Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เปลี่ยนรูปร่าง ด้วยการเปลี่ยนไลฟ์สไตล์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

หลายๆคนก็อยากมีรูปร่างที่สวยงาม หุ่นดี แต่หลายครั้งก็ติดปัญหา ไม่รู้จะเริ่มยังไง ทำแล้วไม่สำเร็จ ท้อแท้ เลิกไปกลางคัน แต่วันนี้เราจะมานำเสนอวิธีง่ายๆในการเปลี่ยนแปลงรูปร่าง เพียงแค่เปลี่ยน "ไลฟ์สไตล์" ของเรา ง่ายๆเพียงแค่เปลี่ยนวิธีการใช้ชีวิตของเรา เริ่มจากเปลี่ยนไปทีละนิด ทำทุกๆวัน จนติดเป็นนิสัย แค่นี้ก็จะเป็นหนทางสู่ความสำเร็จในการเปลี่ยนแปลงรูปร่างของเรา 

ใครที่ชอบกินน้ำหวาน อย่างเช่น ชานมไข่มุก หรือน้ำอัดลม อาจจะกินทุกวัน วันละแก้ว 2 แก้ว ขวด 2 ขวด หรือมากกว่านั้น มันอาจจะยากที่จะเลิก แต่เมื่อเรามีเป้าหมายชัดเจน แล้วต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงรูปร่างแล้วนั้น เริ่มต้นง่ายๆเพียงอาจจะลดจากวันละ 2 แก้วเหลือ 1 แก้ว หรืออาจจะกิน 2 แก้วสลับ 1 แก้ววันเว้นวัน ค่อยๆเป็นค่อยๆไป จากนั้นเราก็อาจจะกินแค่วันละ 1 แก้วได้ ต่อจากนั้นก็กินสลับวันเว้นวันวันนึงกินวันนึงไม่กิน แล้วได้ท้ายที่สุดเราจะไม่กินได้เลยหรือกินแค่เพียงนานๆครั้ง เท่านี้ก็สามารถลดแคลอรี่ที่มากเกินความจำเป็นไปได้เยอะแล้ว
บางคนอาจจะมีไลฟ์สไตล์ใช้ชีวิตติดที่นอน วันๆนอนดูหนัง เล่นโซเชียล ไม่ค่อยได้ขยับร่างกาย เพียงแค่ลุกมาเดินลุกมาทำกิจวัตรประจำวันเช่น การพาหมาไปเดินเล่น ล้างรถ ทำสวน กวาดบ้าน ถูบ้าน หรือทำกิจกรรมเสริมเช่นการเต้นแอโรบิค หรือการเต้นทั่วๆไปก็ได้ หรือถ้าให้ดีก็หาเวลาออกกำลังกายบ้าง เพียงเท่านี้ก็ช่วยเราได้มากแล้ว
การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการกิน เราอาจจะไม่ต้องนับแคลเหมือนนักกีฬาหรือนักเพาะกายต่างๆที่มีความเชี่ยวชาญในด้านนี้ เพียงแค่เราเลือกกินมากขึ้น กินอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ลดของหวาน ลดของมัน ลดขนม ลดการทานจุกจิก กินสารอาหารหลักให้ครบ กินโปรตีนมากขึ้น เพียงเท่านี้เราก็จะเห็นความเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอน
พฤติกรรมการนอน หลายคนอาจจะสงสัยว่าการนอนเกี่ยวอะไรกับการเปลี่ยนแปลงรูปร่าง แต่ความจริงแล้วการนอนนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากสำหรับการเปลี่ยนแปลงรูปร่าง เนื่องจากเวลาที่เราหลับร่างกายจะใช้ไขมันเป็นพลังงานหลัก กิจกรรมทุกอย่างที่เราทำตอนตื่นนั้นสามารถเผาแคลอรี่ได้แค่เพียงส่วนหนึ่ง ความจริงแล้วพลังงานถูกเผาผลาญมากที่สุดก็คือตอนเรานอน ดังนั้นการนอนให้เพียงพอหรือการนอน 7-9 ชั่วโมงถือเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับการเปลี่ยนแปลงรูปร่าง
ทั้งนี้ทั้งนั้นทุกสิ่งที่เราทำมาทั้งหมดจะไม่เกิดผลหากเราไม่ทำต่อเนื่อง ดังนั้นที่อยากบอกคืออยากให้เราเริ่มปรับไปทีละนิดทีละนิด ไม่เปลี่ยนแปลงทุกอย่างภายในคราวเดียวมิฉะนั้นเราอาจจะทำได้ไม่นานแล้วก็กลับไปทำเหมือนเดิม แต่ถ้าเราเริ่มเปลี่ยนแปลงทีละนิดจนเป็นนิสัยแล้วทำมันได้ต่อเนื่อง ผลลัพธ์ก็อยู่ตรงหน้าแล้วล่ะ สู้ๆครับเป็นกำลังใจให้ทุกคน สุขภาพดีเริ่มที่ตัวเรา

แสดงความคิดเห็น

>