Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมต้องอยามัยสิ่งแวดล้อม แม่ฟ้าหลวง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

   รู้ไหมว่ามหาวิทยาลัยชื่อดังในจังหวัดเชียงรายอย่างแม่ฟ้าหลวงนั้น มีสาขาสาขานึงที่เรียนด้านสิ่งแวดล้อมอยู่ นั้นคือ อนามัยสิ่งแวดล้อม เป็นการเรียนที่จะมีการสอนในเรื่องของสุขภาพของมนุษย์ที่ได้รับผลกระทบจากสิ่งแวดล้อมต่างๆ ถ้าจะให้พูดให้เข้าใจได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ก็ขอยกเป็น PM 2.5 ฝุ่นขนาดเล็ก ในสาขานี้เราจะได้รู้ว่า แหล่งที่เกิดของฝุ่นเกิดได้จากที่ไหน? มีวิธีการลดอย่างไร? มีผลกระทบต่อสุขภาพและมีการป้องกันอย่างไร 



 โดยสาขาอนามัยสิ่งแวดล้อมแม่ฟ้าหลวงนั้นมีเทคโนโลยีที่ทันสมัย เครื่องมือทางวิทยาศาสตร์ เพื่ออำนวยความสะดวกในเรื่องของการศึกษาและวิจัยให้กับนักศึกษา ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์วิเคราะห์คุณภาพของน้ำ,ไนโตรเจนในน้ำ,ไขมันในน้ำ,สารปนเปื้อนในอาหาร,วิเคราะห์คุณภาพทางอากาศ และอื่นๆอีกมากมายรอให้นักศึกษาได้เข้ามาสัมผัสและเรียนรู้ไปกับมัน ได้ลงมือทำจริงได้ประสบการณ์จริง




 สาขาอนามัยสิ่งแวดล้อมเราอยู่กันแบบครอบครัว ช่วยเหลือกันและกันเสมอ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเรียน ใครที่กลัวว่าเข้ามาใหม่ปีแรกจะปรับตัวได้ไหม? กลัวว่าจะเรียนไม่ไหว สาขาของเรามีโครงการ Envi-H Tutor ที่เป็นโครงการให้รุ่นพี่ได้เข้ามาพูดคุย ช่วยเหลือในเรื่องของเนื้อหาบทเรียนที่น้องใหม่อาจจะยังไม่คุ้นชิน พร้อมบอกเคล็ดลับดีๆในการเรียนให้อีกด้วย!!! บอกแล้วว่าสาขาของเราอยู่กันแบบครอบครัวจริงๆ

ได้ลงพื้นที่จริง 


ยังมีอีกหลายอย่างที่รอให้ทุกคนมาสัมผัสด้วยตัวเองอยู่นะคะ!

แสดงความคิดเห็น

>