Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรื่องราวดี ๆ เมื่อเทคโนโลยีคือตัวช่วยชั้นดีของนักเรียนที่มีความฝันอยากเป็นนักเต้น K-POP ในพื้นที่ห่างไกล

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ พอดีว่ามีโอกาสได้ไปเจอประสบการณ์ดี   ๆ  แล้วอยากมาเล่าสู่กันฟัง เผื่อว่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้น้อง ๆ หลาย ๆ คน ที่อาจท้อในเรื่องของการทำตามความฝัน เพื่อที่จะได้มุ่งหน้าทำตามความฝันด้วยใจที่มีพลังต่อไป

เทคโนโลยี 5G   จุดประกายเติมเต็มความฝันการเป็นนักเต้น K-POP

              ด.ญ.มาริษา มาเยอ มีความฝันที่เข้ากับเทรนด์ในยุคนี้มาก ๆ จากการได้เปิดโลกกว้าง รวมถึงยังได้ฝึกฝนตัวเองอย่างจริงจังเพื่อเดินตามความฝันโดยมีเทคโนโลยี เช่น แว่น VR รวมถึงโซเชียลมีเดีย โดยใช้ผ่านเครือข่าย True 5G ช่วยอำนวยความสะดวกเป็นอย่างดี เมื่อถามถึงความฝันในอนาคต น้องตอบอย่างหนักแน่นว่า

                “โตขึ้นหนูอยากเป็นนักเต้นในวงการ K-POP ที่ประเทศเกาหลีค่ะ จุดเริ่มต้นที่ทำให้หนูได้รู้จักวงการ K-POP เริ่มจากมีรุ่นพี่ชวนไปเต้น หนูชอบมากค่ะ หลังจากนั้นหนูสนใจเกี่ยวกับวงการนี้ จึงได้หาข้อมูลเพิ่มเติมผ่านอินเทอร์เน็ต เข้าไปดูใน YouTube Facebook TikTok ว่าวงการ K-POP จริง ๆ แล้วเป็นอย่างไรบ้าง แล้วหนูก็ชอบร้องเพลงด้วยค่ะ ไอดอลของหนูคือ พี่ลิซ่า BLACKPINK ค่ะ”
                หลังจากนั้น น้องได้เล่าต่อถึงเส้นทางที่วาดหวังไว้ว่า
                “การที่หนูจะตามความฝันได้ ก่อนอื่นหนูต้องเรียนภาษาต่างประเทศก่อนค่ะ แล้วก็ฝึกเต้น โดยหนูจะฝึกเต้นจากการดู YouTube เวลาที่ใช้ฝึกก็อยู่ที่ความยากง่ายของเพลง ถ้าเพลงที่เต้นยากหน่อย ก็จะใช้เวลาประมาณ 1-2 วัน แต่อย่างเพลง Pink Venom (เพลงของวง BLACKPINK) ใช้เวลาฝึกครึ่งชั่วโมงค่ะ พอฝึกเสร็จก็จะแบ่งเวลาหาข้อมูลในอินเทอร์เน็ตว่ามีที่ไหนเปิดออดิชัน เมื่อเราพร้อมจะได้เตรียมตัวไปสมัครค่ะ” 

                 พี่ขอเป็นอีกหนึ่งพลังใจ ผลักดันให้น้อง ๆ ก้าวไปถึงฝั่งฝันได้สำเร็จนะคะ^___^

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Ginger56 15 พ.ย. 65 เวลา 14:53 น. 1

ดีใจกับน้องๆ ด้วยค่ะ ค้นหาตัวเองเจอตั้งแต่เด็ก และได้ทำสิ่งที่รัก นี่แหละพลังของเทคโนโลยีที่จะช่วยเติมเต็มความฝันของทุกคนได้

1
Ribbin-J 15 พ.ย. 65 เวลา 15:17 น. 1-1

จริงค่ะ ฟังน้องเค้าแล้วรู้สึกมีพลัง:)

0