Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ผู้หญิงควรปฏิบัติตัวอย่างไรกับพระคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผู้คนที่ไปวัดทำบุญทำทานและปฎิบัติธรรมส่วนใหญ่สังเกตได้เลยว่าจะมีแต่ผู้หญิงค่ะ ไม่แน่ใจว่าทำไมผู้ชายถึงมีน้อยนับคนได้มีไม่กี่คนในแต่ละครั้งหรือแถบไม่มีผู้ชายไปวัดไปทำบุญเลย ถ้ามีก็มีแต่ผู้ชายสูงอายุเกือบทั้งนั้นค่ะ ส่วนผู้หญิงจะมีทุกวัยคละเคล้ากันไปตั้งวัยสาววัยกลางคนและวัยชรา จนมีความคุ้นเคยสนิทกับพระ ดูแลรับใช้พระ ที่โดยมากปฎิบัติดีปฏิบัติชอบเป็นแบบนั้นกันอยู่แล้วค่ะ
ที่จะกล่าวถึงนี้เป็นผู้หญิง(บางคน)แต่มีจำนวนไม่น้อยที่มาชอบพระมีจิตเสน่หาต่อพระไปชอบพระ เกิดอาการถูกอกถูกใจในตัวพระ อาจจะชอบรูปร่างหน้าตา ชอบคำพูด ชอบนิสัย ชอบที่พระมีเงิน หรือเพื่อผลประโยชน์อื่นๆ อยากได้พระมาเป็นคู่ครอง ผู้หญิงบางคน(คิดไปเอง)บอกว่ามีความรู้สึกว่าพระเป็นเนื้อคู่ของตัวเองเมื่ออดีตชาติค่ะ 
ในสังคมที่วัดยิ่งมีผู้หญิงเข้ามาเกี่ยวข้องหลายคนก็ยิ่งวุ่นวายยิ่งหึงหวงยิ่งกีดกันกันค่ะ 
อยากทราบว่าผู้หญิงควรทำอะไรและไม่ควรทำอะไรกับพระและที่วัดบ้างคะ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

สงกรานต์ 1 พ.ค. 65 เวลา 12:53 น. 1

ประเด็นนี้น่าสนใจครับ ปกติพระพุทธเจ้าเหมือนจะมีแต่เตือนพระนะครับไม่เคยเตือนผู้หญิง พระต้องห้ามคิด แล้วผมคิดว่าที่ผู้หญิงเข้าวัดเยอะเพราะ ผู้หญิงบวชไม่ได้ครับ เพราะสังคมไทยที่ชายเป็นใหญ่ไม่ยอมรับ ฉะนั้นก็อาจจะต้องเข้าวัดเพื่อทำบุญบ่อยกว่าผู้ชายที่เชื่อว่าแค่บวชก็ได้บุญมากแล้ว แล้วที่บอกว่าผู้หญิงชอบพระผมคิดว่าเป็นส่วนน้อย และก็ไม่บาปนะครับเพราะว่าไม่ได้ไปยั่วหรือกระทำ ได้แค่คิด แต่ถ้ากระทำก็ผิดทั้งสองแต่ส่วนใหญ่ควรโทษพระมากกว่าเพราะบวชแล้วไม่รู้จักคิดครับ

0
โกตา 1 พ.ค. 65 เวลา 14:02 น. 2

ตบมือข้างเดียวมันไม่ดังหรอก ผู้หญิงดีเขาไม่เข้าหาพระแบบที่เป็นข่าวประจำหรอก ยกเว้นต้องการเงินจากพระ เพราะมีรายได้ดี โดยเฉพาะวัดบวชวัดดังมวัดใหญ่ ผู้หญิงไม่ควรอยู่กับพระสองต่อสอง แค่นั้นก็จบแล้ว พระก็คน ยิ่งพระที่ไม่ได้บวชเพื่อละยิ่งถลกจีวรง่าย โดยเฉพาะที่หน้าตาดูดี อย่างตั้งแต่สมัยยันตระก็ไม่รอด

1
Nu.uuk 1 พ.ค. 65 เวลา 19:34 น. 3

ถึงจะผู้หญิงจะอ่อยพระขนาดไหน พระเจาไม่เอาด้วย เหมือน ปรบมือข้างเดียวไม่ดัง

0
Janjah 1 พ.ค. 65 เวลา 19:37 น. 4

กรรมจะตามทัน ยิ่งยุคโลกาภิวัตน์ กรรมก็คือมาเเรงมาก ไม่ว่าศาสนาใดก็ตาม #กฎเเห่งกรรมยุติธรรมเสมอ




0
Gorakorn.vb 3 พ.ค. 65 เวลา 17:07 น. 5

กฎเเห่งกรรมยุติธรรม เสมอ ถึงจะเป็นพระ ในผ้าเหลืองก็ตาม หากทำผิดศีล227ข้อ ต้องได้รับผลกรรม

0