Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มันดีแล้วเหรอ !!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

“เมื่อการลอกของคน กลายเป็นวัฒนธรรม ของ พรรคส้ม”

ถ้าหากยังจำกันได้ย้อนไปเมื่อต้นปีนี้ที่ผ่านมา มีดร่ามาอดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ กับภาพวาดชิ้นหนึ่งที่ถูกประมูลไปในราคา 3.3 ล้านบาทและนำเงินที่ได้มอบให้ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนนั้น  ซึ่งต่อมาถูกชาวเน็ตบางส่วนนำผลงานของนายธนาธร มาเปรียบเทียบ ว่ามีลักษณะงานภาพ‘เบนจา’ คล้ายๆ งานของศิลปินต่างชาติท่านหนึ่ง จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์

แต่ถ้ามองอีกมุมมันก็ไม่ควรหรือไม่ ที่จะทำแบบนี้  เอาเป็นว่าสรุปง่ายๆ สั้นๆ ให้ว่า ไม่ได้ลอกแค่ได้แรงบันดาลใจและวาดเหมือนจนเกินไปเท่านั้นเอง …….หากแม้แต่ชาวโซเชียลนั้นเห็นว่า เมื่อประมูลภาพเสร็จแล้ว เจ้าตัวได้ส่งอีเมลไปขออนุญาตศิลปินต่างชาติ ก็ไม่ต่างกับการมัดมือชกเลย

ณ.ปัจจุบัน ซึ่งถ้าหากติดตามพรรคนี้หลายๆ อย่าง  นอกจากจะวิสัยทัศน์การทำงานที่ขัดแย้งกันมาตลอดกับรัฐบาลแล้ว สิ่งหนึ่งที่เห็นได้คือ สส. บางท่านของพรรคนี้ มักจะหยิบผลงานหรือเคลมผลงานการทำงานของคนอื่น มาทำเองบ้างล่ะ หรือนำมาวิพากษ์วิจารณ์ในทางไม่ดีบ้างล่ะ แต่ผลงานตัวเองกลับไม่มีเป็นชิ้นเป็นอันที่จับต้องไม่ได้เลย

วัฒนธรรมการลอกลามมาถึงลูกพรรค ด้วย สส. ท่านหนึ่งของพรรค มักจะแสดงตัวว่าเป็นนักสิ่งแวดล้อมตัวยง นักรณรงค์เพื่อสิ่งแวดล้อม นักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมาตลอด  และล่าสุดถ้าใครได้ติดตาม Facebook ของ สส. ท่านนี้คงจะได้เห็นอย่างหนึ่งว่า เหมือนลอกผลงานของ รัฐมนตรีท่านหนึ่งที่ดูแลกำกับ และให้ความสำคัญในเรื่องคาร์บอนเครดิต เรื่องการสร้างเศรษฐกิจสีเขียว การปลูกป่า ปลูกต้นไม้ การจัดการเรื่องขยะต่างๆ  และคำว่าเศรษฐกิจสีเขียวก็เป็นคำติดปากของท่านรัฐมนตรีท่านนี้  ส่วนผลงานนั้นท่านก็ผลักดันทำมาตลอด ในระยะเวลาหลายปีที่เป็นรัฐบาลอยู่แล้ว จนมีผลงานที่ชัดเจน ถ้าหลายคนได้ติดตาม สำหรับเรื่องการเคลมผลงานคนอื่นนี้ยังไม่พอสำหรับ สส.ก้าวไกลท่านนี้ ถึงกับลงไปตามเรื่องการดูแลการเลี้ยงหมู วัคซีนต่างๆ อีก ซึ่งเรื่องนี้ เป็นเรื่องของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  ที่เห็นจะพีคที่สุดคือ  เข้าไปเกี่ยวข้องกับงานของท่านผู้ว่ากรุงเทพฯ คนใหม่อีกในกรณี ทำหมันหมาแมว ยันไปเรื่องน้ำท่วมกรุงเทพฯ สรุป ท่านจะเคลมผลงานคนอื่นแล้วเอามาเป็น “คอนเทนต์ของตัวเอง” ท่านควรจะให้เครดิตเจ้าของผลงานเขาบ้าง  หากอายที่จะให้เครดิตเขา ควรที่จะมีผลงานเป็นชิ้นเป็นอัน เพื่อเชิดชูหน้าตาให้กับพรรคตัวเองน่าจะดีกว่า
สุดท้ายแล้วการเมืองยุคใหม่ เน้นกระแสออนไลน์ เพื่อให้เกิดข้อโต้แย้ง ต่างๆ
 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Shalnark T Diabolus 12 ส.ค. 65 เวลา 18:23 น. 1

แล้วที่ผ่านมามันไม่ลอกเหรอครับ ที่ผ่านๆมาก็สคริปเดียวมาตลอด มาดิ้นอะไรตอนนี้? เอาจริงๆก่อนหน้านี้รบ.แม่มยังทำงานตามคำพูดในไลฟ์ของทักษิณเลย เคสนี้ไม่ดิ้นบ้างเหรอ เรื่องลอกงานวาด โทษนะครับ เจ้าของผลงานเค้าไม่เห็นจะว่าอะไรเลย ชื่นชมด้วยซ้ำ แล้ว "คนอื่น" อย่างคุณเ.สื.อกมาดิ้นอะไรครับ แน่นอกเหรอครับ แน่นอกก็กรี๊ดออกมาเล้ย กรี๊ดเล้ยยยย กรี๊ดดิกรี๊ด 5555555+

0