Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หมดปัญหา LEGO ปนกัน หนุ่มสุดครีเอท! ออกแบบเครื่องดูดฝุ่นมีชั้นกรองแยกขนาดเลโก้ได้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
#dekdมีเรื่องมาเล่า 

Matty Benedetto นักออกแบบผลิตภัณฑ์ (product designer) หนุ่มชาวอเมริกัน เจ้าของช่องยูทูบ Unnecessary Innovations ที่มีผู้ติดตามมากถึง 1.25 ล้านคน  ซึ่งเป็นช่องที่อัปโหลดคลิปออกแบบสิ่งประดิษฐ์แปลกๆ สุดเจ๋ง เช่น เคสไอโฟนที่สามารถใส่ลูกอมได้, ถังป๊อปคอร์นที่ทำให้ไม่หลับขณะดูหนัง และก่อนหน้านี้เขาได้ออกแบบถุงเท้าเลโก้ (Lego socks) ซึ่งทำให้สามารถเดินเหยียบตัวเลโก้ได้โดยไม่รู้สึกเจ็บเท้าและยังเก็บมันขึ้นมาได้ด้วย
 
ล่าสุด Matty คิดค้น “LEGO Vacuum หรือ เครื่องดูดและแยกขนาดเลโก้” โดยในคลิปเขากล่าวว่าได้รับแรงบันดาลใจหลังจากที่ดูซีรีส์ซิตคอมของอเมริกา The Office  ซึ่งเป็นตอนที่  David Wallace พูดถึงไอเดียของเครื่องดูดฝุ่นที่สอนให้เด็กเก็บของเล่นของพวกเขา ประกอบกับที่ผ่านมามีผู้คิดค้นการแยกเลโก้ออกมาบ้างแต่ก็ยังไม่มีเครื่องที่สามารถแยกเลโก้ได้อย่างจริงจังสักที ด้วยเหตุนี้เขาจึงได้คิดค้นเจ้าเครื่องนี้ขึ้นมา 




โดยในคลิปเขาเริ่มจากการตัดพลาสติกใสออกมาเป็นสามส่วน จากนั้นออกแบบแผ่นกรองออกมาสี่ขนาด ผ่านเครื่องพิมพ์ 3 มิติ นำมาประกอบเข้าด้วยกัน และนำไปติดตั้งเข้ากับเครื่องดูดฝุ่นที่บ้าน

ภาพจาก   Youtube/Unnecessary Invention

และแน่นอนในท้ายคลิปเขายังสาธิตสิ่งประดิษฐ์สุดเจ๋งนี้ให้ดูว่ามันสามารถใช้งานได้จริงๆ ซึ่งเขาก็พอใจกับผลลัพธ์ที่ได้อย่างมาก และดูเหมือนว่าผู้ชมก็มีความรู้สึกเช่นเดียวกันกับเขาค่ะ มาดูตัวอย่างคอมเมนต์ใต้คลิปกัน
“ฉันอยากจะซื้อสิ่งประดิษฐ์นี้ไปใช้กับห้องลูกชายของฉันจริงๆ นะ”
“เชื่อเลยว่าจะต้องมีคนอีกมากที่ชอบสิ่งประดิษฐ์นี้ มันมีประโยชน์มากเลย”
“ใครว่าของสิ่งนี้มันไม่จำเป็นเนี่ย   นี่มันคือสิ่งประดิษฐ์ที่จำเป็นเลยละ!   
“LEGO ควรติดต่อเขาให้ผลิตเจ้าเครื่องนี้มาขายอย่างจริงจังอะ”



ภาพจาก   Youtube/Unnecessary Invention
 
สำหรับใครที่ชอบต่อเลโก้แล้วประสบปัญหาเลโก้ปนกันหรือบางชิ้นที่หายไป ลองเข้าไปดูคลิปของคุณ Matty ได้นะคะ คุณเขาเก่งจริงๆ และเผื่อได้ไอเดียใหม่ๆ เพิ่มด้วย บอกเลยว่ามีคลิปสิ่งประดิษฐ์ล้ำๆ อีกหลายอย่างที่มียอดคนดูหลักล้านเลยsurprise

ที่มา
https://www.unilad.co.uk/news/inventor-creates-vacuum-that-sucks-and-sorts-lego-20220323 
https://www.youtube.com/watch?v=V0AbOTftMps&t=9s

 

แสดงความคิดเห็น

>