Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เขาบอกว่าน้องร้าย?! สถาบันวิทยาศาสตร์โปแลนด์แจง แมวถือเป็นสัตว์ที่ ‘อันตราย’

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
#dekdมีเรื่องมาเล่า


 

เขาบอกว่าน้องร้าย?! สถาบันวิทยาศาสตร์ ณ ประเทศโปแลนด์ชี้แจงว่า แมวถือเป็นสัตว์ที่ ‘อันตรายต่อสัตว์อื่น’ หรือ ‘invasive alien species’ ร่วมกับสัตว์อื่นอีกกว่า 1,786 ชนิด

‘Wojciech Solarz’ นักชีววิทยาประจำสถาบันวิทยาศาสตร์ ณ ประเทศโปแลนด์ ระบุถึงสาเหตุที่แมวถูกจัดอยู่ในประเภทของสัตว์ที่คุกคามระบบนิเวศว่า เป็นเพราะแมวมักสร้างความเสียหายต่อชีวิตของสัตว์อื่น แม้กระทั่ง ‘นก’ ที่กำลังบินอยู่ในอากาศ รวมถึงสัตว์ชนิดอื่นอีกมากมาย แถมบอกอีกด้วยว่า ใน 1 ปีมีนกกว่า 140 ล้านตัวต้องตายก็เพราะว่าสัตว์เลี้ยงน่ารักอย่างแมวเนี่ยแหละ

และแน่นอนว่า เรื่องนี้สร้างความไม่พอใจอย่างมากต่อทาสแมวหลายคนในโปแลนด์ อีกทั้งยังเกิดการคัดค้านว่า เจ้านายของพวกเขาไม่ใช่สัตว์ร้ายหรืออันตรายแบบนั้นสักหน่อย ถึงขนาดเกิดการโต้เถียงกันไปมาต่อการตัดสินใจให้แมวถูกจัดอยู่ในสัตว์ที่คุกคามสัตว์อื่นในครั้งนี้ของสถาบันวิทยาศาสตร์

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้แมวก็ได้ถูกระบุว่าเป็น ‘สัตว์ที่คุกคามระบบนิเวศ’ หรือ ‘invasive alien species’ ชนิดที่ 1,787 ในประเทศโปแลนด์เรียบร้อยแล้ว โดยทางสถาบันวิทยาศาสตร์ยังได้ชี้แนะอีกว่า ทาสแมวไม่ควรปล่อยให้แมวออกมาวิ่งเล่นนอกบ้านนานเกินไป โดยเฉพาะในช่วงฤดูผสมพันธุ์ของนก 

ใครที่เป็นทาสแมวก็คงต้องดูแลและระวังเจ้านายของเราให้ดีกว่าเดิมเนอะ เขาจะได้ไม่ไปสร้างความเสียหายต่อชีวิตของสัตว์อื่น จนถูกจัดว่าเป็นสัตว์ที่อันตรายอย่างกรณีนี้

.
.
ที่มา : https://news.sky.com

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

ทะทาสแมว 3 ส.ค. 65 เวลา 18:05 น. 1

จริงๆสมัยนี้เขาเลี้ยงแมวระบบปิดกันนะครับ ขนาดศูนย์รับเลี้ยงแมวจรบางที่นี่คือคัดกรองความพร้อมทาสแมวมากๆเลยนะ แบบว่าเจ้านายต้องมีทาสแมวที่ทำระบบมาให้แมวพร้อมอยู่ระบบปิดได้สบายๆจริงๆ ปลอดภัยจริงๆไรงี้ นี่คืองงว่าทาสแมวที่โปแลนด์คิดยังไงพาเจ้านายมาเดินเล่นเหมือนมาขนาดนี้เลยเหรอ?

0