Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อาชีพในฝัน! ชายญี่ปุ่นสร้างรายได้หลักล้านโดย ‘ไม่ต้องทำอะไรเลย’

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

#dekdมีเรื่องมาเล่า


หากน้อง ๆ ชาว Dek-D.com รู้สึกเหงา อยากมีเพื่อนนั่งข้าง ๆ แต่ไม่ต้องคุยอะไรกันมากมายและไม่ต้องทำอะไรเป็นพิเศษ แค่อยากอยู่เฉย ๆ มีชายญี่ปุ่นเปิดให้บริการนี้อยู่!
.
‘โมริโมโตะ’ ชาวญี่ปุ่นวัย 38 ปี เล่าว่าเขาได้รายได้จากการทำอาชีพให้เช่าตัวเองไปเพื่อ ‘ไม่ทำอะไรเลย’ แค่อยู่เฉย ๆ ไม่ต้องพูดอะไรมาก เพียงตอบคำถามง่าย ๆ และไม่ต้องสวมบทเป็นคนคุยหรือแฟน

“ผมจะไปพบลูกค้าในสถานที่ ๆ พวกเขาต้องการ และเมื่อไปถึงผมก็ไม่จำเป็นต้องทำอะไร”
โมริโมโตะเริ่มให้บริการ ‘ชายให้เช่าไปไม่ต้องทำอะไร’ ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 250,000 คน ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา โดยรับงานนี้ไปแล้วกว่า 4,000 ครั้ง และมีลูกค้าประจำคนหนึ่งที่ใช้บริการเขามากกว่า 270 ครั้งแล้ว ส่วนมากก็เช่าเขาเพื่อไปนั่งข้าง ๆ เพื่อความผ่อนคลาย

ถึงแม้โมริโมโตะจะทำอาชีพ ‘ไม่ทำอะไรเลย’ แต่ก็มีเงื่อนไขในการทำงาน คือ ไม่รับงานเช่าไปเพื่อทำกิจกรรมทางเพศ หรืองานที่ผู้เช่าต้องการพาเขาไปยังสถานที่ไกล ๆ

ค่าบริการเช่าโมริโมโตะไปเพื่อไม่ต้องทำอะไรอยู่ที่ 10,000 เยน หรือประมาณ 2,500 บาท ไม่รวมค่าเดินทางและค่าอาหารที่ลูกค้าต้องจ่าย ถ้าเขารับงานนี้มามากว่า 4,000 ครั้ง นั่นหมายความว่าเขาหารายได้หลักล้านภายใน 4 ปีจากการทำงานนี้!
.
แรงบันดาลใจในการทำอาชีพ “ชายให้เช่าไปไม่ต้องทำอะไรเลย” ของโมริโมโตะ เกิดจากการที่เขาเคยทำงานในสำนักพิมพ์แห่งหนึ่งและมักถูกตำหนิว่า “ไม่ทำอะไรเลย” เขาจึงตั้งคำถามกับตัวเองว่า “จะเป็นยังไงถ้าฉันใช้ความสามารถในการ "ไม่ทำอะไรเลย" เพื่อให้บริการแก่ลูกค้า”

โมริโมโตะตั้งคำถามกับสังคมที่ให้คุณค่าผลิตภาพและดูถูกความไร้ประโยชน์ “ผู้คนมักคิดว่า “การไม่ทำอะไรเลย” ของผมมีค่า เพราะมันมีประโยชน์กับผู้อื่น ผมเห็นด้วยว่ามันก็ดีที่ไม่ต้องทำอะไรเลย แต่ผู้คนก็ไม่จำเป็นต้องมีประโยชน์ในทางใดทางหนึ่งด้วย ”

ที่มา
https://www.reuters.com/lifestyle/oddly-enough/dream-job-japanese-man-who-gets-paid-do-nothing-2022-09-06/

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

kakakanga 13 ก.ย. 65 เวลา 09:16 น. 1

บ้านเรามีเยอะแยะครับ งานระบบราชการยิ่งตำแหน่งใหญ่ๆ ยิ่งไม่ต้องทำอะไรเลย ได้เงินเยอะด้วย https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-06.png

0