Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปักหลอดผิดด้านมาทั้งชีวิต! คุณพ่อแชร์เคล็ดลับ ปักหลอดยังไงให้ดูดน้ำได้ไม่เหลือสักหยด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

#DekDมีเรื่องมาเล่า

เกิดการถกเถียงกันอย่างสนุกสนานอย่างมากมาย หลังจากที่คุณพ่อท่านหนึ่งที่เป็นเจ้าของบัญชีทวิตเตอร์ @ikitorp ได้แชร์ภาพเคล็ดลับการปักหลอดยังไงให้ดูดน้ำได้โดยไม่เหลือสักหยดที่ค้นพบโดยลูกสาววัย 2 ขวบบนทวิตเตอร์ โดยมีภาพประกอบที่บอกถึงสองวิธีที่แตกต่างกันในการปักหลอด วิธีที่ผิดก็คือการปักหลอดฝั่งที่ยาวกว่าลงไป ซึ่งเป็นวิธีที่คนส่วนใหญ่ทำกันปกติ ส่วนวิธีใหม่ตามที่ลูกสาวของเขาค้นพบนั้นก็คือการใช้หลอดฝั่งที่สั้นกว่าปักลงไป ทำให้ดื่มน้ำได้จนหมดหยดสุดท้ายแบบที่ไม่ต้องออกแรงดูดน้ำจนกล่องเบี้ยว


หลังจากแชร์ภาพไปก็มีคนมารีทวีตมากกว่า 41,000 รีทวีต และกดไลก์อีกกว่า 329,000 ไลก์แล้ว โดยมีชาวทวิตเตอร์ก็ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย บางคนก็เรียกลูกสาวของเขาว่า "อัจฉริยะ!" และเดาว่าพอโตมา น้องต้องกลายเป็นนักวิทยาศาสตร์หรือวิศวกรแน่ๆ! และชาวทวิตเตอร์บางคนก็ได้ทำการวาดจำลองเหตุการณ์ บางคนก็คิดว่าถ้าทำแบบนั้น พอหลอดงอเกินไปก็กินไม่ได้อยู่ดีน่ะสิ แล้วก็มีคนมาวาดรูปประกอบให้ดูต่อว่า ถ้าเป็นแบบนั้นก็เอียงกล่องเอาก็ได้ 


นอกจากเถียงกันเป็นแค่ข้อความหรือรูปวาดแล้ว ชาวทวิตเตอร์หลายคนได้โพสต์วิดีโอที่ตัวเองพยายามลองปักหลอดฝั่งที่สั้นกว่าลงก่อน แล้วก็พบว่าทำให้ดื่มน้ำได้แบบไม่เหลือแม้แต่หยดเดียวจริงๆ แต่ถึงอย่างนั้นก็คิดว่าใช้หลอดแบบปกตินั่นแหละดีแล้ว เพราะพอไม่มีรอยหยัก หลอดก็ลื่นแล้วจมไปในกล่องจนมิดเลย

 

ที่มา

https://www.todayonline.com/world/trending-bendy-straw-viral-debate-1930721

 


 

แสดงความคิดเห็น

>