Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จิงโจ้ไม่ได้น่ารักเสมอไป! ชายชาวออสเตรเลียวัย 77 ปีเสียชีวิต เพราะถูกจิงโจ้ที่เลี้ยงไว้ทำร้าย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

#dekdมีเรื่องมาเล่า


ชาว Dek-D อาจจะติดภาพจากหนังหรือการ์ตูน ที่จิงโจ้เป็นสัตว์ที่น่ารัก น่าเอ็นดู โดยเฉพาะแม่ลูกจิงโจ้ ที่มีลูกอยู่ในกระเป๋าหน้าท้อง แต่จริงๆ แล้วจิงโจ้อันตรายกว่าที่คิดนะ!
.
ที่เรดมอนด์ รัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย ประเทศออสเตรเลีย พบว่ามีชายวัย 77 ปีรายหนึ่ง ถูกจิงโจ้วัย 3 ขวบทำร้าย ซึ่งคาดว่าน่าจะเลี้ยงไว้เป็นสัตว์เลี้ยง และเมื่อเจ้าหน้าที่จะเข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ จิงโจ้ตัวก่อเหตุก็ขัดขวางการช่วยเหลือ ตำรวจจึงตัดสินใจยิงจิงโจ้เพื่อช่วยชีวิตชายผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่อาการบาดเจ็บนั้นรุนแรงเกินไป เขาจึงเสียชีวิต ณ ที่เกิดเหตุ

.
ผู้เชี่ยวชาญด้านพฤติกรรมจิงโจ้อธิบายว่า ปัญหาคือคนและจิงโจ้มีลักษณะที่เหมือนกันคือยืนด้วย 2 เท้า และการยืดตัวตรงที่เป็นกายภาพปกติของคน เป็นเหมือนการท้าทายของจิงโจ้ตัวผู้ และมันก็ไม่ได้แยกว่าใครเป็นคน ใครเป็นจิงโจ้ด้วยกัน และจิงโจ้เองก็เป็นสัตว์ขนาดใหญ่ มีอาวุธรอบกาย ไม่ว่าจะเป็นกล้ามเนื้อที่แข็งแรง เล็บและฟันที่แหลมคม ถ้าถูกมันต้อนให้จนมุม หนีไม่ทัน ก็จะเป็นอันตรายได้ แต่การที่จิงโจ้จะทำร้ายคนก็เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ยากมากๆ เช่นกัน 
.
และที่สำคัญคือจิงโจ้ไม่ใช่สัตว์เลี้ยงแต่เป็นสัตว์ป่า ดังนั้นไม่ควรนำจิงโจ้มาเลี้ยงเด็ดขาด 
ปล. จิงโจ้ในภาพไม่ใช่จิงโจ้ตัวก่อเหตุ 
.
.
ที่มา  https://www.unilad.com/news/australia-man-dead-kangaroo-attack-20220914

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

แมว 15 ก.ย. 65 เวลา 23:56 น. 1

มานุดปัจจุบันว่างจัดเลยมีคนเลี้ยงทุกอย่าง อย่างหมาพันธุ์ที่ชอบฆ่าคนก็ยังมีคนชอบเลี้ยงกัน เจ้าของหมาตายเยอะแยะแต่ก็ยังมีคนไม่กลัว

0