Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นแต่ร้านโล่ง พฤติกรรมนักท่องเที่ยวเปลี่ยนไปหรือ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

จากประสบการณ์ที่ได้เดินทางเข้าออกสนามบิน ในช่วงเดือน สิงหาคมที่ผ่านมา ภาพที่เราเคยชินตากับนักท่องเที่ยวที่เดินซื้อของฝากกลับประเทศ ณ ตอนนี้ลดลงอย่างมาก
และถึงแม้ว่าประเทศจะเปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างเต็มรูปแบบกันแล้ว แต่กลุ่มธุรกิจท่องเที่ยว อาทิ สายการบิน โรงแรม ร้านค้าในสนามบิน ดิวตี้ฟรี ร้านขายของในสนามบิน ห้างสรรพสินค้า สถานการณ์ยังไม่กับสู่สภาวะปกติ  "คนเดินไม่ซื้อ คนซื้อไม่เดิน"

ด้วยสถานการณ์เศรษฐกิจของโลกก็ไม่ได้ดี จากการฟื้นตัวของโควิด 19 หรือแม้แต่ผลกระทบจากสภาวะสงครามยูเครน รัสเซีย และยังโดนเรื่องราคาพลังงานที่สูงปรี๊ดติดเพดาน ไม่ว่าจะสามเหตุอะไรก็ตามทำให้หลังจากเปิดประเทศขึ้นมานี้ ทำให้เศรษฐกิจท่องเที่ยวที่เราหวังว่าจะกลับมากู้หน้าให้คนไทยกลับฟื้นช้ากว่าที่ควร

โครงการรัฐบาลคงต้องคิดออกมาอย่างต่อเนื่องเพื่อดึงนักท่องเที่ยวกลับมาใช้จ่ายในประเทศไทยได้อีกครั้ง หรือกระทั่งเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำที่รัฐปล่อยให้ สายการบิน ดิวตี้ฟรี โรงแรม ก็ตาม ยังคงต้องออกมาสนับสนุนกันอย่างต่อเนื่อง มิเช่นนั้น ประเทศท่องเที่ยวอย่างบ้านเราที่เป็นสวรรค์ของนักท่องเที่ยวอาจจะไม่ไม่สามารถใช้คำนี้ได้อีกต่อไป

แสดงความคิดเห็น

>