Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

น้ำตกคลองลาน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

“น้ำตกคลองลาน”



หากพูดถึงแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติอันโดดเด่นในจังหวัด “กำแพงเพชร” ชื่อของ “น้ำตกคลองลาน” นำมาเป็นอันดับต้น ๆ
ซึ่งเป็นหนึ่งในสายน้ำที่สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งปี โดยเฉพาะในหน้าฝนเช่นนี้น้ำตกคลองลานจะมีสายน้ำชุ่มฉ่ำสวยงามอลังการมาก

 




น้ำตกคลองลาน เป็นหนึ่งในน้ำตกใหญ่ของเมืองไทย มีความสูงราว 100 เมตร กว้างประมาณ 40 เมตร บริเวณใต้น้ำตกคลองเป็นแอ่งน้ำขนาดใหญ่ ในยามปกติสามารถลงเล่นน้ำได้

น้ำตกคลองลาน เกิดจากเทือกเขาขุนคลองลาน ซึ่งมียอดสูง 1,439 เมตรจากระดับน้ำทะเล บริเวณเหนือหน้าผาน้ำตกเป็นที่ราบกว้าง ในฤดูฝนสายน้ำจะไหลจากลำห้วยต่าง ๆ ประมาณ 5 สาย ลงสู่แอ่งน้ำกลางหุบเขา เกิดเป็นวังน้ำลึกและลำน้ำยาวประมาณ 3 กิโลเมตร

จากนั้นสายน้ำได้ไหลผ่านหน้าผาสูงตกลงมาเป็นสายน้ำตกคลองลานอันยิ่งใหญ่สวยงาม ซึ่งเป็นน้ำตกที่มีสายน้ำตลอดทั้งปี แต่จะมีปริมาณน้ำมากและสวยงามน่าเที่ยวมากที่สุดในช่วงกลางฤดูฝนถึงปลายฝนต้นหนาว




น้ำตกคลองลาน ตั้งอยู่ห่างจากที่ทำการ อช.คลองลานประมาณ 500 เมตร โดยบริเวณลานจอดรถจะมีร้าน “Coffee Park” ร้านกาแฟวิวหลักล้านภายในอุทยานฯ ที่สามารถมองเห็นน้ำตกคลองลานได้อย่างสวยงาม เป็นการอุ่นเครื่อง
ในอารมณ์ก่อนจะเดินเท้าไปตามเส้นทางเดินเท้าที่จัดทำอย่างดี กลมกลืนกับธรรมชาติสู่ตัวน้ำตกคลองลานอันสวยงาม

สำหรับนักถ่ายภาพน้ำตกคลองลานมีหลากหลายมุมงามให้เลือกถ่ายภาพ รวมถึงมีเส้นทางเดินป่าเพื่อขึ้นไปชมวิวน้ำตกมุมสูงหรือที่เรียกว่า “จุดชมวิวกิ่วงวงช้าง” ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินที่ไม่ควรพลาดสำหรับผู้ชื่นชอบการถ่ายรูป



ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ อุทยานแห่งชาติคลองลาน โทร. 08 8407 9915



นายณัชชานนท์   บัวแก้ว   เลขที่8 6\3

แสดงความคิดเห็น

>