Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

5 อันดับสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตของจังหวัดกำแพงเพชร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อันดับ 1 อุทยานแห่งชาติคลองลาน ตั้งอยู่ในท้องที่อำเภอคลองลาน และอำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ครอบคลุมพื้นที่ป่าคลองลาน อันสมบูรณ์แหล่ง สุดท้ายของจังหวัดกำแพงเพชร ประกอบด้วยภูเขาสูงชันสลับซับซ้อน เป็นป่าต้นน้ำลำธาร ต้นกำเนิดของน้ำหลายสาย เช่น คลองขลุง คลองสวนหมาก ซึ่งไหลรวมกันลงสู่แม่น้ำปิง
เป็นต้นน้ำ มีน้ำตกคลองลาน น้ำตกที่สวยงามคือจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาที่อุทยานแห่งชาติแห่งนี้



อันดับ 2 อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ มีพื้นที่ครอบคลุมท้องที่อำเภอปางศิลาทองจังหวัดกำแพงเพชรและอำเภอแม่วงก์และอำเภอแม่เปิน จังหวัดนครสวรรค์  แหล่งท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ ที่ขึ้นชื่อและเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว คือ ช่องเย็นและจุดชมวิวต่างๆ ที่สามารถมองเห็นสายหมอกลอยคลอเคลียอยู่ตามไหล่เขา และอีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวยอดฮิต คือ โมโกจู  ยอดเขาที่สูงที่สุดของอุทยานฯ ที่นักท่องเที่ยวที่นิยมการเดินป่า ปีนเขา ต้องไปเยือนสักครั้ง

อันดับ 3 อุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า เป็นผืนป่าที่สมบูรณ์ มีไม้สักที่ขึ้นเองตามธรรมชาติอย่างหนาแน่น มีน้ำตกที่สวยงามน่าท่องเที่ยวหลายแห่ง มีหมู่บ้านชาวกะเหรี่ยงซึ่งยังมีวิถีชีวิตความเป็นอยู่แบบเดิม และมีสะพานไม้เชื่อมต่อระหว่างจังหวัดกำแพงเพชรและตาก เพราะที่นี่คือสุดเขตแดนจังหวัดกำแพงเพชร สำหรับใครอยากค้างคืน ทางอุทยานก็มีบริการบ้านพัก และลานกางเต็นท์ในหลายจุด

สถานที่เที่ยวที่น่าสนใจในอุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า เช่น

  • น้ำตกคลองวังเจ้า น้ำตกชั้นเดียวไหลทิ้งตัวในแนวตั้งฉาก สูงประมาณ 60 เมตร ความกว้างประมาณ 100 เมตร สามารถมองเห็นทิวทัศน์ได้รอบด้าน
  • น้ำตกเต่าดำ เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ 3 ชั้น มีความสูงรวมกันประมาณ 600 เมตร สายน้ำตกไหลลงมาในแนวตั้งฉากอย่างงดงามและยิ่งใหญ่ตระการตา 
  • น้ำตกสมอกล้วย น้ำตกขนาดกลาง มี 5 ชั้น ชั้นที่สวยที่สุดคือชั้นแรก กล่าวกันว่าสีน้ำตกที่นี่เหมือนสีบุษราคัม สวยงามแต่แฝงด้วยความน่ากลัว
  • ปากคลองนาคีรี เป็นแก่งน้ำตามธรรมชาติที่ไหลผ่านโขดหินแกรนิตสีขาวสะอาด สะท้อนแสง เป็นจุดบริเวณที่คลองนาคีรีไหลมารวมกับคลองวังเจ้า
  • ถ้ำเทพพนม ถ้ำขนาดใหญ่ที่มีหินงอกหินย้อยสวยงาม เป็นที่อยู่อาศัยของค้างคาวจำนวนมากอันดับ 4 ช่องเย็น ช่องเย็น กม.ที่ 93 อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานฯ 28 กิโลเมตร เป็นจุดสูงสุดของถนนคลองลาน-อุ้มผาง สูง 1,340 เมตร จากระดับน้ำทะเล มีสายลม พัดผ่านและหมอกปกคลุมอยู่เสมอ อากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี และเป็นที่ดูพระอาทิตย์ตกได้อย่างสวยงามอีกจุดหนึ่ง อุณหภูมิเฉลี่ยทั้งปีต่ำกว่า 20 องศาเซลเซียล เนื่องจากบริเวณนี้เเป็นช่องเขาที่มีสายลมพัดผ่านตลอดเวลา จึงถูกขนานนามว่า “ช่องเย็น” ตามสภาพภูมิอากาศของพื้นที่แห่งนี้ เนื่องจากช่องเย็นมีสภาพอากาศที่เย็นและชื้น จึงพบพันธุ์ไม้ที่ชอบความชุ่มชื้นบริเวณนี้ ได้แก่ กล้วยไม้ เฟิร์น มหัสดำ (Treefern) นอกจากนี้ช่องเย็น ยังเป็นถิ่นอาศัยของนกหลากหลายชนิด จึงเป็นแหล่งดูนกที่สำคัญแห่งหนึ่งของเมืองไทย  บริเวณ ช่องเย็น มีบ้านพักและสถานที่กางเต็นท์ไว้บริการ แต่จะต้องเตรียมอุปกรณ์มาเอง คือ ผ้าพลาสติก เสื้อกันหนาว โลชั่นกันแมลง และถุงสำหรับนำขยะลงไปทิ้ง เพราะช่องเย็นไม่สามารถกำจัดขยะได้ ตะเกียงหรือไฟฉาย เพราะไฟฟ้ามีให้ใช้ตั้งแต่เวลา 17.00-21.00 น.  ช่องเย็นยังมีจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงาม คือ จุดชมวิวผาสวรรค์ สามารถชม วิวได้ 360 องศาอันดับ 5 แก่งเกาะร้อย ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติคลองลาน อยู่ในเส้นทางอุ้มผาง-คลองลาน เข้าทางถนนบ้านโป่งน้ำร้อนเข้าไปประมาณ 15 กิโลเมตร แก่งเกาะร้อยเกิดจากคลองสวนหมากเป็นลำธารสลับด้วยแก่งหิน และหาดทรายขาวสะอาด อยู่ท่ามกลางทิวทัศน์แห่งขุนเขาสลับซับซ้อน ประกอบด้วยแก่งหินตะปุ่มตะป่ำนับร้อยพันก้อนเรียงรายเป็นลานกว้าง 

    ช่วงกลางมีลำธารน้ำใสไหลผ่านเกาะแก่งหินสีเทาหม่นดูสวยงามยิ่งเหมาะแก่การพักผ่อนเพื่อชื่นชมกับบรรยากาศ ที่นี่ยังมีกิจกรรมให้ล่องแพหรือล่องเรือ ลำธารของแก่งเกาะร้อยนี้ คือลำธารคลองสวนหมาก มีแก่งกีดขวางลำน้ำเชี่ยวอยู่ เหมาะสำหรับการล่องแก่ง อยู่ในระดับง่าย - ปานกลาง ระยะทางการล่องแก่งประมาณ 12 กิโลเมตร จากบริเวณท่าข้าม - แก่งเกาะร้อย  


                          ขอบคุณข้อมูลและภาพจากhttps://travel.mthai.com/region/186688.html
                                                     https://paiduaykan.com

แสดงความคิดเห็น

>