Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เตะบอลบนเครื่องบิน! แข่งบอลแบบใหม่ไร้แรงโน้มถ่วง! ทำลายสถิติโลก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

#dekdมีเรื่องมาเล่า

ทุกคนชอบเล่นกีฬาอะไรกันบ้าง? และทุกคนเคยผ่านการเล่นกีฬาอะไรมาบ้าง? ซึ่งกีฬาที่ทุกคนเคยผ่านการเล่นมา ส่วนใหญ่แล้วก็น่าจะเป็นกีฬาทั่วไปที่ไม่ได้ดูน่าแปลกใจอะไร โดยเฉพาะกีฬาที่พบเห็นได้ทั่วไปอย่าง ฟุตบอล แต่วันนี้จะขอพาทุกคนไปดูการเล่นฟุตบอลที่ไม่ไม่ได้อยู่บนพื้นธรรมดากันดีกว่า เพราะการเล่นฟุตบอลครั้งนี้ มันไร้แรงโน้มถ่วง!
.
วันที่ 28 กันยายน 2565 ทีมฟุตบอล หลุยส์ ฟิโก้ ทีมฟุตบอลชาวโปรตุเกสและทีมคู่แข่ง ได้ก้าวข้ามขีดจำกัดของการแข่งขันฟุตบอล ด้วยการจัดการแข่งขันฟุตบอลที่ ไร้แรงโน้มถ่วง เพื่อทำลายสถิติโลกและบันทึกลง Guinness World Record สำหรับเกมการแข่งขันฟุตบอลในพื้นที่สูง ซึ่งงานนี้ถูกจัดโดย Mastercard

.
โดยการแข่งขันฟุตบอลแบบไร้แรงโน้มถ่วงนั้น ถูกจัดขึ้นบนเครื่องบินที่มีการติดตั้งและจัดพื้นที่ให้เหมือนกับอยู่บนสนามฟุตบอลแบบที่คุ้นตากัน แต่จะถูกติดตั้งแบบพิเศษเพื่อให้สนามนั้นสามารถใช้งานบนเครื่องบินได้ตอนที่เครื่องบินกำลังบิน โดยความสูงนั้นอยู่ที่ระดับ 20,230 ฟุตเลยทีเดียว
.
การทำให้การแข่งขันฟุตบอลแบบไร้แรงโน้มถ่วงนี้เกิดขึ้นได้เพราะ ใช้หลักการบินและนำหลักคณิตศาสตร์พาราโบลามาใช้เพื่อจำลองสถานการณ์ไร้แรงโน้มถ่วง และได้ทำลายสถิติโลก และถูกบันทึกลง Guinness World Record อย่างเป็นทางการ
.
.

ที่มา
https://www.upi.com/Odd_News/2022/09/28/Guinness-World-Records-zer-gravity-soccer-Luis-Figo/4211664388397/



 

แสดงความคิดเห็น

>