Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ชื่อเรื่อง การประเมินโครงการนิเทศภายในโรงเรียนอนุบาลงาว (ภาณุนิยม) อำเภองาว จังหวัดลำปาง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ชื่อเรื่อง           การประเมินโครงการนิเทศภายในโรงเรียนอนุบาลงาว (ภาณุนิยม) อำเภองาว
จังหวัดลำปาง
ชื่อผู้ศึกษา        นางสาวณัฏฐณิชา  ศรีวิชัย
ปีที่ศึกษา         ปีการศึกษา 2564

บทคัดย่อ

          การประเมินโครงการนิเทศภายในโรงเรียนอนุบาลงาว (ภาณุนิยม) อำเภองาว จังหวัดลำปาง
มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อประเมินโครงการนิเทศภายในโรงเรียนอนุบาลงาว (ภาณุนิยม) อำเภองาว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 1 โดยใช้รูปแบบซิปป์ (
CIPP Model) ในด้านสภาพแวดล้อม ด้านปัจจัยเบื้องต้น ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต และ 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการดำเนินงานโครงการนิเทศภายในโรงเรียนอนุบาลงาว อำเภองาว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 1 การประเมินครั้งนี้ใช้กลุ่มตัวอย่าง ประกอบด้วย ครูผู้สอน 42 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน 11 คน ผู้ปกครองนักเรียน 222 และนักเรียน 243 คน รวมทั้งสิ้น 518 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินเป็นแบบสอบถามการดำเนินงานโครงการนิเทศภายในโรงเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อการดำเนินงานโครงการนิเทศภายในโรงเรียน เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า สถิติที่ใช้ในการประเมิน ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

          ผลการประเมินพบว่า 1) ผลการวิเคราะห์การประเมินโครงการนิเทศภายในโรงเรียนอนุบาลงาว (ภาณุนิยม) อำเภองาว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 1 พบว่า ระดับการดำเนินงานโครงการนิเทศภายในโรงเรียนอนุบาลงาว โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และเมื่อพิจารณาในรายด้าน พบว่า ด้านกระบวนการ ด้านผลผลิต อยู่ในระดับมากที่สุด และด้านปัจจัยเบื้องต้น อยู่ในระดับมาก 2) ระดับความพึงพอใจในการดำเนินงานโครงการนิเทศภายในโรงเรียนอนุบาลงาว (ภาณุนิยม) อำเภองาว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 1 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ทุกข้ออยู่ในระดับมาก

 

แสดงความคิดเห็น