Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ติดเหรียญนิยายเท่าไรเรียกเหมาะสม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ลงขายนิยายแต่รี๊ดบอกว่าแพง ทั้งที่ก็ติดน้อยกว่าราคาที่เว็บแนะนำ อยากรู้ว่ามาตรฐานการติดเหรียญคิดอย่างไรคะ เราเปิดให้อ่านฟรีกว่าครึ่งเรื่อง แล้วมาติดเหรียญเอาตอนหลังๆ 8-9 เหรียญนี่แพงมากเลยเหรอคะ เรามีอีบุ๊คขายด้วยนะคะ แล้วเราควรคำนวนราคาขายอย่างไรดีคะ เพื่อให้มันสมเหตุสมผล  

ในรี๊ดอะไรท์กับเด็กดีเราก็ติดไม่เท่ากัน เราคิดว่าติดแพงเพราะคิดว่าถ้าเขาไปซื้ออีบุ๊คถูกกว่า แบบนี้เราคิดถูกหรือผิดคะ   ขอคำแนะนำจากนักเขียนด้วยคร้าาาาาาาาาา

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

คนอ่านกำหนด 21 มิ.ย. 65 เวลา 10:48 น. 1

ถ้าติดตามหลักการเว็บแนะนำแล้ว มันก็โอเคค่ะ ไม่ได้แพงเกินไปแน่นอน


แต่ว่านะ ความแพงถูก มันไม่ได้อยู่ที่จำนวนตัวอักษรเท่าไหร่ไง มันอยู่ที่ความรู้สึกคนอ่าน ความเคยชิน ปสก และอีกหลายๆ อย่าง จุดสำคัญสุดคือ ความรู้สึกคนอ่าน


อย่างหนังสือเป็นเล่ม สนุกมากกกกกก เล่มบางเท่าสมุด ราคาแพงมากกกแค่ไหน ถ้ามันสนุก คนก็ซื้อและไม่บ่นแพงตามหลัง (อาจจะบ่นก่อนซื้อ แต่พอซื้ออ่านแล้วสนุก ก็ไม่บ่นแหละ)


เหมือนเราซื้อการ์ตูนอีบุ๊ก ไม่รู้สำนักพิมพ์เล่นอะไร ขายแพงกว่าหน้าปกเล่มอีก แต่จนแล้วจนรอด สุดท้ายเราก็เปย์ เพราะมันสนุก เราอยากอ่านอะ แล้วเราก็ไม่เก็บเล่มด้วย ไม่มีที่ ของเราคืออีบุ๊กคัมเฟิร์ส ถ้าไม่มีอีบุ๊กจริงๆ รอสักพักใหญ่ ไปถามสนพมาแล้วแล้วก็ยังไม่มีจริงๆ ค่อยยอมซื้อเล่มอะ

1
21 มิ.ย. 65 เวลา 11:24 น. 2

นี่ติดตามเวปแนะนำค่ะ ใครบอกแพงไม่ติดตามต่อก็บอกไม่เป็นไร เพราะเรามั่นใจในคุณภาพงาน ให้ติดเหรียญถูกกว่านี้ ยังรู้สึกทำใจลำบากเลย

6
Sir.pupu(เซอร์พูพู่) 22 มิ.ย. 65 เวลา 11:28 น. 2-1

มีจุดยืนมากๆเลยค่ะ นี่ติดตามกว่าราคาเว็บแนะนำทุกรอบเลยนะคะ ยังบอกแพง เสียเซลฟ์เลยค่ะ

0
22 มิ.ย. 65 เวลา 11:39 น. 2-2

ที่เขียนอยู่ตอนนี้ ขายรายตอน ตอนละ 15 เหรียญ ความยาวอยู่ที่ หมื่นแปดถึงสองหมื่น อักษร จากวันที่เริ่มติดเหรียญคือวันที่31 พค.จนถึงปัจจุบันมีคนบอกว่าแพงอยู่ 3 คน นอกนั้นยินดีจ่ายไม่มีปัญหา นับจากวันนั้นถึงวันนี้ก็มีคนโหลดอ่าน จะครบพันครั้งแล้วนะ... สรุปก็คือ ถ้างานดี ต่อให้แพงคนอ่านก็พร้อมจ่ายค่ะ

0
เคย์เซย์ 22 มิ.ย. 65 เวลา 12:16 น. 2-3

เรื่องแรกเราเขียนตกตอนละ 14000 อักษรขึ้นไปทั้งนั้น ติด 10 คอยน์ แต่อาจจะด้วยความอะไรสักอย่าง เจอคนอ่านบ่นว่าแพงอยู่เกือบ 10 คน มีคนหนึ่งเจาะจงเลยว่า แค่ตอนล่วงหน้า ไม่น่าขายแพงเลย (จะล่วงหน้าหรือติดเหรียญ เราขายเท่ากัน)


แต่เราเคยเจอคนที่บ่นเราไปเมนต์นิยายแปลว่า ราคาเท่านี้ (6 คอยน์ 7 หน้าเอห้า พันกว่าคำนิดๆ) ราคาถูกแล้ว มันนิยายแปลนะ บลาๆ ตรงนี้แหละที่ทำให้เราเฟล แต่เราไม่อยากอะไรมากในหน้านิยาย เพราะคนอ่านยินดีเปย์ก็มีเยอะ เลยมาบ่นในนี้แทน (ฮา)

0
Supakit_Chacha 22 มิ.ย. 65 เวลา 13:50 น. 2-4

จริง ผมก็เคยไปสำรวจพวกนิยายแปลในอันดับบนของกำลังภายในแล้วแบบ 7 หน้า 6-7เหรียญผมนี่ตาค้างเลย 555+ ต่อให้เป็นงั้นผมก็ยังใช้ราคาเดิม 12-14หน้า 3 เหรียญ ขึ้นมาจาก 2เหรียญ คือเน้นคุณภาพงานกับจำนวนคนซื้อแหละ ขอให้เรามั่นใจว่างานเราเป็นงานคุณภาพก็พอ บางทีนิยายเขามาดีแหละมาเสียที่คนแปลก็เยอะ เอาตามที่นักอ่านสบายใจที่จะอ่าน นักเขียนสบายใจที่ขายแหละดีสุด

0
เคย์เซย์ 21 มิ.ย. 65 เวลา 12:01 น. 3
เท่าที่เจอมา ส่วนมากคนอ่านไม่ค่อยสนใจจำนวนคำ หรือจำนวนหน้าหรอก ส่วนใหญ่เห็นแค่คนไทยเขียน เห็นแค่ราคาก็ตั้งท่ากดราคาแล้วว่า เหรียญแพงจัง ลดราคาหน่อย ติดฟิลเตอร์ว่าคนไทยต้องขายนิยายราคาถูก ทั้งๆ ที่นิยายของเราหากเทียบกับนิยายแปลที่เจ้าตัวไปอ่าน จำนวนหน้าจำนวนคำเยอะกว่า ใช้ความพยายามในการผลิตมามากกว่า แล้วพอลดราคา ถามซื้อกันใหม ก็ไม่ค่อยซื้อนะ เหมือนมาบ่นเฉยๆ อะไรแบบนั้น เรื่องใหม่ก็ลองปรับใหม่ดู ถ้าเจอปัญหาอีกก็...ช่างมันละ เพราะนี่นอกจากจะเขียนขายก็เขียนเพื่อความสุขตัวเองด้วย แนวก็ไม่ใช่แนวตลาด ไม่ได้คาดหวังว่าคนจะชอบเยอะๆ แต่ขอแค่ว่าช่วยแฟร์กับเราหน่อยแค่นั้นแหละ


ซึ่ง...มันปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ว่าคนอ่านจำนวนไม่น้อย เข้าใจว่าขอแค่เป็นงานคนไทยเขียน ต้นทุนจะมีไม่มาก ทุกคนจะปัดค่าความคิด ค่าแรงในการทำงานออกไป เหลือแต่ว่าคุณนักเขียนกับบ้าน ทำกับมือถือ ค่าเน็ตก็จ่ายเองอยู่แล้ว ไม่มีทุนหรอก ทั้งที่จริงๆ แล้วมันมีหมดนั่นแหละ ขนาดขายอาหารตามสั่งกับบ้าน/พื้นที่ของตัวเอง ร้านค้าส่วนใหญ่ยังคิดค่าน้ำค่าไฟ ค่าสึกหรอของโต๊ะเก้าอี้ ค่าแก๊ส ฯลฯ รวมไปกับค่าของสดที่นำมาทำขายเลย นับประสาอะไรกับการเขียนนิยายเล่า


การเขียนนิยายเองมีกระบวนการมากกว่า ตั้งแต่คิดพล็อต หาข้อมูล สร้างตัวละคร บางครั้งเพื่อให้ข้อมูลถูกต้อง คนเขียนต้องเสียเงินไ่ม่น้อยเพื่อจะให้ได้มาซึ่งข้อมูล ไหนจะค่าบริการติดเหรียญบนเว็บ ซึ่งแต่ละเว็บหัก 30-50% ทั้งนั้น ค่าบริการโอนเงินอีก ภาษีบุคคลธรรมดาที่ต้องหัก ณ ที่จ่ายก่อนอีก ซึ่งบางทีทุนทั้งหมดนั้นรวมกันอาจจะมากกว่าค่าลิขสิทธิ์+ค่าแปลนิยายหนึ่ง+ค่าจิปาถะข้างบนเสียอีก แต่กลับกลายเป็นว่าทุกคนยินดีจ่ายแพงกับนิยายแปล (ซึ่งจำนวนหน้าจำนวนคำต่อตอนน้อยกว่าคนไทยเขียน) แต่กดราคาคนในประเทศด้วยกัน แม้ว่านิยายเรื่องนั้นตัวคนบ่นจะอวยว่าสนุกมากก็ตาม....


ไม่ได้คลั่งชาตินิยม แต่มันอดคิดไม่ได้จริงๆ

5
เดเเเเเด 21 มิ.ย. 65 เวลา 12:18 น. 3-1

เราคือ คห หนึ่ง

เราไม่เคยคิดมุมนี้เลยนะ ยิ่งคนไทยเขียน ยิ่งอยากสนับสนุน แต่เราเข้าไม่ค่อยถึงคนไทยที่เขียนแนวที่เราชอบได้ดี ไม่รู้เพราะหาไม่เจอเองรึเปล่า เราชอบแนวสืบสวนเข้มๆ ไปเลยอะ แนวจินตนาการเดือดๆ อิงหิมพานไรงี้ไปเลย รึไม่ก็แนวเจ้านายมีเจ้าหญิงเจ้าชายแต่ไม่อิงเจ้าคลั่งเพ้อตามรสนิยมยุคก่อน ตัวอย่างยังไงดี แบบแนวเรื่อง ดั่งดวงหฤทัย ที่ไม่มีคติเก่าอะ หาไม่เจอเลย หายากไหม ในเด็กดีอะ ต้องไปหาแบบเล่มของสำนักพิมพ์เหลืองแทนอะ ในรีดอะไร้เราไม่ค่อยเข้าด้วย (คือเข้า แต่เข้าไปแค่นิยายวาย 5555)


ใครมีแนะนำนิยายแบบที่เราชอบในเด็กดี แปะลิงก์ให้หน่อย

0
เคย์เซย์ 21 มิ.ย. 65 เวลา 12:33 น. 3-2

แนวพวกนั้นหาคนเขียนยากมากจริงๆ ในบรรดานิยายแสนกว่าเรื่อง คนเขียนแนวพวกนั้นมีราวๆ 5% หรือน้อยกว่านั้น ส่วนหนึ่งเพราะเขียนไปแล้วหาคนอ่านไม่ค่อยได้ก็เลยไม่ค่อยลงกัน ถ้าหาใน RAW อาจจะมีโอกาสเจอมากกว่าหน่อย


ขอบคุณที่เป็นส่วนหนึ่งของผู้สนับสนุนงานคนไทยนะ เพราะนักอ่านส่วนใหญ่คิดแบบที่บอก บางทีไปอ่านนิยายแปลเจอคนเมนต์แบบ...ถ้าคุณ (คนแปล) เขียนนิยายเองคงจะถูกกว่านี้ เพราะคุณเขียนเองและคุณเป็นคนไทย มันไม่มีต้นทุน หน้าชาเด้อ ถ้านักอ่านคนอื่นๆ เป็นแบบคุณเมนต์ 1 ได้สักครึ่งจะดีแค่ไหนกันนะ

0
เดเเเเดคนเดิม 21 มิ.ย. 65 เวลา 12:46 น. 3-3

เราเจอนักเขียนคนนึง เขียนแนวที่เราชอบทุกสไตล์ ในนามปากกาเดียวของเขาเลย แต่คือเราไม่รู้ว่าเขาเป็นใคร หรือเขามีนามปากกาอื่นที่เราไม่รู้จัก (นักเขียนหลายคน แยกนามปากกา เวลาเขียนนิยายต่างประเทภหรือต่างเว็บ) เขายังเขียนอยู่ไหม หรือแค่เขาเลิกนิยายไปเท่านั้นเอง เขาหายไปแล้วววววววว ฮือออ เสียใจ

0
Sir.pupu(เซอร์พูพู่) 22 มิ.ย. 65 เวลา 11:30 น. 3-4

เหนื่อยจริงค่ะ นั่งหลังขดหลังแข็ง หาข้อมูล ใช้สมองแต่งในแต่ละตอนแต่ขายได้น้อย พอมาเจอบอกว่าแพงไม่รู้จะไปต่อยังไงเลยค่ะ

0
เคย์เซย์ 22 มิ.ย. 65 เวลา 11:38 น. 3-5

อยากจะดราม่าใส่มาก แต่ก็ไม่อยากให้คนอ่านที่ยินดีเปย์งานรู้สึกไม่ดี ก็ได้แต่อดทนไม่บ่นในหน้านิยาย มาเปิดในบอร์ดทุกครั้งที่มีโอกาสแทน (ฮาาาาา)


มันต้องระบายออกบ้าง ไม่อย่างนั้นเครียดเกินไป ไม่ดีกับสุขภาพจิต ระบายไปจนกว่าจะปล่อยวางจริงๆ ได้นี่ล่ะ

0
varunyanee 21 มิ.ย. 65 เวลา 12:40 น. 4

มันมีสูตรนะ จากสถิติ จำนวนเหรียญที่ติดแล้วขายดี ไม่เกิน 3 coin

แต่เราว่ามันก็อยู่ที่คนอ่านจะยอมจ่ายนะ บางคนรับได้ บางรับไม่แม้แต่จะสนใจ

แต่เราจะตอบในฐานะคนอ่านนะ

2 - 3 coin ถ้าเราถูกใจเราก็ซื้อเลยนะ

1
Supakit_Chacha 21 มิ.ย. 65 เวลา 12:41 น. 5

ผมลองกดเข้าไปดูเรื่องพิชิตใจจักรพรรดินีแล้ว มันมีทั้งหมด 19 ตอนอันนี้คือตอนทั้งหมดของเรื่องหรือเปล่าครับ แล้วรวมขายเป็นอีบุ๊คอีกทีหรือเปล่า อย่างตอนที่16 มี 12 หน้าA5 ตามความคิดของผมนะ มันน่าจะแพงไปหน่อย คนที่บ่นอาจเป็นวัยนักเรียนมั้งที่เงินไม่เยอะเท่าไหร่ ติดเป็นรายตอนด้วย ผมแนะนำว่าลองรวบแล้วติดเป็นแพ็คขายดูไหม ลดราคาลงนิดนึง อันนี้ตามความคิดผมนะ แต่ก็ขึ้นอยู่กับความสบายใจของนักเขียนเลย มันคือค่าเหนื่อยค่าแรงของเรา อย่างนิยายผมเน้นจำนวนคนซื้อเลยขายตอนล่วงหน้าถูกๆ เอา 12-14 หน้า 3 เหรียญ แต่ถ้าเทียบกับนิยายอื่นๆแล้วมันก็ถูกเกินไปแหละ บางคนก็มองว่าไม่คุ้มค่าเหนื่อย แล้วแต่ตัวของนักเขียนจะตัดสินใจได้เลยครับ เอาให้คุ้มค่ากาแฟอดหลับอดนอนเขียน 555

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น