Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กำเงินไว้ให้แน่น! เปิดตัวรถเข็นเด็กขับเคลื่อนด้วย AI ไม่ต้องเข็นเองให้เปลืองแรงอีกต่อไป

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

#dekdมีเรื่องมาเล่า 

ทุกวันนี้แทบจะไม่มีใครไม่รู้จัก AI เพราะสิ่งนี้ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของเราไปแล้ว ล่าสุดผู้ผลิตรถเข็นเด็กของแคนาดา ‘Glüxkind’ เตรียมเปิดตัวรถเข็นเด็กที่ขับเคลื่อนด้วย AI ที่ทันสมัยที่สุดในโลก มาเอาใจคุณพ่อคุณแม่ทั้งหลายด้วยค่ะ
.
รถเข็นเด็กคันนี้มีชื่อว่า ‘Glüxkind Ella’ ถูกเปิดตัวครั้งแรกในงาน  Consumer Electronics Show (CES) ซึ่งในปีนี้  Glüxkind Ella ถือได้ว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์ทางเทคโนโลยี เมื่อเทียบกับรถเข็นเด็กแบบอื่นๆ บางคนมองว่าการเรียกรถเข็นเด็กฟังดูไม่ยุติธรรมสักนิด เพราะว่ามันไฮเทคกว่าหลายเท่า เนื่องจากมันสามารถโยกตัวเด็กน้อยให้หลับได้เอง ขับเคลื่อนขึ้นและลงบนทางลาดชันได้อย่างง่ายดาย แถมยังสามารถตรวจสอบสภาพแวดล้อมรอบๆ ได้อย่างต่อเนื่องผ่านเซ็นเซอร์และกล้อง นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันที่น่าประทับใจอื่น ๆ อีกมากมาย 

.
เห็นแวบแรกอาจดูเหมือนรถเข็นเด็กธรรมดาๆ แต่จริงๆ แล้ว Glüxkind Ella เป็นรถพลังงานแบตเตอรี่ขนาดเล็กที่ขับเคลื่อนโดยปัญญาประดิษฐ์ (AI) มีระบบช่วยเข็นและเบรกแบบปรับได้ ซึ่งช่วยให้เข็นขึ้นเนินและลงเนินได้สบายๆ แม้ว่าลิ้นชักด้านล่างของรถเข็นเด็กจะเต็มไปด้วยของใช้จำนวนมากมายก็ตาม ความสามารถในการขับเคลื่อนด้วยตัวเองของรถเข็นเด็กคันนี้ ทำให้สามารถเดินทางได้โดยไม่ต้องมีคนบังคับ เนื่องจากมีชุดเซ็นเซอร์ 360 องศาในตัว เพื่อตรวจจับ เดินตามทางเท้า และหลีกเลี่ยงสิ่งกีดขวาง 
.
เมื่อเด็กอยู่ข้างในรถเข็นตัวรถจะปรับเข้าสู่โหมด Rock-My-Baby โดยค่อยๆ ขยับไปมาด้วยตัวเอง เพื่อกล่อมเด็กให้นอน และมีเครื่องกำเนิดเสียงสีขาวในตัวซึ่งเป็นเสียงที่ทำให้เด็กนอนหลับได้ง่ายขึ้น มีรายงานว่า การชาร์จแบตเตอรี่ 3 ชั่วโมง ก็เพียงพอสำหรับการใช้งานประมาณ 6 ชั่วโมง Glüxkind Ella สามารถจับคู่กับสมาร์ทโฟน Android และ Apple และสามารถตรวจสอบผ่าน GPS คุณพ่อคุณแม่จึงสามารถติดตามตำแหน่งของรถได้ตลอดเวลา
.
ฟังก์ชันน่าสนใจขนาดนี้ เหล่าคุณพ่อคุณแม่หลายๆ คนก็คงพร้อมเปย์รถเข็นเด็กคันนี้สำหรับลูกน้อยแน่นอน ซึ่งจะต้องวางเงินดาวน์ 200 ดอลลาร์ (6,634 บาท) และเตรียมจ่ายอีกอย่างน้อย 3,800 ดอลลาร์ (12,6046 บาท) Glüxkind Ella มีกำหนดเปิดตัวในเดือนเมษายนนี้ เตรียมเงินในบัญชีเอาไว้ได้เลยยย!
.
.
ที่มา : https://www.odditycentral.com/news/the-worlds-most-high-tech-stroller-is-powered-by-artificial-intelligence.html
 

แสดงความคิดเห็น

>