Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เคล็ดลับที่ไม่ลับที่สาวๆควรรู้!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

นอกจากเรื่องกลิ่นตัวที่สาว ๆ ต้องเป็นกังวลแล้ว ‘กลิ่นน้องสาว’ เป็นอีกจุดที่ห้ามละเลยเหมือนกัน ซึ่งผู้หญิงบางคนใส่ใจร่างกายภายนอกเต็มที่ หน้า ผม หุ่น เป๊ะปังตลอดเวลา แต่กลับไม่รู้วิธีดูแลและวิธีทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นอย่างที่ควรจะเป็น หากเป็นเช่นนั้นปัญหาที่ตามมานั่นคือกลิ่นไม่พึงประสงค์ อาจลุกลามไปจนกระทั่งปล่อยให้น้องสาวต้องป่วย ถึงขั้นที่มีเคสที่ต้องไปพบหมอเลยทีเดียว.


1. อ ย่ าใช้สายฉีดชำระสาธารณะ
ช่องคลอดของคุณไวต่อความรู้สึกมาก และเสี่ยงต่อการติดเชื้อทั้งปวงในโลกนี้ การใช้สายฉีดชำระสาธารณะเป็นการเชื้อเชิญให้เชื้อโรคและแบคทีเรียของคนแปลกหน้ามาปาร์ตี้กันในบ้านของคุณ เพราะเชื้อโรคเหล่านี้จะเข้ามาอาศัยอยู่ในตัวคุณ และเชื่อดิฉันเถอะ คุณเองก็จะได้ร่วมปาร์ตี้ด้วย เพราะคุณจะได้คันจนดิ้นแน่นอน!

2. ห้ า ม สวนล้าง
การสวนล้างทั้งหลายไม่มีความจำเป็นเลย เพราะช่องคลอดของคุณทำความสะอาดตัวเองอยู่แล้ว อันที่จริง การสวนล้างอาจก่อให้เกิดโรคมะเร็งปากมดลูกและโรคที่เกิดจากการติดเชื้อในทางเดินปัสสาวะอื่นๆ อีกมากมาย น่ากลัวไหมล่ะ

3. อ ย่ า บีบสิว
เชื่อหรือไม่ว่า ขึ้นชื่อว่าผิวแล้ว ไม่ว่าจะอยู่ส่วนไหนของร่างกาย เช่น หน้า บั้นท้าย หรือที่ใดๆ ก็ตามสามารถเป็นสิวได้ การบีบสิวจะก่อให้เกิดผลลัพธ์อย่างเดียวกัน คือ มีรอยดำเพิ่มขึ้น มีสิวเพิ่มขึ้น จงอย่าไปยุ่งกับสิวและปล่อยให้มันแห้งไปเอง เชื่อเถอะ มันจะแห้งไปเองอย่างแน่นอน

4. ห ลั ง มีเพศสัมพันธ์ควรปัสสาวะทุกครั้ง
การปัสสาวะจะขับเชื้อโรคเเละของเสียออกจาก ถ้าหากไม่ปัสสาวะหลังมีเพศสัมพันธ์อาจจะทำให้เกิดการติดเชื้อได้

5. ดูแลจุดซ่อนเร้นอย่างถูกสุขลักษณะ
เช่นเดียวกับผิวหน้า คนบางคนมีผิวบริเวณจุดซ่อนเร้นที่บอบบางเป็นพิเศษ ให้สังเกตดูว่าคุณเป็นคนหนึ่งที่เป็นเช่นนี้หรือไม่ ถ้าใช่ ให้หลีกเลี่ยงการใช้ผ้าอนามัยที่ทำจากใยสังเคราะห์

6. ไ ม่ จำเป็นต้องใช้น้ำหอม
สบู่น้ำหอมและน้ำหอมเป็นสิ่งต้องห้าม ให้ใช้สบู่สำหรับทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นหรือน้ำเปล่าเท่านั้น ผู้หญิงทุกคนมีกลิ่นตุๆ นิดหน่อยอยู่แล้ว ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ แต่ถ้าคุณมีกลิ่นเหมือนตลาดขายปลาและมีน้ำท่วมขังสีแปลกๆ อยู่ในบริเวณนั้นละก็ ให้ไปพบแพทย์ให้เร็วที่สุด

7. ไ ม่ ควรใส่ผ้าอนามัยที่เเต่งกลิ่น
ผ้าอนามัยที่เเต่งกลิ่นจะมีสารที่ไม่จำเป็นต่อน้องสาวทำให้เสี่ยงต่อการอักเสบหรือเกิดการเเพ้ได้

8. ห ลั ง เข้าห้องน้ำควรซับน้องให้เเห้ง
หลังเข้าห้องน้ำหรือล้างน้องควรซับน้องให้เเห้งหากไม่เเห้งจะทำให้เกิดการอับชื้นเเละส่งผลตามมาคือเกิดกลิ่นอับ คัน ติดเชื้อ หรือเกิดเชื้อรา

9. ค ว ร ใช้น้ำยาล้างน้องที่มีค่าphที่เหมาะสมกับวัย
ถ้าอายุไม่มากก็ควรใช้น้ำยาล้างน้องสาวที่มีค่าphอยู่ที่3.5-4.5 ส่วนน้ำยาล้างน้องที่มีค่าphสูงๆนั้นจะเหมาะกับผู้สูงวัยหรือคนที่มีปัญหาช่องคลอดเเห้งมากๆมากกว่า เเต่ค่าphไม่ควรเกิน7

แสดงความคิดเห็น

>