Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สร้างสรรค์ไม่ไหว! โรงเรียนในสหรัฐฯ อนุญาตให้เด็ก 'แต่งตัวยังไงก็ได้' ถ่ายรูปติดบัตรนักเรียน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

#DekDมีเรื่องมาเล่า

 

โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในเมืองฟาร์มิงตันฮิลส์ รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา มีประเพณีประจำปีที่ไม่เหมือนใครสำหรับนักเรียนที่จบม.ปลาย นั่นก็คือทางผู้บริหารอนุญาตให้นักเรียนแต่งชุดอะไรก็ได้มาถ่ายรูปติดบัตรนักเรียน!

โดยนักเรียนสามารถแต่งตัวเป็นตัวละครต่างๆ จากหนังและการ์ตูนได้ เช่น มีคนแต่งเป็น เอลิซาเบธ ฮาร์มอน จาก The Queen’s Gambit, บียอนเซ่, เรเชล ชู จาก Crazy Rich Asians, เวนส์เดย์ แอดดัมส์ จาก The Addams Family และตัวละครอื่นๆ อีกมากมาย เป็นการเปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้แสดงความคิดสร้างสรรค์เรื่องการแต่งตัว ได้มีรูปที่เป็นความทรงจำสนุกๆ ไว้ย้อนดูเมื่อโตขึ้น

โดยบัตรประจำตัวนักเรียนของนักเรียนโรงเรียนนี้ก็ได้เป็นไวรัลบนอินเตอร์เน็ตทุกปี เพราะทุกคนมักจะถ่ายรูปมาแชร์กันบนทวิตเตอร์ประจำโดยติดแฮชแท็ก #NFID20 ถ้าใครสนใจอยากดูความคิดสร้างสรรค์ของแต่ละคนก็เข้าไปส่องกันได้เลย! สงสัยจังว่าปีนี้ทุกคนจะแต่งเป็นอะไรกันบ้างนะ~

 

ที่มา

https://www.goodnewsnetwork.org/michigan-high-school-seniors-dress-in-costume-for-id-photos/



 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

last_love2 15 ส.ค. 65 เวลา 15:40 น. 1

เห้ออออ....หันมามองบ้านเรา...ยังยึดติดกับกรอบเดิมๆวัฒนธรรมเดิมๆถามว่ามันดีไหมมันก็ดีแหละครับแต่บางอย่างมันก็มากไปหน่อย...บางอย่างควรปรับปรุงควรเอาออกพี่ไทยเราก็ยังคงคงมันไว้อย่างงั้น...ส่วนไอ่เรื่องที่ควรเอามาเพิ่มควรสนับสนุนพี่ไทยเราก็จะตราหน้าความคิดพวกนั้นว่ามันไม่เหมาะไม่ควรไปซะหมดส่วนมากจะเป็นความคิดแนวใหม่ๆแนวสร้างสรรค์ยุคใหม่ๆซะด้วยสิ....เห้อ...ปวดหมอง

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-13.png

0