Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวการสอบเข้าEsmathวัชรวิทยารอบโควต้าปี 64 (สอบ65)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


ตอนเจอข้อสอบคือมึนมากเป็นปีเเรกด้วยที่ได้เวลาน้อยสุดแต่ข้อสอบก็ยากเป็นปกติอยู่แล้ว 


มีสอบทั้งหมด 3วิชา รร.ตัดภาษาไทยออกเลยเหลือแค่ วิทย์ คณิต อังกฤษ สอบภายใน2ชม ให้ข้อสอบรวมมาให้เราไปแบ่งเวลากันเอาเองไม่มีข้อเขียน(แล้วเเต่ปี)

รีวิววิทย์ 40ข้อ ตอนเจอวิทย์คือบ่ได้เลยอันนี้เครียดมากแต่จะง่ายตรงชีวะ ชีวะคือเหมือนแจกคะเเนนเลยพวกระบบนิเวศคือโมโหมากเพราะอ่านมาเยอะเเต่ออกข้อเดียว ออกเยอะก็จะพวกระบบหมุนเวียนเลือด ระบบหายใจ เซลล์(อันนี้ออกวิเคราะห์เยอะ)

ฟิสิกส์ เป็นอะไรที่ข้ามตลอดเห็นข้อสอบแล้วไม่อ่านเลยข้ามไปทำข้ออื่นที่ทำได้ดีกว่า พวกโมเมนต์คานออกเยอะมากเเบบเเทบจะ60%ของข้อสอบวิทย์อะเป็นเรื่องที่เราไม่ได้ถ้าใช้สูตรคือจำได้ทุกสูตรแต่ไม่รู้จะใช้ยังไง ออกเยอะๆคือใช้สูตรแล้วก็ออกวิเคราะห์นิดหน่อย ไฟฟ้า(ออกเยอะแต่ง่าย) เคมี อันนี้ก็ง่ายเป็นข้อสอบเเจกคะเเนนเลยออกพวกสารและสสาร  รวมๆวิทย์คือยากเพราะออกฟิสิกส์เยอะมากแทบร้องไห้

รีวิวคณิต 25ข้อ ออกเยอะๆเลยคงจะไม่พ้นเรื่องพหุนามแต่ดีทำเรื่องนี้มาเยอะเลยชิวๆ(บางข้อเท่านั้น)จะพลาดก็ตรงคูณเลขผิดนี่เเหละเพราะชินกับการใช้เครื่องคิดเลข อัตราส่วนออก2-3ข้อเหมือนจะง่ายแต่ต้องวิเคราะห์เยอะ เลขยกกำลังออก3ข้อ อันนี้บอกเลยว่ายากเพราะเลขเยอะจนท้อละไม่ได้อ่านสูตรลัดมาเพราะคิดว่าจะง่าย ที่พลาดที่สุดคือเรื่องตีโกณคือยากมากๆคิดว่าตัวเองอ่านมาดีแล้วเเต่ก็ยังพลาดอยู่เลยเเนะนำว่าให้อ่านมาดีๆฝึกทำเยอะๆแต่คำถามกวนตีนอยู่คือจำค่ารูทไม่ได้อันนี้ต้องไปท่องมาพวกรูท 2 3

พวกปริมาตรออกเยอะจะเป็นสูตรที่เเชร์กันเยอะๆในเน็ตในที่เรียนออกไม่ทุกสูตรแต่จำมาให้หมดก็ดี พวกเศษส่วนออก2ข้อ(ยากสัส) มุมองศาข้อแจกคะเเนน

ออกข้อเดียวโกรธเลอ จำได้คร่าวๆประมาณนี้เเต่รวมๆคือก็ไม่ได้ยากขนาดนั้นเเต่ก็ยากอยู่มากก็ยังมีข้อที่ทำได้หลายข้อ

รีวิวอังกฤษ 40ข้อ เป็นวิชาที่ง่ายมากง่ายที่สุดแล้วก็เสียดายที่สุดเพราะมัวแต่เอาเวลาไปทำวิทย์กับคณิตจนลืมเวลาเเล้วกรรมการคุมห้องสอบแจ้งอีกทีตอน10นท.สุดท้ายคือโมโหมากตอนนั้นเเต่ก็ต้องรวบรวมสติเลยใช้ทริคเปิดหน้าหลังทำก่อนสรุปง่ายมากมองโจทย์ดูคำตอบทำเลยแต่ก็ไม่ทันเหลือผระมาณ7-8ข้อออก tenes 10 ข้อ โครตง่าย

อ่านมาให้หมดทุกtenesเเต่ไม่ต้องไปเน้น future เพราะออกน้อย พวกsome many etc. 2 ข้อ reading ออกเยอะเเต่ง่าย writing ออกข้อแรกๆก็ยากอยู่แต่ก็มีคีย์ให้เห็นว่าควรตอบอะไรแนะนำถ้าอยู่ห้อง(esmath สสวท.)ให้ตั้งใจเรียน reading and writing ของครูดรีมไว้(ถ้าหากครูดรีมยังสอนอยู่)เพราะจะมีเเบบฝึกบางข้อที่ออกข้อสอบอีกอย่างครูดรีมสอนดีมากมีทริคมาฝากตลอดตั้งใจติวonet m3 ที่รร.จัดให้เพราะก็มีในข้อสอบที่ติวมาออก

******รีวิวความโกรธตอนสอบ********

ที่โกรธมากๆเลยแบบunlimited คือตารางสอบเพราะตอนเเรกเเจ้งมาว่า

คณิต 90 นท

วิทย์ 60นท

อังกฤษ 60 นท

อะก็คือตอนนั้นก็คิดละว่าเวลาโอเคมีเวลาเยอะดีสรุปพอมาเจอของจริงโกรธมากให้3วิชารวมกันในข้อสอบชุดเดียว 120นาที ไปแบ่งทำเองก็คือทำไม่ทัส่วนพาร์ทข้อสอบอันนี้ไม่โกรธเพราะก็เข้าใจว่าข้อสอบมันก็ต้องยากอยู่แล้ว แต่พออกห้องสอบก็คือเพิ่มความเครียดสะสมไปอีกเพราะเพื่อนบอกว่าถ้าฝนไม่ครบเค้าไม่ตรวจแต่ด้วยความโนสนโนแคร์ก็เรียกตุ๊กๆไปเที่ยวเลยคือจริงๆตอนนั้นก็มีครส.ว่าตัวเองจะติดนะ

พอรอผลออกสรุปติดesmathคือดีใจมากกรี้ดกลางลานไทรเลย+กับเพื่อนในกลุ่มติดด้วยกันเกือบหมดหลุดไป4-5คนเองเเต่ก็หลุดไปวิทย์คณิตก็ยังดี


******ขอให้น้องๆทุกคนที่เข้ามาอ่านเตรียมสอบขอให้ติดห้องตามที่หวังไว้กันนะคะ******



แสดงความคิดเห็น