Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ก๊อก! ก๊อก! ก๊อก! มาเลือกโปรแกรมวาดรูปกันเถอะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ช่วงนี้เราได้เล็งเห็นว่ามีนักวาดตัวน้อยกำเนิดขึ้นมาใหม่และอยากเปลี่ยนแนวทางการวาดจากในกระดาษมาเป็นแนวดิจิตอล   เราจึงมีตัวแอพพลิเคชั่นมาแนะนำสำหรับเหล่านักวาดมือใหม่
ซึ่งเราได้เลือกแอพพลิเคชั่นที่มีใน android และ ios   เพื่อสะดวกกับนักวาดมือใหม่ที่มีงบน้อยค่ะ
 
1.Procreate


Procreate เป็นอีกแอปหนึ่งที่นิยมมากสำหรับเหล่านักวาดรูปดิจิทัล เพราะนักวาดหลายคนจะใช้งานแอปนี้ เนื่องจากมีฟีเจอร์ให้เลือกหลากหลายและได้ไฟล์รูปที่ละเอียด ในตัวแอปมีหัวแปรงให้เลือกมากมายและสามารถโหลดบรัชเพิ่มเติมได้ นอกจากนี้ยังสร้างหัวแปรงและชุดสีเก็บไว้หรือขายได้อีกด้วย

โปรแกรมนี้มีให้ใช้งานบนไหนบ้าง?
IOS และ Ipad ราคา 149 บาท

2.Autodesk Sketchbook


แอปนี้ถือเป็นแอปยอดนิยมของนักวาดรูปสายฟรีเพราะแอปนี้ไม่ต้องจ่ายเงิน!! ภายในแอปมีหัวแปรงให้เลือกร้อยกว่าแบบและสามารถปรับแต่งเองได้ นอกจากนี้ยังมีโหมดช่วยวาดต่าง ๆ เช่น โหมดมุมมองสำหรับการวาดฉากต่าง ๆ , ไม้บรรทัดตรง และโค้ง หรือโหมดแบ่งหน้าจอในกรณีที่เพื่อน ๆ ต้องการวาดรูป 2 ชิ้นที่มีลักษณะเหมือนกันเป๊ะ ๆ  นอกจากนี้ยังมีเลเยอร์ให้วาดจนจุใจเลยค่ะ

โปรแกรมนี้มีให้ใช้งานบนไหนบ้าง?
Android,IOS เป็นแอปฟรี

3.Adobe Illustrator draw

หลายคนคงจะคุ้นเคยกับ Adobe Photoshop ใช่ไหมคะ ใช่ค่ะนี่คือหนึ่งในตระกูล Adobe ความพิเศษของแอปนี้คือคุณสามารถส่งรูปวาดเข้าโปรแกรม Photoshop และ Illustrator ในคอมพิวเตอร์ได้ ซึ่งแอปนี้ก็เหมาะกับการเขียนการ์ตูนมากเลยนะคะเพราะสามารถบันทึกไฟล์ที่มีความละเอียดถึง 8K เลย

โปรแกรมนี้มีให้ใช้งานบนไหนบ้าง?
Andriod,IOS เป็นแอปฟรี

4.medibang paint

แอปวาดรูปที่สร้างมาเพื่อสายมังงะเลยค่ะ เพราะในแอปมีพู่กันให้เลือกไม่น้อยกว่า 60 แบบ มีกรอบและสร้างอักษรแบบการ์ตูนได้อีกด้วย ซึ่งแอปนี้มีการใช้งานที่ค่อนข้างซับซ้อนนิดนึงนะคะเพราะมีฟีเจอร์สำหรับวาดการ์ตูนแบบเน้น ๆ จุก ๆ เลยค่ะ ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนชอบวาดการ์ตูนอยู่แล้วต้องไม่พลาดแอปนี้เลย นอกจากนี้แอปยังรองรับการใช้งานบนอุปกรณ์หลาย ๆ รูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ, แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์

โปรแกรมนี้มีให้ใช้งานบนไหนบ้าง?
Andriod,IOS เป็นแอปฟรี

5.Vectornator X 

แอปที่สายกราฟิกมืออาชีพหรือคนที่ชื่นชอบการวาดรูปแนวเวกเตอร์เลือกใช้ เพราะมีโปรแกรมสำหรับการวาดรูปที่มีเครื่องมือค่อนข้างครบครัน สามารถเปลี่ยนคุณเป็นนักกราฟิกมืออาชีพได้เพียงปลายนิ้ว (หรือปากกา) สัมผัส

โปรแกรมนี้มีให้ใช้งานบนไหนบ้าง?
IOS เป็นแอปฟรี

6.ibispaint X

แอปนี้ก็เป็นแอปสำหรับวาดการ์ตูนอีกแอปหนึ่งที่เราแนะนำค่ะ คุณสามารถสร้างกรอบหรือกล่องข้อความแบบการ์ตูนได้ นอกจากนี้ยังมีหัวแปรงอีก 300 กว่าแบบที่ทำให้เพื่อน ๆ สามารถวาดรูปได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการ์ตูนที่มีลายเส้นคมชัดหรือเส้นแบบฟุ้ง ๆ เบลอ ๆ ก็ทำได้ไม่ยากเลย นอกจากนี้ยังใช้งานง่ายมาก ๆ เลยค่ะเพื่อน ๆ

โปรแกรมนี้มีให้ใช้งานบนไหนบ้าง?
Andriod,IOS เป็นแอปฟรี

แสดงความคิดเห็น

>