Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ศึกสบง ปิ่นโตทุบหัวพระดับ!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ศึกสบงเดือด! ปิ่นโตทุบหัวพระมรณภาพ
.
เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองลาน รับแจ้งเหตุพระสงฆ์ทำร้ายกันจนมรณภาพ เหตุเกิดที่วัดแห่งหนึ่ง ใน จ.กำแพงเพชร ที่เกิดเหตุพบพระรูปหนึ่ง อายุ 64 ปี นอนแน่นิ่งอยู่ในศาลาการเปรียญ มีเลือดไหลออกมาจากศีรษะและใบหน้า
.
กู้ชีพนำส่งโรงพยาบาล แต่อาการสาหัส แพทย์ระบุเสียชีวิตตั้งแต่ก่อนถึงโรงพยาบาลแล้ว ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นพระในวัดเดียวกัน อายุ 49 ปี หลังก่อเหตุได้หลบหนีออกจากวัดไปทันที

.
จากการสอบถามพระรูปอื่นซึ่งเป็นพยานในที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า พระ 2 รูปนี้มักทะเลาะและพูดจาเสียดสีกันเป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุ พระที่มรณภาพกลับมาจากทำงานและกำลังนั่งพักที่ศาลา จากนั้นผู้ก่อเหตุเข้ามาหยอกล้อเล่น แต่น่าจะเกินเหตุไปหน่อย
.
จนกระทั่งพระทั้ง 2 รูปมี-งกัน ผู้ก่อเหตุจึงคว้าปิ่นโตมาทุบศีรษะ และมีการชกต่อยกันจนพระรูปที่อายุมากกว่าล้มลงหมดสติและถูกกระทืบซ้ำอีก พระในวัดเข้ามาห้ามและเรียกกู้ภัยมาช่วย แต่ไม่ทัน
.
ผู้ก่อเหตุสารภาพว่าไม่มีเจตนาทำร้ายให้ถึงชีวิต แต่เพราะบันดาลโทสะจึงยั้งมือไม่อยู่ ตำรวจจึงพาตัวไปจับสึก ก่อนแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย
.
ข้อมูลจากผู้ใหญ่บ้านมอตะแบก เพิ่มเติมว่า พระทั้ง 2 รูปมีอาการทางจิตเวชและต้องรับยาบำบัดอาการทั้งคู่ จึงไม่แน่ใจว่าสาเหตุครั้งนี้มาจากอาการป่วยของทั้งคู่ด้วยหรือไม่
.
ส่วนพระที่อยู่ในเหตุการณ์ ให้ข้อมูลสอดคล้องกันว่า ขณะเกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุเข้ามาพูดคุยหยอกล้อ แต่ผู้เสียชีวิตเอ่ยปากไล่ให้ไปห่างๆ ช่วงที่ผู้ก่อเหตุเดินออก จังหวะสะบัดจีวรไปถูกหน้าของผู้เสียชีวิต จึงเป็นเหตุให้ทั้งคู่วิวาทชกต่อยกัน แต่ผู้ก่อเหตุไม่ได้ใช้ปิ่นโตตีศีรษะผู้เสียชีวิต เป็นแค่ปิ่นโตล้มตอนชุลมุนกัน

#ไทยรัฐนิวส์โชว์ #ทะเลาะวิวาท #พระ



ที่มา ไทยรัฐ

แสดงความคิดเห็น

>