Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ตำรวจสามารถจับผู้ร้ายได้อย่างไรคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สมมุติผู้หญิงเล่นแอพหาคู่แล้วนัดเจอกับผู้ชายที่ไม่รู้จักกันมาก่อน แล้วผู้ชายมิจฉาชีพต้องตั้งใจจะมาปล้น ได้วางแผนและเตรียมอาวุธไว้แล้ว นัดเจอกับผู้หญิงในที่ลับ ผู้หญิงก็ไม่ได้บอกใครว่านัดเจอกับผู้ชายคนนี้ คนรอบตัวก็ไม่มีใครรู้จักผู้ชายคนนี้ ผู้ชายได้ฆ่าชิงทรัพย์ผู้หญิงและนำศพไปทิ้งในที่เปลี่ยวรกร้าง ปกปิดกลบเกลื่อนหลักฐาน ซึ่งไม่มีกล้องวงจรปิดไม่มีพยานรู้เห็น ที่ตัวศพก็ไม่มีข้อมูลว่าเป็นใคร อยู่ๆออกข่าวตำรวจก็จับฆาตกรได้ ซึ่งถ้าแค่ปล้นโทษก็จะไม่หนักเท่าไหร่แต่ถ้าฆาตกรรมก็จะโทษสูงสุดประหารชีวิตเลย ผู้ร้ายนี่เหมือรกันหมดชอบคิดอะไรสั้นๆไม่คิดอะไรให้มันยาว ก็ยังไม่เกรงกลัวกฎหมาย โจรผู้ร้ายส่วนมากก็ชาวบ้านธรรมดาไม่มีปัญญามาต่อสู้คดีอะไรหรอก เหตุการณ์ต่างๆรู้เห็นแค่คนทำร้ายกับคนถูกทำร้ายสองต่อสอง แล้วตำรวจทำไมถึงก่งจังหาตัวคนผิดมาลงโทษจนได้คะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Shalnark T Diabolus 27 พ.ย. 65 เวลา 22:20 น. 1

1. ต่อให้ไม่มีกล้องในที่เกิดเหตุ แต่ว่า...ตั้งแต่เหยื่อออกจากบ้าน เดินทาง ไปจนถึงสถานที่นัดหมาย จะไม่เจอกล้องซักตัวเลยเหรอครับ

2. ต่อให้จะไม่มีกล้องก็ตาม แต่ยังไงก็น่าจะมีสัญญาณมือถือและเน็ต ซึ่งเจ้าของสัญญาณเค้าสามารถไล่logสัญญาณมือถือของเราได้ครับ ว่าตั้งแต่ออกจากบ้าน มือถือเราเชื่อมต่อกับเสาสัญญาณหรือตัวกระจายสัญญาณตัวไหนบ้าง

3. ตำรวจจะมีการเทียบรูปพรรณของเหยื่อกับฐานข้อมูลคนหายที่มีการแจ้งความไว้ ถ้าเจอที่ตรงกันก็เรียกญาติมายืนยันแล้วจบเลย ถ้่าไม่เจอก็ถึงจะดำเนินการอย่างอื่นต่อ

4. ทางฝั่งคนร้ายก็ใช้วิธีย้อนกลับจากจุดที่มีการพบเห็นเหยื่อครั้งสุดท้าย หาตัวผู้ต้องสงสัยที่มีปฏิสัมพันธ์กับเหยื่อก่อนหน้านั้น เชิญตัวมาให้ปากคำหรือสอบสวน

ก็อะไรประมาณนี้

0