Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีจริงดิ! Al-Ghaili สร้างโรงแรมหรูบินได้ด้วยพลังงานนิวเคลียร์ เมืองจำลองในฝันที่ไม่ต้องคนขับและไม่ต้องจอดลงพื้น

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

#dekdมีเรื่องมาเล่า

คุณเคยคิดมั้ยว่าโลกเราเปลี่ยนไปเร็วมาก ทั้งคนในสังคม ทั้งเทคโนโลยีต่างๆ ที่ไม่เคยเกิดขึ้นในประวัติมาก่อน แต่เกิดขึ้นได้ในยุคนี้ก็คือ โรงแรมบินได้

"โรงแรมบินได้" ถูกจำลองขึ้นโดยนักสื่อสารวิทยาศาสตร์นวัตกรรมแบบใหม่ด้วยออกแบบโดยใช้เครื่องยนต์ AI มากกว่า 20 ตัว พร้อมพลังงานนิวเคลียร์ที่ทำให้โรงแรมนี้เป็นอิสระ สามารถไปที่ไหนก็ได้

เดิมที่โรงแรมบินได้เป็นแนวคิดของ "Tony Holmten" ผู้ควบคุมอากาศยานชาวญี่ปุ่นที่ได้ริเริ่มความคิดนี้

ต่อมา "Hashem Al-Ghaili" นักสื่อสารวิทยาศาสตร์ และโปรดิวเซอร์ด้านการออกแบบ VDO ฟรีแลนด์ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 30 ล้านคน ได้ออกแบบโรงแรมบินได้และเรียกเครื่องบินลำนี้ว่าเป็น "อนาคตของการขนส่ง" และยังอธิบายอีกว่าสายการบินทั่วไปจะกลายเป็นแค่ “เรือข้ามฟาก” แต่เครื่องบินลำนี้สามารถส่งผู้โดยสารไปและกลับได้โดยที่ไม่ต้องลงจอดที่พื้น และจะทำการซ่อมแซมทั้งหมดบนเครื่องบินได้เลย

เมื่อถามว่าต้องใช้คนขับกี่คนในการควบคุมเครื่องบินนี้ Al-Ghaili ตอบทันทีว่า มันสามารถบินได้อย่างอิสระ โดยไม่ต้องมีคนขับเลย แต่ยังต้องการพนักงานคอยบริการอยู่นะ

ในคลิปโปรโมทผ่านช่องยูทูปส่วนตัวของ Al-Ghaili นั้นจะเห็นว่ามีร้านอาหารและห้างสรรพสินค้าขนาดยักษ์บนท้องฟ้า มีโรงยิม โรงละคร หรือแม้แต่สระว่ายน้ำก็ยังมีด้วย ถึงขนาดที่ว่าสามารถจัดงานแต่งงานได้เหมือนไปโรงแรมทั่วไปได้เลย นอกจากนี้ยังสามารถชมวิวได้ถึง 360 องศา และเปลี่ยนโหมดสำหรับเอนเตอร์เทนได้ด้วย

ตอนนี้ยังอยู่ในช่วงทดลองและมีการคาดการณ์ว่า “โรงแรมบินได้” จะถูกพิจารณาจากบริษัท Klein Vision บริษัท start-up ในสโลวะเกียที่เพิ่งจดทะเบียนรถยนต์บินได้เมื่อต้นปีที่ผ่านมา หรือสุดท้ายใครจะได้นวัตกรรมตัวนี้ไปต่อยอดนั้น ต้องรอติดตามกันต่อไป

 ถ้าเป็นเพื่อนๆ อยากจะลองขึ้นโรงเรียนบินได้สักครั้งมั้ย ลองมาแชร์ความคิดเห็นกันได้นะ เพื่อนๆ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ยูทูปช่อง Hashem Al-Ghaili กันได้เลย

อ้างอิงจาก

https://www.mirror.co.uk/news/weird-news

https://www.ladbible.com/news/sky-hotel-will-fly

https://www.youtube.com/watch?v=ZrodDBJdGuo

https://www.esquireme.com/brief/

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม ผิดลิขสิทธิ์ ขัดต่อหลักกฎหมาย หรือศีลธรรม