Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(ระบาย) เขามีสิทธิทำแบบนี้ด้วยหรอ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
กระทู้นี้สร้างมาระบายบุคคลสองคนที่มาด่าเราต่อหน้าคนอื่นโดยเราไม่รู้จักกัน ขออนุญาตใช้หมวดนี้
.
.
เริ่มมาคือมีคนขอให้เรามาช่วยงานในร้าน ๆ นึงของห้างแถวอนุเสาวรีย์ แล้วทีนี้เราก็พักกินข้าว พอกินเสร็จก็เก็บขยะจะไปทิ้งถังขยะแล้วอยู่ดี ๆ ลุงยามแกก็มาถามเราเสียงดุ แบบไม่พอใจเรามาก ๆ ว่า 'ทำงานร้านไหน' เราก็เงียบไม่ตอบใด ๆ แค่บอก 'จะเอาขยะไปทิ้งลงถังค่ะ' ลุงยามแกก็ถามอีกขึ้นเสียงใส่ 'เขาให้ทิ้งขยะตอนสองทุ่ม' แล้วก็ขึ้นเสียงถามอีก 'ถามว่าทำงานร้านไหน' นี่ก็ตอบไป ลุงยามแกก็หันไปมองแม่บ้าน แม่บ้านก็มองเราแบบไม่พอใจมาก ๆ แล้วลุงยามแกก็บอกด้วยน้ำเสียงไม่โอเค 'เออทิ้งไป' นี่ก็เอาไปทิ้ง 
วันถัดมาลุงยามแกเอาเรื่องเราไปนินทา เราทราบมาจากพี่ ๆ ที่เราไปช่วยทำงานว่า 'ลุงแกบอกกลัวโดนไล่ออก ไม่อยากให้มาทิ้งตรงนี้' นี่งงจ้า ที่ทิ้งขยะไม่ให้ทิ้ง แล้วทีนี้เราก็ได้ฟังอีกเหตุผลที่ฟังไม่ขึ้นมาก ๆ 
'ไม่ให้ทิ้งขยะตรงถังขยะเพราะกลัวแม่บ้านเหนื่อย' งั้นทำไมคุณพี่ไม่ลาออกไปละคะถ้ากลัวเหนื่อย ขยะไม่ให้ทิ้งตรงถังขยะฉันก็งงพอแล้วค่ะ และได้ทราบเรื่องมาอีกว่าลุงยามแกบอก 'ถ้ามีคนเอาขยะมาทิ้งลงถังจะปรับคนละ 500 บาท' ฉันงงเลยจ๊ะ ลุงแกมีสิทธิอะไรมาปรับคนอื่นเขาอะ งงมาก งงทุกเหตุผลที่หามาอ้าง 
แต่ที่เราไม่พอใจมากที่สุดคือด่าเราต่อหน้าคนอื่น เราเอาขยะไปทิ้งก็มายืนด่าเราฉอด ๆ เราก็ไม่โอเค คุณมีสิทธิอะไรมาด่าเราอะ ถ้าเราทำอะไรผิดแค่เดินมาเตือน เดินมาบอกว่า 'หนูตรงนี้ไม่ให้ทิ้งนะ เก็บไว้ก่อนได้มั้ยค่อยทิ้งตอนสองทุ่ม' หรือไม่ก็ 'หนูตอนนี้ทิ้งไม่ได้นะ ค่อยทิ้งเขาไม่ให้ทิ้งแล้วลุงกลัวโดนด่า' แค่นี้เราก็เข้าใจแล้ว 
เราไม่โอเคมาก ๆ เราเดินห้างนี้บ่อยมาก เดินตั้งแต่เราอยู่ประถมจนจะเรียนจบ เราไปเดินห้างไหนยังไม่เคยเจอยามแบบนี้มาก่อน 
ส่วนที่ไม่โอเคเพราะเขามายืนด่าเราหน้าคนอื่น เห็นว่าเราเด็กกว่าเลยด่าได้ ข่มได้ เขาเลยมาทำแบบนี้กับเรา พอไปเคลียก็แบบที่พิมพ์ไปเลย จะปรับ 500 ถ้ามีคนมาทิ้ง จะไล่จับคนเอาขยะมาทิ้ง นี่ก็ โอเคค่ะ เอาถังขยะไปกอดที่บ้านเนอะ


แสดงความคิดเห็น

>