Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวด่วน #BloodyHeart ซีรีส์เตรียมตับพังแต่ปังแน่ๆ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

รีวิวหะแรก (ตอนแรกตอนเดียว) เรื่อง #BloodyHeart ซับไทย ดิสนีย์+ ทุกวันจันทร์-อังคาร

ซีรีส์เกาหลีย้อนยุค เซ็ตติ่งยุคโชซอน (แต่ไม่ระบุว่าอิง ปวศ ช่วงใด) เรื่องราวเกี่ยวกับอำนาจบนบัลลังก์โชซอน ที่พระราชาต้องการเป็นผู้นำสูงสุด แต่ในความจริง ขุนนางผู้หนึ่ง นามว่า พัคกเยวอน คือผู้กุมอำนาจนั้นไว้ พัคกเยวอนต้องการสร้างพระราชาที่สมบูรณ์ในแบบของตัวเองเพื่อปกครองไพร่ฟ้าประชาโชซอน แต่พระราชาต้องการอำนาจที่จะได้ปกครองโชซอนด้วยตนเองอย่างแท้จริง มีการพลิกกระดานอำนาจกันไปมา จนไปดึง "คนรัก" ของแต่ละฝ่าย เข้ามาเป็นหมากการเมืองด้วย ปมคนรักก็ยิ่งทำให้ การเมืองโชซอน ทั้งซับซ้อนและอาบไปด้วยเลือดในหัวใจ 

ฮือออออออออ 


ไม่รู้จะอุทานคำไหน เพราะแค่เปิดฉากแรกก็แตกสลายเป็นเสี่ยง ๆ กันไปเลย ร้าวฉานกันไปเป็นแถบ ๆ 

ซีรีส์เปิดฉากด้วยปูเรื่องแบบเข้มข้น เหล่าขุนนางต้องการปลดองค์ชายรัชทายาท พระราชาผู้พ่อบอกกับลูกชายว่าอยู่ช่วยไม่ได้แล้ว องค์ชายต้องยอมคุกเข่าและสัญญาว่าจะอยู่ใต้เงาของขุนนาง…สุดท้ายจึงได้ขึ้นเป็น พระราชา 




แต่เรื่องราวก็เล่าย้อนไป 7 ปีก่อน เพื่อบอกที่มาที่ไปว่าทำไม พระเอกถึงอัดอั้นตันใจมีไฟแค้นและต้องการอำนาจไว้ในมือนัก และเล่าที่มาที่ไปของนางเอก ซึ่งเป็นลูกของผู้นำพรรคบัณฑิต ที่เป็นพรรคตรงกันข้ามกับขุนนางผู้มีอิทธิพลเหนือบัลลังก์อยู่ ณ ปัจจุบันในเรื่องด้วย



นางเอกพระเอกพบกัน พระเอกตกหลุมรักนางเอกตั้งแต่แรก แต่นางเอกน่าจะสั่งสมความรักและผูกพันกับพระเอกด้วยระยะเวลาที่ต้องเอาชีวิตหลังจากครอบครัวและตนเองโดนโทษกบฏ สุดท้ายก่อนที่นางเอกจะโดนโทษกบฏไปด้วย พระเอกก็พบหนทางลับบางอย่าง(?)ช่วยนางเอกไว้ได้ พร้อมบอกให้นางเอก(และบอกตนเองด้วย) ว่า “จงมีชีวิตรอด” 



อยากจะเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟังเลยค่ะ แต่ไม่อยากสปอยล์ ผูกเรื่องได้ดี แม้จะดูดราม่า แต่เข้าใจเรื่องไม่ยากเลย ตัดต่อดีมาก อยากให้ไปดูเองนะคะ  ไม่เล่าเรื่องแหละ ขอเล่าปมการเมืองดีกว่า  แต่ต้องบอกก่อนว่า เรื่องนี้เป็น “ฟิกชันซากึก” นะคะ คือเป็นเรื่องแต่งไม่อิงอะไร…แต่จะบอกว่าไม่อิง เหว่าก็ว่าน่าไม่ใช่ เอาเป็นว่าไม่ได้อิงสมัยพระราชาโชซอนองค์ไหน แต่ยืมเรื่องราวยุคโชซอนยุคต้น ๆ มาแต่งเป็นละครแน่ ๆ ค่ะ ดูจากทั้งเครื่องแต่งกายขุนนางและช่วงแบ่งฝ่ายอำนาจในวัง


(พระราชา อีแท แสดงโดย อีจุน เป็นพระราชาหน้าตาย แต่น้ำตาคลอทุกตอน 555)


(มหาเสนาบดีฝ่ายซ้าย พัคกเยวอน แสดงโดย จางฮยอก)


ในวังแบ่งพรรคการเมืองออกเป็นสองฝ่าย ตามสตอรี่ตอนแรกนี้เลย คือ ฝ่ายเสนาบดี (มีผู้นำเป็น เสนาซ้ายพัคกเยวอน) เป็นพรรคขุนนาง (ฮุนกู) ที่มีอิทธิพลอยู่ในวังตอนนี้ และอีกฝ่าย เป็นพรรคบัณฑิต (ซาริม) ซึ่งผู้นำฝ่ายซาริมคือครอบครัวนางเอก และแม่แท้ๆของพระเอกด้วย 

ถ้าช่วงที่ ปวศ โชซอนมีพรรคการเมืองสองฝ่าย เป็นฮุนกูและซาริม เป็นหลัก จะอยู่ช่วงประมาณ K.7 - K.14 ค่ะ แล้วช่วง K.14 เป็นต้นไป พรรคซาริมจะมีอิทธิพลมากขึ้นและแบ่งออกเป็นอีกหลายๆพรรคหลายฝ่ายจนโชซอนยิ่งกว่าวุ่นวาย 

ก็เอาเป็นว่าถ้าใครอยากจะลองเดา ๆ ว่าถ้าเรื่องนี้จะอิงเหตุการณ์ช่วงไหนขึ้นมา พ่อพระเอกพูดว่า ขุนนางโค่นล้มพี่ชายตัวเองให้ตัวเองได้นั่งบัลลังก์นะคะ… อันนี้ให้ลองเดากันนะ เพราะซีรีส์เรื่องนี้ประกาศตัวเองตั้งแต่แรกเลยว่าเป็น fiction ค่ะ

ภาพสวย ดีตั้งแต่ไตเติลเรื่องเลย บรรยากาศในเรื่องหนักแน่น นักแสดงดีมาก ๆ นางเอกเปิดตัวได้เท่ดี ไม่เคยเจอนางเอกชนชั้นสูงยุคโชซอนเปิดตัวแบบนี้ จริง ๆ สตอรี่ยังตอนแรกยังเรียบ ๆ นะ แต่มันกลับเข้มข้น และดูไม่ยากเลย ไม่พีค แต่น่าติดตามมาก ๆ เสน่ห์ตอนแรกนี้ เหว่าว่ามาจากนักแสดงหลักล้วน ๆ เลย ทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ 

สรุป ต้องดูต่อเลยค่ะ 

เรื่อง Bloody Heart 
ชื่อเกาหลี 붉은 단심
จำนวน 16 ตอน
ช่อง kbs2
ซับไทยลิขสิทธิ์ Disney+Hotstar

 

แสดงความคิดเห็น

>