุฒิภาวะและสามารถพัฒนาตนเองได้ดี

สำหรับแผนการเรียน ปี 1 ถึงปี 3 เทอม 1 จะเรียนเหมือนเพื่อนทุกคนปกติ แต่ปี 3 เทอม 2 จะเริ่มเรียนเพิ่มวิชาของปี 4 ซึ่งระหว่างนี้จะต้องบริหารเวลาเพราะตารางจะค่อนข้างแน่น อย่างของพี่ปี 3 เทอม2 จะเรียนวิชาปี 4 เพิ่ม 3 วิชารวมกับวิชาปี 3อีก 4 วิชาเป็น 7 วิชา
และปี 4 เทอม 1 ต้องเรียนวิชาที่เหลือทั้งหมดอีก 5 วิชา เพื่อไปสหกิจปี 4 เทอม 2 ซึ่งสหกิจศึกษาจะมีหน่วยกิตเท่ากับ 6 หน่วยกิต จึงจะครบตามที่หลักสูตรกำหนด
เป็นไงกันบ้าง สำหรับการแนะนำหลักสูตรบริหารธุรกิจ สาขาการจัดการ พี่หวังว่าน้องๆ จะเข้าใจเกี่ยวกับสหกิจมากขึ้นนะครับ ถ้าต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ 
https://registrar.ku.ac.th/บริการนิสิต/สหกิจศึกษา/คู่มือสหกิจศึกษา
หรือถามพี่ๆ เข้ามาได้ทาง 
Facbook : Business Day KU KPS: การจัดการ ม.เกษตร กำแพงแสน

แสดงความคิดเห็น

>