Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

บุกจับเจ้าอาวาส-ดังฉี่ม่วง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

บุกจับ 2 เจ้าอาวาส "เสพ-ขาย" ยาบ้าในวัด
.
ฝ่ายปกครอง อ.บ้านแท่น เข้าจู่โจมตรวจค้นตามกุฎิวัดดังต่าง ๆ ในพื้นที่อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ หลังจากได้มีชาวบ้านในพื้นที่ได้ร้องเรียนว่ามีพระภิกษุสงฆ์ ที่จำพรรษา ได้มีการรวมกลุ่มทั้งภิกษุ และวัยรุ่นเสพยาบ้า และนำยาบ้ามาขายให้กับวัยรุ่นในหมู่บ้านด้วย

จึงเข้าตรวจสอบ วัดแห่งหนึ่งใน ต.สระพัง อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ ขณะพระกำลังนั่งรวมกลุ่มทำพิธีสงฆ์อยู่ในโบสถ์ จึงนิมนต์พระทุกรูปมาตรวจปัสสาวะกับเจ้าหน้าที่

.
ผลปรากฎว่ามีเพียงเจ้าอาวาสวัดเท่านั้น ที่พบสารเสพติดในปัสสาวะ โดยเจ้าอาวาสรูปนี้ ยอมรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมว่าได้สั่งซื้อยาบ้ามาจากเจ้าอาวาสวัดรูปหนึ่ง จากวัดในตำบลเดียวกัน
.
ทำให้เจ้าหน้าที่ไปติดตามจับกุมเจ้าอาวาสเป็นรูปที่ 2 จากการตรวจค้นกุฎิพบ ยาบ้าเม็ด 5 เม็ด และกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 7 นัด และมีสารเสพติดในปัสสาวะเช่นกัน
.
เจ้าหน้าที่จึงได้คุมตัวเจ้าอาวาสทั้ง 2 รูป ไปยังวัดวิเชียรธรรมมาราม ซึ่งเป็นวัดที่เจ้าคณะอำเภอบ้านแท่นจำวัดอยู่ ทำการสึกพระทั้ง 2 รูป ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหา ทั้ง 2 พร้อมของกลางมายังที่ว่าการอำเภอบ้านแท่น
.
ทำการสอบสวนเพิ่มเติม นำตัวส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ พนักงานสอบสวน สภ.บ้านแท่น ดำเนินคดีในข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เป็นยาบ้าในครอบครองเพื่อเสพและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป





ขอบคุณข่าว
#ไทยรัฐนิวส์โชว์ #พระเสพยา #ชัยภูมิ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น