Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวข้อสอบเข้าเตรียมอุดม สายวิทย์คณิต ปี2565 (TU85)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

รีวิวข้อสอบสายวิทย์คณิตของ #TU85 ผิดพลาดตรงไหนขออภัยนะคะ
-คณิต มีเรื่องทฤษฎีเศษเหลือ , พหุนามหลายกำลัง , ตรีโกณมิติ , โจทย์แรงงาน , โจทย์ความเร็ว , เรขาคณิต(ตรงนี้น้องๆต้องวาดรูปเองค่ะ)แต่จะมีบางข้อที่โจทย์มีรูปมาให้ อาจจะมีตกหล่นบ้างนะคะพอดีเค้าไม่เห็นโจทย์10ข้อสุดท้าย
-วิทย์ ปีนี้ออกฟิสิกส์ไม่ค่อยเยอะนะ พาร์ทแรกมีชีวะ เรื่องเซลล์ , คสพ.สิ่งมีชีวิต , การแพร่ การออสโมซิส, anatomyสมอง , ตารางเมนเดล(พันธุกรรม)
-วิทย์กาย มีสภาพอากาศ ดาราศาสตร์เล็กๆน้อยๆ ชั้นดินชั้นหิน
-เคมี หาความเข้มข้น,ธาตุและสปก , การแยกสาร,ปฎิกิริยา
-ฟิสิกส์ แรง,ไฟฟ้า
ไฟฟ้าเป็นเรื่องการต่อวงจร, คลื่น,เลนส์ ,การเคลื่อนที่แบบโพรเจกไทล์
-ไทย มีเรื่องคำประสมคำซ้อน, เรื่องกลอนให้ประโยคมาแล้วให้ตอบว่าเป็นกลอนอะไร,การสะกดคำ,อ่านจับใจความ,คำว่า"โสตินทรีย์"แปบว่า"หูใหญ่"นะคะเราหามาแล้ว,มีโวหารภาพพจน์,คำไทยคำตปท.
-สังคม พุทธศาสนาออกเยอะมีหลักธรรมต่างๆควรจำ, มีกฎอุปสงค์อุปทาน, ประวัติศาสตร์ไทยยุครัตนโกสินท์,องค์กรต่างๆของโลก เช่นAFTA NATO,พื้นที่ป่าของไทยอย่างดงพญาเย็น, การคำนวณเวลาโลกและศักราชต่างๆ, กฎหมายอย่างจำนวนสส.และสว.,แผนพัฒนาเศรษฐกิจฉบับต่างๆ,สภาพภูมิอากาศอย่างลมมรสุม
และสุดท้ายอังกฤษ grammarเยอะมากเช้นการใช้others,the other,another , tenseต่างๆ มีการทำให้เป็นv1,v2เช่นคำว่าdisappointing/disappointed เราว่าอังกฤษไม่ยาก มีpassageมาให้อ่านแค่ต้องจับใจความให้ได้ และก็มีหลายๆคำเชื่อมที่ควรรู้อย่างalthough ,however,despite
พาร์ทerrorต้องฝึกทำเยอะๆต้องดูtimelineว่าประโยคนี้กำลังใช้tenseอะไรอยู่ นอกจากนั้นยังมีกฎการเติมsและการเปลี่ยนคำให้เป็นadj , vหรือadvด้วย
และพาร์ทconversationมันจะมีกฎการใช้take เช่น take a pillเป็นต้น อันนี้คือเท่าที่เราจำได้นะคะ หวังว่าจะเป็นแนวทางให้น้องๆ #TU86 น้า

ถ้าพี่สอบติด จะมารีวิวที่เรียนพิเศษต่อค่ะ
ใครมีคำถามหรืออยากได้คำแนะนำ ทักมาทางทวิตเตอร์ @qcumberbjyx  ได้เลยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น