Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ลดน้ำหนักง่ายๆที่บ้าน ไม่อันตราย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เชื่อว่าช่วงโควิดหลายๆคนคงจะมีน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นกันบ้าง เรามาแนะนำสำหรับคนที่เกิดปัญหาจากน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น วิธีต่อไปนี้เราทำมาเองแล้วไม่อันตรายเลยมาบอกต่อนะ

1.กินมื้อเช้าและกลางวันให้อ่ิม
2.ทานมื้อเย็นลดลงหรือถ้าไหวก็ไม่ทานได้เลย
3.ทานน้ำให้เยอะขึ้นจะให้ดี1-2ลิตร/วัน
4.ทานผักผลไม้
5.ออกกำลังกายบ้าง
ไปลองทำกันดูน้าทุกคนนน

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Veey 19 เม.ย. 65 เวลา 22:07 น. 1

ขอแย้งนิดนึง+เสริมความเข้าใจเรื่องสุขภาพให้

ข้อ 1 กับ 2 จริง ๆ แล้วคนเราจะลดความอ้วนได้ ไม่จำเป็นว่าต้องกินมื้อไหน หรืองดมื้อไหนเป็นพิเศษนะ บางคนกิน 1 มื้อต่อวัน บางคนกิน 3 มื้อต่อวัน บางคนกิน 6 มื้อต่อวัน ก็สามารถลดความอ้วนได้เหมือนกันทั้งหมด ปัจจัยมันไม่ได้อยู่ที่มื้ออาหาร มันอยู่ที่พลังงานรวมที่เรากินเข้าไปในแต่ละวันตางหาก

ข้อ 3 ถูกต้องละ จริง ๆ สมัยนี้ต้อง 2 ลิตร+ เพราะอาหารการกินสมัยนี้ไม่เหมือนสมัยก่อน

ข้อ 4 ก็ถูกต้อง ผักอะโอเค กิน ๆ ไปเถอะ แต่ผลไม้เนี่ย กินวันละนิดๆหน่อยๆก็พอ เพราะน้ำตาลในผลไม้มันเยอะนะ ไม่ต่างอะไรกับการกินน้ำหวาน หรือน้ำอัดลมเลย ถ้าอยากได้ประโยชน์จากผลไม้ พวกวิตามิน แร่ธาตุ แนะนำให้กินอาหารเสริม โอเคกว่าเยอะ

ข้อ 5 ออกกำลังกายเป็นสิ่งที่ดี แต่การออกกำลังกาย "บ้าง" มันไม่เพียงพอต่อสุขภาพหรอก อย่างน้อย ๆ ควรออกอย่างจริงจัง เอาจนเมื่อยล้า ระบมทั้งตัวสัก 1 วัน/สัปดาห์ และเลือกมาอีก 2 วันเพื่อออกกำลังกายนิด ๆ หน่อย ๆ ยืดเส้นยืดสาย รวมเป็น 3 วัน/สัปดาห์ แบบนี้ค่อยดีต่อสุขภาพหน่อย

ถ้าต้องลดความอ้วน แต่สุขภาพแย่ลง ก็ไม่ไหวนะ บางคนโฟกัสแต่ขนาดตัว โฟกัสแต่น้ำหนักบนตราชั่ง แต่ไม่เคยสังเกตปัจจัยอื่น ๆ เลย กล้ามเนื้อ ไขมัน ความแข็งแรง การหายใจ ฯลฯ ว่าเป็นยังไงบ้าง การผอมที่ดี ต้องผอมพร้อมกับสุขภาพด้วย

0