Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ฮีโร่ของน้องหมา บินโดรนตามหาหมาก่อนเกิดพายุ! ช่วยเหลือมาแล้วมากกว่า 200 ตัว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

#dekdมีเรื่องมาเล่า


ในช่วงที่ต้องเจอกับมรสุมและฝนตกหนัก หลาย ๆ ครอบครัวที่มีสัตว์เลี้ยง เช่น สุนัข แมว อาจจะต้องพบเจอปัญหาเดียวกันนั่นก็คือ เมื่อเวลามีเสียงฟ้าร้องหรือฟ้าผ่า สัตว์เลี้ยงก็จะเกิดอาการตกใจและวิ่งหนีออกจากบ้าน แต่ในยอร์กเซียร์ ประเทศอังกฤษ มีหญิงคนหนึ่งชื่อเอริกา ที่เป็นดั่ง “ฮีโร่ของเหล่าน้องหมาน้อง แมว”
.
เอริกา ได้ใช้โดรนตามหาลูกสุนัขภายในเวลา 20 นาทีก่อนที่จะเกิดพายุ โดยเอริกาได้รับแจ้งว่าลูกสุนัขหลุดออกจากสวนและได้ให้หน่วยกู้ภัยตามหาเป็นเวลากว่าสองชั่วโมงแล้วแต่ก็ยังไม่พบ เอริกาได้รีบเข้าไปช่วยเหลือและใช้โดรนตามหาจนเจอว่าลูกสุนัขวิ่งหนีไปซ่อนอยู่ตามที่พักอาศัยของผู้คนแถวนั้น

.

การกระทำของเอริกาถูกชื่นชมว่านี่แหละคือการกระทำของฮีโร่ในชีวิตจริง และเชื่อว่าถ้าไม่ได้รับความช่วยเหลือจากเอริกาลูกสุนัขที่หนีออกมาอาจได้รับอันตรายได้
.
การช่วยเจ้าของตามหาลูกสุนัขและลูกแมวของเอริกานั้น เธอได้ช่วยตามหามาแล้วมากกว่า 200 ตัวในช่วงเวลา 7 ปีที่ผ่านมา และได้มีการตั้งกลุ่ม Facebook ที่ให้ผู้คนได้มาโพสต์เพื่อตามสุนัขและแมวที่หายไป
.
เอริกาบอกว่าเธอได้ไม่ได้รับเงินจากการทำสิ่งนี้ แต่ทุกครั้งที่เธอโพสต์เรื่องราวลงบน Facebook และได้เห็นผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นน่ารัก ๆ มันทำให้เอริกามีความสุขที่สุด

.
ที่มา https://www.goodnewsnetwork.org/hero-uses-drone-to-locate-over-200-lost-pups-for-free/



 

แสดงความคิดเห็น

>