Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แฉผู้อื่นโดยที่เขาผิดจริง เราจะผิดกฎหมายหรือเปล่าคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรามีปัญหากับผู้อื่นโดยที่เขาเป็นฝ่ายผิด เราได้แอบถ่ายรูปแอบอัดเสียงแอบถ่ายคลิปไว้ หรือคนอื่นมีปัญหากัน แล้วเราอยากจะช่วยอีกฝ่ายเลยบันทึกวิดีโอหรือเสียงฝ่ายตรงข้ามไว้ หรือเราไปเจอคู่กรณีมีปัญหากันโดยที่เราไม่ได้รู้จักทั้งสองฝั่ง เราถ่ายรูปวิดีโอไว้ไปเปิดให้บุคคลอื่นๆดู เราไปโพสแชร์ในโซเชี่ยล คนที่ถูกพาดพิงหรือที่อยู่ในรูปถ่ายเสียงบันทึกและวิดีโอ เขาอาจจะเสียชื่อเสียง หรือเขาอาจจะไม่พอใจที่เอารูปคลิปเขาไปประจาน แต่ก็เป็นหลักฐานว่าเขาทำความผิดอยู่ เขาสามารถฟ้องร้องดำเนินคดีหรือเรียกร้องค่าเสียหายกับเราได้ไหมคะ


แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

เมโลดี้ที่รักสายลม 23 ต.ค. 65 เวลา 18:00 น. 1

ไม่ค่อยแน่ใจนะคะ เรื่องข้อกฏหมาย แต่น่าจะต้องไปดูข้อมูลที่คุณเอาไปแฉว่ามันจริงเท็จมากน้อยขนาดไหน ปกติเวลาแฉใครเรามักใส่อารมณ์ ความคิด ทัศนคติของตัวเองลงไป และนี่แหละที่จะทำให้เค้าฟ้องหมิ่นประมาทคุณ หรือถ้าเอาลงโซเชียล ก็อาจโดนเรื่องนำเข้าข้อมูลเท็จ...คือจริงๆเราคิดว่าการเอาอะไรไปเที่ยวแฉนี่มั่นไม่ค่อยดีเท่าไหร่หรอกค่ะ ออกจะเป็นนิสัยแย่ๆเลยด้วยซ้ำ เพราะสุดท้ายข้อมูลนั้นๆก็จะถูกใส่สีตีไข่กันไปเรื่อยจนมันเป็นเรื่องอะไรไปก็ไม่รู้ ถ้าคุณอยู่ในฐานะคู่กรณี อีกฝ่ายเป็นฝ่ายผิด คุณมีหลักฐาน คุณควรเอาไปร้องเรียน หรือร้องทุกข์กับคนที่จะตัดสินปัญหาให้คุณได้ เช่นมีปัญหาในที่ทำงาน ก็แจ้งหัวหน้างาน พร้อมหลักฐาน หรือถ้ามันเป็นคดีความก็อัดเสียง อัดคลิปเป็นหลักฐาน ไปแจ้งตำรวจ ไม่ใช่เอาไปเที่ยวโพสแฉ หรือประจาน ให้คนอื่นมาด่าอีกฝ่าย ทำแบบนี้ไม่ใช่การแก้ปัญหา และยังสะท้อนด้วยว่าคุณมีทัศนคติยังไง บอกตรงๆถ้ามีเพื่อนนักแฉ เราคงไม่คบค่ะ วันดีคืนดีเอาเรื่องเราไปเที่ยวแฉที่ไหนก็ไม่รู้ กรณีคุณไม่ใช่คู่กรณี อันนี้ยิ่งแย่ใหญ่ คุณไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องที่เกิดขึ้นเท่าคู่กรณี แต่กับเอาเรื่องของเขาไปเที่ยว แฉ แสดงให้เห็นว่า นิสัยแย่ แถมยัง ส.เรื่องคนอื่นไปอีกนั่น ถ้าคิดว่าอยากช่วยคู่กรณีของเขา เอาหลักฐานที่คุณมีให้เขาไป เขาจะเอาไปร้องเรียน ไปแจ้งความ ไปอะไร อันนั้นเรื่องของเขา ไม่ต้องไปช่วยเขาแฉ โอเคนะคะ

1
โต่ะ 23 ต.ค. 65 เวลา 22:41 น. 2

เค้าแจ้งความเรากลับได้เพราะเราละเมิดเรื่องส่วนตัวเค้าด้วยการนำไปเผยแพร่ต่อคนอื่น เค้ามีวิธีเอาผิดทางกฏหมายอยู่แล้ว ใช้กฏหมาย อย่าใช้ความเกลียดชัง ริษยา

1