Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากนอนมากแต่นอนไม่หลับทำไงดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ช่วงนี้ไม่รู้เราเป็นอะไรเราง่วงมากๆแต่พอนอนแล้วเอ้านอนไม่หลับ เราดคยพยายามนอนประมาณ3ชั่วโมงได้แต่ก็นอนไม่หลับ มันเป็นแบบตาเราจะปิดอยู่แล้วแต่เหมือนร่างกายมันไม่ยอมหลับให้อะค่ะทรมาณมากๆ ต้องรอให้ถึงประมาณตี3ถึงจะหลับเป็นแบบนี้ทุกคืนเป็นมาได้เกือบเดือนแล้ว เราเคยเป็นแบบนี้อยู่รอบนึงแล้วก็หายช่วงนั้นนอนประมาณ3-4ทุ่มก็หลับเลยแต่มีตื่นกลางดึก แล้วอยู่ดีๆเราก็กลับมาเป็นเฉยเลยขอคำแนะนำหน่อยค่ะㅠㅠ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

ปาน 14 มี.ค. 65 เวลา 07:39 น. 2

จขกทนอนตอนกลางวันอ้ะป่าวอะ เราก็เคยเป็น ตอนนั้นชอบนอนกลางวันบ่อยมาก แล้วนอนนาน มีเรื่องเครียดด้วย เคยนอนตั้งแต่เที่ยงคืนหลับอีกทีตีสี่ 

ก่อนนอนลองทำใจให้สบายๆ พยายามอย่ากังวล ใช้แรงงานเยอะๆ ออกกำลังกาย(ไม่ควรออกกำลังกายก่อนนอน) ถ้าตอนกลางคืนพอรู้ตัวว่านอนไม่หลับและ อย่าพยายามนอนต่อ ให้ลุกขึ้นมาทำอย่างอื่น อ่านหนังสือ ทำงานบ้าน จนมันง่วงแล้วค่อยกลับไปนอนต่อค่ะ



1
MDNMRNA 14 มี.ค. 65 เวลา 13:18 น. 3

ลองสังเกตอาหารที่กินดูค่ะ

อย่างเราถ้ากินชานมไข่มุก หรือ พวกที่มีคาเฟอีน ชาเย็น กาแฟ อะไรพวกนั้นคือไม่นอนค่ะ ให้ตายก็ไม่หลับ โต้รุ่งกันไปเลย55555555

อีกอย่างคือสังเกตช่วงเวลากาาเข้านอนค่ะ

ถ้าเข้านอนไม่เป็นเวลาให้ปรับค่ะ ร่างกายของเราจะรู้ว่าปกติเรานอนตอนไหน ลองพยายามเข้านอนให้ตรงเวลาดูนะคะ

อันที่สามนี้เป็นไอเทมเสริม

อย่างเราจะติดกลิ่นวิก กลิ่นหอมของพวก sleep Balm ลองหาซื้อตามใช้ดูค่ะ หรืออาจจะเป็นกลิ่นหอมที่เราชอบพวกน้ำหอมปรับอากาศลองดมๆละซื้อมาใส่ห้องสักตัวดูค่ะ หลับปุ๋ยเลยย หรืออาจซื้อแผ่นปิดตาที่แถมพวกเจลเย็นเขาไปแช่ตู้เย็นแล้วเอามาปิดตาตอนนอนช่วยให้ผ่อนคลายได้นะคะ ลองดูน้าา


1