Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เตรียมเก็บกระเป๋าไปอยู่นอกโลกกัน! NASA เผยอีก 8 ปีข้างหน้า มนุษย์สามารถใช้ชีวิตอยู่บนดวงจันทร์ได้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

#dekdมีเรื่องมาเล่า 

ทุกคนเคยจินตนาการว่าสักวันหนึ่งเราจะได้ไปใช้ชีวิตอยู่นอกโลกกันบ้างมั้ยคะ? แน่นอนว่าหลายคนคงมีความคิดแบบนี้ ซึ่งเรื่องที่จะนำมาเล่ากันในวันนี้คงเป็นข่าวดี และเป็นเรื่องที่น่าจับตามอง สำหรับคนที่อยากไปใช้ชีวิตอยู่นอกโลกแน่นอนค่ะ
.
หลังจากที่ทำภารกิจส่ง Artemis 1 สู่ดวงจันทร์ประสบความสำเร็จ ตอนนี้ NASA กำลังวางแผนที่จะส่งนักบินอวกาศขึ้นไปบนดวงจันทร์อีกครั้ง เพื่อใช้ชีวิตและทำงานที่นั่นภายใน “ปลายทศวรรษนี้” โดย Howard Hu หัวหน้าโครงการยานอวกาศโอไรออน (Orion) ของสหรัฐอเมริกา กล่าวว่า “มนุษย์จะสามารถถูกส่งไปยังดวงจันทร์ได้ก่อนปี 2030” 

.
ตอนนี้ทางทีมกำลังทำงานเพื่อพัฒนาแหล่งที่อยู่อาศัยสำหรับมนุษย์ที่จะอาศัยอยู่บนนั้น และสร้างยานสำรวจ เพื่อเป็นการซัพพอร์ตการทำงานของพวกเขา โดยนักบินอวกาศที่จะถูกส่งไปกำลังเรียนรู้หลักสูตรการใช้ชีวิตและการทำงานบนดวงจันทร์ ซึ่งจะได้รับการฝึกฝนเสร็จสิ้นภายในสิ้นทศวรรษนี้
.
โครงการ Artemis ถูกตั้งชื่อตามพี่สาวฝาแฝดอย่าง Apollo ซึ่งจะทำงานเกี่ยวกับการก่อสร้าง Lunar Gateway เป็นสถานีอวกาศที่นักบินอวกาศจะใช้ชีวิตและทำงานในขณะที่โคจรรอบดวงจันทร์ เมื่อพูดถึงแผนการในอนาคตของ NASA หัวหน้าโครงการยังกล่าวเสริมว่า “นี่จะเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ในการก้าวไปสู่ดาวอังคาร ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางและทางเลือกสุดท้ายของชีวิตมนุษย์”
.
ทั้งนี้ ยังมีการคาดการณ์ไว้ว่า Artemis 2 จะถูกเปิดตัวในปี 2024 ซึ่งจะเป็นยานอวกาศที่พามนุษย์เข้าสู่วงโคจรของดวงจันทร์ และมนุษย์จะเหยียบดวงจันทร์อีกครั้งด้วย Artemis 3 ในปี 2025 แม้ว่า NASA จะบอกว่าวันที่เปิดตัวสามารถเลื่อนออกไปได้ แต่หนึ่งในเป้าหมายที่ใหญ่ที่สุดของภารกิจ Artemis คือ การสำรวจขั้วใต้ของดวงจันทร์ และตรวจสอบว่ามีน้ำอยู่ที่นั่นหรือเปล่า ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการเติมเชื้อเพลิงสำหรับการเดินทางไปสู่ดาวอังคารนั่นเองค่ะ
.
ไม่แน่ว่าหากโครงการนี้สามารถทำได้สำเร็จ มนุษย์โลกแบบพวกเราอาจจะได้ไปใช้ชีวิตอยู่บนดวงจันทร์หรือดาวอังคารก็ได้ ยังไงก็ต้องรอติดตามและเอาใจช่วยให้ทีม NASA ทำสำเร็จกันด้วยนะ
.
.
ที่มา : https://www.wionews.com/world/nasa-tells-when-humans-can-live-and-work-on-moon-536072
ภาพจาก   :   https://nypost.com/2022/11/21/astronauts-will-soon-live-and-work-on-the-moon-nasa/

แสดงความคิดเห็น

>