Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เสพงานศิลป์ออนไลน์ ดูศิลปะกว่า 490,000 ชิ้นจากพิพิธภัณฑ์ Louvre

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

#dekdมีเรื่องมาเล่า

พิพิธภัณฑ์ Louvre (ลูฟวร์) เอาใจคนชอบศิลปะ นำภาพมากกว่า 490,000 ชิ้น มาจัดแสดงในรูปแบบออนไลน์ ให้ดูกันได้แบบไม่ต้องเสียเวลาไปถึงต่างประเทศ

นอกจากพิพิธภัณฑ์ Louvre (ลูฟวร์) จะเป็นสถานที่จัดเก็บผลงานอันเลื่องชื่อของโลกอย่างภาพวาดโมนาลิชาของเลโอนาร์โด ดาวินชีแล้ว นอกจากนี้ก็ยังมีผลงานอีกหลายๆ ชิ้นที่น่าสนใจ ทั้งผลงานศิลปะสมัยใหม่รวมไปถึงงานปั้นหรืองานแกะสลักของยุคโบราณ ทางพิพิธภัณฑ์จึงตัดสินใจนำภาพถ่ายผลงานศิลปะระดับชาติ และงานต่างๆ ที่น่าสนใจ กว่า 490,000 ชิ้นเผยแพร่เป็นศิลปะรูปแบบดิจิตอลลงในเว็บไซต์ Louvre Collection โดยงานศิลปะทุกชิ้นได้ผ่านการลงทะเบียนในสินค้าคงคลังของแผนกภัณฑารักษ์ทั้ง 8 แห่งของแผนกประวัติศาสตร์พิพิธภัณฑ์ Louvre (ลูฟวร์) หรือของสะสมของพิพิธภัณฑ์แห่งชาติ Eugène-Delacroix (เออแฌน-เดลาครัวซ์) ปี 2547 เรียบร้อยแล้ว

ซึ่งแผนกภัณฑารักษ์ทั้ง 8 แห่ง ได้แก่ โบราณวัตถุ Near Eastern, โบราณวัตถุ Egyptian, โบราณวัตถุ Greek Etruscan (อิทรัสคัน) and Roman, Islamic Art (อิสลาม), Paintings (ภาพวาด), Prints (ภาพพิมพ์) and Drawings (ภาพสเก็ตช์), ประติมากรรมยุค Medieval (ยุคกลาง) Renaissance (ยุคเรเนซองส์) and Modern (สมัยใหม่) และ มัณฑนศิลป์หรือการตกแต่งบ้านและราชวังของยุค Medieval (ยุคกลาง) Renaissance (ยุคเรเนซองส์) and Modern (สมัยใหม่) 

นอกจากนี้ยังมีงานที่เรียกว่า 'MNR' (Musées Nationaux Récupération หรือ National Museums Recovery) ซึ่งเป็นงานศิลปะที่ได้รับการกู้คืนหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 โดย Office des Biens et Intérêts Privés และรอส่งคืนเจ้าของที่ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งรายชื่อผลงาน MNR ทั้งหมดจะอยู่ในอัลบั้มเฉพาะ และอาจตามไปดูได้ที่ Rose Valland ของกระทรวงวัฒนธรรมฝรั่งเศส

สุดท้าย Louvre Collections ยังจัดแสดงภาพผลงานที่มีการยืมแบบระยะยาวมาจากสถาบันอื่นๆ ในฝรั่งเศสหรือต่างประเทศด้วย เช่น สถาบัน Bibliothèque Nationale de France, Musée des Arts Décoratifs, Petit Palais, Fonds National d'Art Contemporain, British Museum และพิพิธภัณฑ์โบราณคดีแห่ง Heraklion ฯลฯ

โดยใน Collections จะมีการอัพเดทภาพศิลปะใหม่ๆ ทุกวัน และเปิดโอกาสให้ทุกคนที่ชื่นชอบศิลปะสามารถเข้าไปชมผลงานทั้ง 490,000 ได้อย่างอิสระเหมือนกับว่าได้เข้าไปชมผลงานในพิพิธภัณฑ์จริงๆ เลยก็ว่าได้ เยอะขนาดนี้ชาว Dek-D.Com คนไหนที่กำลังเบื่อๆ ก็สามารถเข้าไปเสพงานศิลปะกันได้ หายเบื่อแน่นอน!




ที่มา: https://collections.louvre.fr/en/

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น