Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สถานที่ท่องเที่ยงในสวิตเซอร์เเลนด์ที่น่าสนใจ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวิตเซอร์แลนด์ Switzerland   เป็นประเทศที่หลายๆ คนฝันอยากจะไปท่องเที่ยว สัมผัสกับความงดงามด้วยตาของตัวเองสักครั้ง หากกำลังวางแผนจะไปเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปที่ไหนแล้วล่ะก็วันนี้เราขอแนะนำ   6เมืองในสวิส ที่ไม่ควรพลาดมาฝากกัน !
สถานที่ที่ติดภูเขา
-เซอร์แมท (Zermatt): เป็นเมืองเล็กน่ารักมีขนาดไม่ใหญ่นัก สามารถเดินเที่ยว และเดินถ่ายรูปชิคๆ ได้แบบไม่เหนื่อย ถนนสายหลักอย่าง Bahnhof strasse ซึ่งแปลได้ว่า ถนนแถวสถานีรถไฟ ตั้งชื่อตรงตัว เพราะเป็นถนนที่ทอดตรงมาจากสถานีรถไฟของเมืองนั่นเองZermatt เซอร์แมท สวิตเซอร์แลนด์
-เลาเทอร์บรุนเนิน (Lauterbrunnen): แปลว่า Many Fountains ซึ่งเป็นการบ่งบอกให้เห็นถึงทิวทัศน์ของเมืองนี้ได้เป็นอย่างดี เพราะมีน้ำตกเยอะถึง 72 แห่งในหุบเขา และยังมีน้ำตกที่สูงที่สุดในยุโรปด้วย นั้นคือน้ำตก Staubbach ที่ดิ่งลงมาจากหน้าผาเกือบ 300 เมตร เลยทีเดียว
Lauterbrunnen เลาเทอร์บรุนเนิน สวิตเซอร์แลนด์
-กรุยแยร์(Gruyeres):เมืองเล็กกลางหุบเขาทางตะวันตกของสวิตเซอร์แลนด์ ใครชอบกินชีสน่าจะคุ้นชื่อเมืองนี้เป็นพิเศษ เพราะเขาเป็นเมืองต้นกำเนิดของชีสกรุยแยร์นั่นเอง เป็นชีสที่ว่ากันว่าเอาไปทำฟองดูได้ดีที่สุด สำหรับตัวเมืองก็น่าเที่ยวไม่แพ้กัน เพราะมีย่านเก่าบรรยากาศแบบยุคกลาง เช่นพื้นที่ปูด้วยหินอ่อน บ่อน้ำกลางเมือง และปราสาทกรุยแยร์ Gruyeres Castle ปราสาทเก่าสมัยศตวรรษที่ 13 ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกของชาติด้วย เป็นเมืองที่เหมาะกับคนที่ชอบความสโลว์ไลฟ์ เดินชมเมืองแบบสบายๆ นักท่องเที่ยวไม่เยอะ แวะชิม
ชีสอร่อยๆ ไปเรื่อยๆ ตลอดทางกรุยแยร์ Gruyere เมืองเล็กกลางหุบเขาทางตะวันตกของสวิตเซอร์แลนด์
สถานที่ที่ติดทะเล
-มงเทรอซ์(Montreux):ที่สุดของเมืองตากอากาศของสวิสที่ล้อมรอบไปด้วยเทือกเขาแอลป์ ตั้งอยู่ทางตะวันออกสุดริมทะเลสาบเจนีวา ซึ่งในอดีตเป็นเส้นทางที่โรมันใช้สัญจรผ่าน ใครที่อยากสัมผัสความเนิบช้า เที่ยวพักผ่อนแบบไม่เร่งรียจะถูกใจเมืองนี้เป็นพิเศษ มงเทรอซ์เจนีวา(Geneva):เมืองใหญ่อันดับสองของประเทศรองจากเมืองซูริค ที่นี่เรียกได้ว่าเป็นเมืองนานาชาติ ก็เพราะประชากรถึง 1 ใน 3 ล้วนเป็นชาวต่างชาติที่ทำงานในองค์กรสำคัญๆ ที่ตั้งอยู่ ณ เจนีวาทั้งสิ้น เช่น องค์การสหประชาชาติ (UN), คณะกรรมการกาชาดระหว่างประเทศ (ICRC) เป็นต้น นอกจากนี้ยังเป็นเมืองศูนย์กลางทางการเงินของโลกอีกด้วยGeneva เจนีวา

 อินเตอร์ลาเคน (Interlaken): อยู่ระหว่าง 2 ทะเลสาบ คือ ทะเลสาบเบรียนซ์ และ ทะเลสาบทูน เมืองนี้ถูกโอบล้อมไปด้วยภูเขา ทุ่งหญ้า และทะเลสาบ อีกทั้งยังเป็นทางขึ้นยอดเขาธารน้ำแข็งที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก จึงเป็นสถานที่ยอดฮิตของคนที่รักการเล่นสกีInterlaken อินเตอร์ลาเคน สวิตเซอร์แลนด์

สวิตเซอร์แลนด์คือดินแดนที่ควรหาโอกาสไปเยือนกันให้ได้ซักครั้งในชีวิตเลยละ เพราะนี่คือดินแดนที่เปรียบเหมือนสวรรค์บนโลกใบนี้ ไม่ว่าจะเป็นธรรมชาติที่งดงามจับใจ อากาศที่บริสุทธิ์และเย็นสบายเกือบตลอดทั้งปี แถมยังเป็นประเทศที่มีความปลอดภัยในการท่องเที่ยวสูงมาก สายช้อปก็มีข้าวของให้จับจ่ายกันแบบจุกๆ ไปเลยละ นี่จึงเป็นพิกัดที่เหมาะกับคนทุกเพศ ทุกวัย และเชื่อว่าไปเมื่อไหร่ก็ต้องประทับใจกันถ้วนหน้าอย่างแน่นอน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก :   https://travel.trueid.net/detail/QN1GJDLOEVv
                                                                https://www.traveloka.com/th-th/explore/destination/15-landmarks-                                                                      switzerland-newnormal/90550


 

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

ชอบ.... 6 มิ.ย. 65 เวลา 21:06 น. 2

สุดยอดมากครับ ข้อมูลและรูปภาพทำเอาซะถ้าไปจะกลับมาดูข้อมูลที่นี่เลยคับ แถมยังมีการให้เครดิตอีก

0